Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

Và xe bác bảo dưỡng như thế nào? bác Zebra nói rõ cho anh em biết nhé
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

A.M.C nói:
rhino.benz nói:
xe bác chắc là dán bố mới và chỉnh lại gâ ăngti nhỏ nên xe rung khi dùng thôi.

Xe xịn đâu có ai dán bố thắng nữa bác
m9.gif
.

40.000km thì đã làm gì mà phải thay bố thắng??
 
Hạng B2
15/6/09
228
1
0
47
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

profi nói:
A.M.C nói:
rhino.benz nói:
xe bác chắc là dán bố mới và chỉnh lại gâ ăngti nhỏ nên xe rung khi dùng thôi.

Xe xịn đâu có ai dán bố thắng nữa bác
m9.gif
.

40.000km thì đã làm gì mà phải thay bố thắng??

Xe bác ấy không thay bố thắng mà. Chỉ làm bảo dưỡng vệ sinh thôi bác.
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

Zebra nói:
Em mới đi bảo dưỡng 40,000 km về. Ngay trên đường đi về thì em thấy có 2 biểu hiện sau:
1) Xe em là số tự động, hộp số vô cấp. Bình thường em nhả chân thắng là xe tự vọt lên và xe chạy rất bốc. Nhưng hôm nay đi bảo dưỡng 40,000km về thì khi thả chân thắng ra, xe gần như đứng yên, phải đạp ga thì xe mới chạy, và cảm giác xe rất nặng và ì.
2) Bình thường thì xe em rất em. Nhưng hôm nay bảo dưỡng 40,000km về thì khi đạp chân thắng ở các ngã tư hoặc khi xe dừng lại, xe rung rất mạnh, và còn rung từng đợt, giống như khi đi trên đường yếu mà xe tải nặng chạy qua vậy. Cảm nhận rất rõ khi đặt tay trên vô lăng.
Các bác bắt bệnh giúp em cái. Cám ơn các bác.

Em lấy kinh nghiệm từ xe em nhé:
Sau khi bảo dưỡng có tháo ắc qui thì bộ nhớ (ECU) đã bị xóa. Xe Mit nó có bộ điều hành thông minh (Invest III thì phải) cảm nhận được thói quen của người lái, nên "lập trình" và ghi nhận thói quen này. Bác cứ chạy một thời gian lại đâu vào đấy thôi.
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

Báo cáo các bác, em đang đi công tác tại quê của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên không vào trao đổi với các bác được, mong các bác thông cảm.

Xe em làm Mit Lancer Gala 1.6 AT, danh mục bảo dưỡng gồm:
- Thay nhớt máy
- Thay lọc nhớt
- Thay lọc xăng
- Thay lọc gió
- Thay nhớt hộp số
- Súc họng ga + phụ gia
- Súc béc
- Thay curoa máy phát
- Thay curoa máy lạnh + trợ lực
- Thay bugi
- Thay nước làm mát
- Thay dầu thắng
- Thay dầu trợ lực
- Phụ gia bảo dưỡng thắng
- Vệ sinh phần lạnh + sạc ga + thay nhớt + công

Xe em chưa cần thay bố thắng các bác à, nhưng em có đảo bánh xe.

Sáng nay trước khi đi công tác em cũng đã tranh thủ gọi thợ đến kiểm tra rồi. Theo thợ thì thứ nhất là do khi thay dây curoa quá lỏng thành ra dây cuaroa đạp vào thành máy tạo ra tiếng rít (cảm giác như bó thắng). Thợ đã siết lại dây curoa và tình trạng được khắc phục.

Còn tình trạng bị ì và rung máy thì sau khi kiểm tra, thợ báo với em là do con step-motor của em bị trục trặc và phải thay, vì con này là chip điện tử nên không sửa được. Đây là con chip phía dưới cửa hút gió, có chức năng bù ga tăng tốc độ vòng quay khi mở máy lạnh hoặc thay đổi hướng lái, v.v. Hic, em biết gì về kỹ thuật đâu, thấy con chip nó bé bằng cái ngón chân cái ấy mà :(, vậy mà thay là xấp xỉ 4tr đó :p

Em vội đi công tác nên chưa thay được, nghe lời chú thợ em tắt máy lạnh thì chạy không vấn đề gì. Nhưng mà nóng quá các bác ạ. Thôi để công tác về kiểm ta tiếp xem sao.

Híc, đang nhiên đang lành, tự nhiên lại sinh chuyện, mệt mỏi quá. Biết thế em để 80,000km mới bảo dưỡng, hehe.
 
Hạng B2
15/6/09
228
1
0
47
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

Bác Zebra,

Step-motor không phải con chip đâu bác. Là bộ chấp hành được điều khiển bởi hộp điều khiển điện tử ( ECU ).

Đây là hình họng ga

H%E1%BB%8Dng%20ga.jpg


Đây là step-motor. Em nó là mục số 4.

Step-motor.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/9/07
447
2.764
93
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

bác A.M.C. cho em hỏi là bác có liên kết với Bảo Minh Chợ lớn không? & các dịch vụ sơn & tút làm đẹp có được giảm giá ko bác
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

Trước đây thì có, bây giờ thì em không rõ. Em làm đầu tiên thì phải. Năm 2006, em vào BM CL chụp hình trước, rồi chạy qua AMC HN sửa, cũng fax báo giá, đợi đồng ý của BM CL, xong tự trả tiền, lấy hóa đơn qua BM CL đòi tiền lại, hành trình phê luôn. Các lần sau thì bớt khổ cho em (khỏi đi), mà khổ cho chị Tùng-cố vấn dịch vụ của AMC vì nhiều lúc BM CL làm hồ sơ xong quăng đâu mất, làm chị Tùng qua lấy tiền không được, gọi tới gọi lui cho mình. Từ đó em cạch BM CL luôn.
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
Re:Xe bị ì và rung sau khi bảo dưỡng 40,000 km

A.M.C nói:
Bác Zebra,

Step-motor không phải con chip đâu bác. Là bộ chấp hành được điều khiển bởi hộp điều khiển điện tử ( ECU ).

Đây là hình họng ga

H%E1%BB%8Dng%20ga.jpg


Đây là step-motor. Em nó là mục số 4.

Step-motor.jpg

Theo như hôm trước có bác nói thì khi bảo dưỡng phải tháo ắc quy làm mất bộ nhớ của cái ECU, vì Mit nó có cái INVECC III gì đó nhớ thói quen của người lái. Mà cái step-motor của bác lại được chấp hành bởi ECU. Vậy liệu khả năng có phải do ECU mất thông số mà cái step-motor nó hoạt động trục trặc không nhỉ? Và liệu em chạy thêm một thời gian nữa cái ECU nó nhớ thói quen của em nó chỉ đạo thì cái step-motor nó lại hoạt động bình thường? Bở không lẽ tự nhiên đang hoạt động tốt mà sao nó lại trục trặc nhỉ?