RE: Bao giờ ở VN sẽ có ý thức chấp hành luật lệ GT?
Nhân tiện bác gps nói về an toàn trong kỹ thuật em xin trình bày cho các bác một số điểm nữa. Đây cũng là một trong những vấn đề mà em hay phải đi giảng cho mọi người nhất
Trong lý thuyết về An tòan, muốn giảm thiểu tai nạn thì người ta đi theo thứ tự từng bước sau:
1. Tốt nhất đừng tiếp xúc với rủi ro
2. Thay thế
3. Nghiên cứu chế tạo
4. Cách ly
5. Biện pháp
6. Bảo vệ
Nếu áp dụng vào vấn đề giao thông thì chúng ta sẽ có gì đây??
1. Nếu không muốn tai nạn giao thông thì tốt nhất đừng ra đường. Điều này khó nhỉ, hay là ta đi ít thôi?
2. Thay thế - chúng ta thay thế phương tiện bằng những phương tiện an toàn hơn. thay vì đi xe hon da thì đi xe ô tô, xe bus, đi tàu hỏa..vv
3. Nghiên cứu chế tạo - chúng ta phải làm ra những phương tiện phục vụ giao thông tốt hơn (xe tốt, cầu đường tốt...vv)
4. Cách ly - đừng chòi ra mặt đường mà ở, nơi đó có nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập đấy
5. Biện pháp - Vâng, nó là luật, cách đi đứng....giáo dục.. thời gian tiếp xúc.....
6. Bảo vệ, những chiếc xe tại sao có dây an tòan? tại sao có airbag?....tại sao ta cần nón bảo hiểm?.......nó chỉ là những thiết bị bảo vệ cuối cùng khi mà tất cả các điều trên không còn tác dụng.
Vậy theo lý thuyết trên thì giao thông Việt nam đã làm được những gì rồi...........theo cái tôi nhìn thấy thì mình toàn làm ngược
Nhân tiện bác gps nói về an toàn trong kỹ thuật em xin trình bày cho các bác một số điểm nữa. Đây cũng là một trong những vấn đề mà em hay phải đi giảng cho mọi người nhất
Trong lý thuyết về An tòan, muốn giảm thiểu tai nạn thì người ta đi theo thứ tự từng bước sau:
1. Tốt nhất đừng tiếp xúc với rủi ro
2. Thay thế
3. Nghiên cứu chế tạo
4. Cách ly
5. Biện pháp
6. Bảo vệ
Nếu áp dụng vào vấn đề giao thông thì chúng ta sẽ có gì đây??
1. Nếu không muốn tai nạn giao thông thì tốt nhất đừng ra đường. Điều này khó nhỉ, hay là ta đi ít thôi?
2. Thay thế - chúng ta thay thế phương tiện bằng những phương tiện an toàn hơn. thay vì đi xe hon da thì đi xe ô tô, xe bus, đi tàu hỏa..vv
3. Nghiên cứu chế tạo - chúng ta phải làm ra những phương tiện phục vụ giao thông tốt hơn (xe tốt, cầu đường tốt...vv)
4. Cách ly - đừng chòi ra mặt đường mà ở, nơi đó có nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập đấy
5. Biện pháp - Vâng, nó là luật, cách đi đứng....giáo dục.. thời gian tiếp xúc.....
6. Bảo vệ, những chiếc xe tại sao có dây an tòan? tại sao có airbag?....tại sao ta cần nón bảo hiểm?.......nó chỉ là những thiết bị bảo vệ cuối cùng khi mà tất cả các điều trên không còn tác dụng.
Vậy theo lý thuyết trên thì giao thông Việt nam đã làm được những gì rồi...........theo cái tôi nhìn thấy thì mình toàn làm ngược