Hạng F
29/8/07
7.979
27.048
113
Xe em lúc trước cũng bị hiện tượng giống vậy. Sáng ra đề xe kêu két két. Máy nóng thì hết kêu. Đi gặp trời mưa cũng kêu. Xuông Vinastar thay cái dây curoa mới cung không hết. Vô H26 tháo bộ puli ra vệ sinh sạch sẽ thì ngon lành tới giờ. Nếu bác nào bị hiện tượng vậy thì thử tháo ra vệ sinh trước đã, không được rồi hãy thay.
nqkhanhn nói:
@Bác Đức: vậy là bác bị thuốc rồi hehe, vậy bài post của em là có cơ sở!
Xác suất hư puli giống như em là rất hiếm, vì a Hiệp nói đó giờ, chiếc em là chiếc thứ 2, trương hợp của em, các anh kỹ thuật test như sau:
- cho động cơ chạy, mở máy lạnh thì kêu rít rít do dây cuaroa trượt.
- Lúc đề máy thì tiếng kêu này cũng xuất hiện, vừa nóng máy thì hết kêu, mở máy lạnh thì kêu trở lại.
- xe em đã thay 3 lần dây cuaroa, cứ thay khoảng đến km thứ 5000 thì bắt đầu kêu.

Nói thì đơn giản, nhưng mất 5 giờ cho việc kiểm tra này. Cứ thay puli mới vô test, xong tháo ra thay puli cũ vô test tiếp tục. Thay dây cuaroa khác vô để test tiếp.
Kết luận: lò xo đàn hồi của bộ tăng đưa bị kẹt gì đó bên trong, hoặc đã giảm độ đàn hồi do đò, làm giảm độ căng của dây cuaroa.
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
nqkhanhn nói:
@Bác Đức: vậy là bác bị thuốc rồi hehe, vậy bài post của em là có cơ sở!
Xác suất hư puli giống như em là rất hiếm, vì a Hiệp nói đó giờ, chiếc em là chiếc thứ 2, trương hợp của em, các anh kỹ thuật test như sau:
- cho động cơ chạy, mở máy lạnh thì kêu rít rít do dây cuaroa trượt.
- Lúc đề máy thì tiếng kêu này cũng xuất hiện, vừa nóng máy thì hết kêu, mở máy lạnh thì kêu trở lại.
- xe em đã thay 3 lần dây cuaroa, cứ thay khoảng đến km thứ 5000 thì bắt đầu kêu.

Nói thì đơn giản, nhưng mất 5 giờ cho việc kiểm tra này. Cứ thay puli mới vô test, xong tháo ra thay puli cũ vô test tiếp tục. Thay dây cuaroa khác vô để test tiếp.
Kết luận: lò xo đàn hồi của bộ tăng đưa bị kẹt gì đó bên trong, hoặc đã giảm độ đàn hồi do đò, làm giảm độ căng của dây cuaroa.

Cám ơn bác đã cho biết triệu chứng bệnh của puli,em thì lúc bảo dưỡng 40k km thì chưa thay puli vì em có yêu cầu kiểm tra xem có hư không,sau khi kiểm tra thì ko bị gì.
Curoa thì e đã thay 1 lần vào lúc 20k k m vì thấy nó rít khi mới nổ máy sáng sớm.Thay xong,chạy được 5k km cũng bị hơi rít vài tiếng ( khoảng 5 giây) khi nổ máy sáng sớm là im ru luôn.Còn bật AC,hay đề máy thì nó cũng ko kêu gì hết,hy vọng ko phải bị bệnh.
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
puma.com nói:
Em thay dây curoa cam, bạc đạn, ron.....nói chung là thay nguyên cụm của nó hết đúng 5 triệu

E bảo dưỡng 100K km tại nhà máy ở ST, thay nguyên cụm curoa cam, puli căng đai, phớt... giống bác hết khoảng 5 triệu.
Nhân tiện nói kỹ thuật ktra bugi và thay luôn 4 phớt nắp xylanh bị chai (chặn nhớt ngay chỗ cổ bugi), hết 757K.
Mở nắp xilanh thấy đàn cò sạch sẽ màu nhớt vàng ươm, thấy an tâm với G dù đã gần 100K km.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Hic, Grandis của em mới bị 1 vết "cắn" vỏ xe (chắc do cán đá), nứt 1 vết dài khoảng 2cm bên hông vỏ trước bên phụ. Đang phân vân ko biết xử lý sao đây!
Thay mới cặp vỏ trước thì tốt rồi, nhưng hao lúa nhiều.
Vỏ đang xài cũng còn khá mới, các bác tư vấn giúp có phương án nào khả thi nhất?
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.063
113
TFC
xaydungquocgia.com
Nissan89 nói:
Hic, Grandis của em mới bị 1 vết "cắn" vỏ xe (chắc do cán đá), nứt 1 vết dài khoảng 2cm bên hông vỏ trước bên phụ. Đang phân vân ko biết xử lý sao đây!
Thay mới cặp vỏ trước thì tốt rồi, nhưng hao lúa nhiều.
Vỏ đang xài cũng còn khá mới, các bác tư vấn giúp có phương án nào khả thi nhất?
Mua 1 cái vỏ cũ tương đương vậy thay vô đi bác. Xe trước em cũng xài cách này, đỡ tốn lúa:D
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Chắc phải dạo 1 vòng LTT xem có vỏ lướt ko nhỉ. Hiiii, tks bác Khánh.
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
Các bác cho em hỏi, xe em đi được 50K có hiện tượng đề hơi khó nổ, không biết nguyên nhân là gì.
Thêm nữa bác nào đi 100K cái chìa khóa remote có phải thay pin gì ko.
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
truongthuyminh nói:
Các bác cho em hỏi, xe em đi được 50K có hiện tượng đề hơi khó nổ, không biết nguyên nhân là gì.
Thêm nữa bác nào đi 100K cái chìa khóa remote có phải thay pin gì ko.

Trước em cũng bị khó nổ như vậy mấy lần vào buổi sáng, sau đó thì hết nổ luôn vì bình điện tèo. Thay bình mới. Khg biết bệnh xe bác giống vậy không ?
Chìa khóa remote khi nào bấm không nhạy nữa thì thay pin. Đem ra mấy cửa hàng máy tính-đồng hồ ở Ngô Đức Kế, Q1. Loại tốt 20K. <span style=""color: #ff0000;"">(chợ điện tử Huỳnh Thúc Kháng Q1, khg phải Ngô Đức kế - Sorry bác). </span>
Đem vào Isamco thay là thợ cũng đưa ra ngoài thay cho mình, mà lấy công thay 200K.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
HP HCM nói:
truongthuyminh nói:
Các bác cho em hỏi, xe em đi được 50K có hiện tượng đề hơi khó nổ, không biết nguyên nhân là gì.
Thêm nữa bác nào đi 100K cái chìa khóa remote có phải thay pin gì ko.

Trước em cũng bị khó nổ như vậy mấy lần vào buổi sáng, sau đó thì hết nổ luôn vì bình điện tèo. Thay bình mới. Khg biết bệnh xe bác giống vậy không ?
Chìa khóa remote khi nào bấm không nhạy nữa thì thay pin. Đem ra mấy cửa hàng máy tính-đồng hồ ở Ngô Đức Kế, Q1. Loại tốt 20K.
Đem vào Isamco thay là thợ cũng đưa ra ngoài thay cho mình, mà lấy công thay 200K.
Bệnh giống xe của Bác luôn, cũng khó nổ vào buổi sáng. Chắc tôi đi thay bình mới, cho hỏi luôn là Bác thay ở đâu, có phải xuống tận Sóng Thần không?
Cảm ơn Bác nhé.