DrNikon nói:Trước đến giờ e vẫn bảo dưỡng xe ở LTK. Em không xuống tận nơi nhưng ngồi ở phòng chờ mình vẫn có thể quan sát được xe mình mà. xe em mỗi lần vào bảo dưỡng đều được làm các công đoạn sau:
- Thay nhớt.
- Thay lọc nhớt (mỗi 10 000 km)
- Kiểm tra 4 bánh xe + gầm.
- Kiểm tra nước bình + dầu thắng + dầu ambrayar
- Lúc 25 000 km có kiểm tra thắng.
Nói chung em chưa có lần nào phải phàn nàn về Toy LTK cả.
Vậy là bọn này xén mất quy trình bảo dưỡng của em rồi. Nếu chỉ làm các bước trên đây đối với 25.000km là đã mất gần cả tiếng đồng hồ. Đằng này xe em làm 50.000km mà có hơn 10 phút
Last edited by a moderator:
huygb nói:Vậy là bọn này xén mất quy trình bảo dưỡng của em rồi. Nếu chỉ làm các bước trên đây đối với 25.000km là đã mất gần cả tiếng đồng hồ. Đằng này xe em làm 50.000km mà có hơn 10 phút(anh cố vấn ấy tên Lâm nhé). Em sẽ quay lại thăm các bác ấy lần nữa xem sao.
Có thể CVDV chưa giải thích rõ với bác về quy trình bảo dưỡng định kỳ rồi.Theo quy trình của Toy thì đối với xe đi được 50000km(bảo dưỡng đầy đủ) thì tương đương với xe đã chạy 10000km mà thôi.Với 10000km thì công việc chủ yếu là thay nhớt máy+lọc nhớt+KTTQ các mức dầu,xiết gầm,thử lực thắng....Vì vậy,nếu trong 1 ngày đẹp trời(xe vào đại lý ít+xe bác vào khoang EM)thì BD 50000km trong khoảng 10-15 phút là điều có thể hiểu được(khi nào bác BD 40000km mà 10 phút thì mới có chuyện để nói)
@ Rocket 1349
Vậy nên ý kiến với ban giám đốc hay trưởng CVDV ở đó.
Còn phần bảo dưỡng xe em xin nói một chúc nha:
- 1000 km đầu thay nhớt,kiểm tra áp suất lốp,thổi lọc gió,châm nước khoảng 20 phút là nhiều và hoàn toàn miễn phí vì xe mới có free 3-5 phiếu bảo dưỡng chỉ tính tiền công từ 5000km trở đi thôi.
- Rồi sau đó cứ mỗi 5000km là thay nhớt một lần,và cứ 2 lần thay nhớt thì một lần thay lọc nhớt.
- khoảng 15.000km thì thay lọc gió máy lạnh và mỗi lần cách nhau khoảng 10.000km hay 15.000km.
- Khoảng 20.000km là thay lọc gió động cơ,vệ xinh bố thắng,đảo lớp xe... thời gian khoảng 40 phút
-40.000km là trung tu lần này là làm nhiều nhất và thời gian bảo dưỡng khoảng 2 giờ, bao gồm bugi,bố thắng,doa đĩa thắng và có thể thay cả lớp xe....
Vậy nên ý kiến với ban giám đốc hay trưởng CVDV ở đó.
Còn phần bảo dưỡng xe em xin nói một chúc nha:
- 1000 km đầu thay nhớt,kiểm tra áp suất lốp,thổi lọc gió,châm nước khoảng 20 phút là nhiều và hoàn toàn miễn phí vì xe mới có free 3-5 phiếu bảo dưỡng chỉ tính tiền công từ 5000km trở đi thôi.
- Rồi sau đó cứ mỗi 5000km là thay nhớt một lần,và cứ 2 lần thay nhớt thì một lần thay lọc nhớt.
- khoảng 15.000km thì thay lọc gió máy lạnh và mỗi lần cách nhau khoảng 10.000km hay 15.000km.
- Khoảng 20.000km là thay lọc gió động cơ,vệ xinh bố thắng,đảo lớp xe... thời gian khoảng 40 phút
-40.000km là trung tu lần này là làm nhiều nhất và thời gian bảo dưỡng khoảng 2 giờ, bao gồm bugi,bố thắng,doa đĩa thắng và có thể thay cả lớp xe....
Học đc nhiều thứ quá, e thì chưa bảo dưởng ở hãng khi nào vì đi xe cũ mà, sắp lấy con IN ở Hùng Vương, khi nào bảo dưởng thì e sẽ theo sát người và xe, thằng thợ lạn quạn là e chơi nó liền 72X tr chứ ít gì, tật e thì rất nóng tính, thợ nào làm ẩu mà gặp e là chắc bỏ nghề quá, đập nó trước, nói chuyện với CSKH sao, phải làm ra trò thì mới bảo dưỡng tốt đc. To Be Continue.................
Cho mình hỏi 1000Km đầu chỉ thay nhớt thôi sao ??
Cho mình hỏi 1000Km đầu chỉ thay nhớt thôi sao ??
Đúng vậy, sau đó bác cứ theo sổ bảo dưỡng mà làm.anhtin nói:
Cho mình hỏi 1000Km đầu chỉ thay nhớt thôi sao ??
e mới lấy con forG ở LTK sắp đi bảo dưỡng,nghe mấy pác nói e "lạnh" quá! xe e chạy được 1000k, hối sáng e có gọi cho KTV thi` nó nói 5000k hảy lên?(trong sổ thi` bảo 1000k) e thi` ở tiên`giang, đi lên đấy nó chỉ thay nhớt va` chăm nước mưa thi` ở nha` e lam` cho xong!!!
E muốn lên đấy để cho nó kiểm tra tất cả, MA`E MUỐN HỎI MINH` ĐI THEO XE NÓ CÓ CHO KÔ,với lạy nó thay nhớt TRONG THUNG`PHUY có tốt kô zậy pác??
E muốn lên đấy để cho nó kiểm tra tất cả, MA`E MUỐN HỎI MINH` ĐI THEO XE NÓ CÓ CHO KÔ,với lạy nó thay nhớt TRONG THUNG`PHUY có tốt kô zậy pác??