trừ khi DNBH chứng minh được (có bằng chứng cụ thể) về việc lời khai khách hàng không trung thực, hoặc có những điểm bất hợp lý trong khai báo so với hình ảnh hiện trường, hình anh tổn thất thì mới có đủ sơ sở giảm trừ bồi thường. Chỉ nói giảm trừ chung chung thì bị lên báo là chắc roài bác ợ. Mà nghe nội dung bài báo là biết có quen với giới nhà báo roài, Giàm trừ mà không đủ cơ sở là dính chưởng ngay.trên FB đã có ít nhiều ttin, vụ này bên k/hàng có 2 ôg cùng nhận là chủ xe báo tai nạn ở 2 th điểm khác nhau. ông xegiaothong kia nhiều kh năng là bà con của bên chủ xe, dc đem ra doạ lúc nói chuyện vs bh.
liberty có bồi thường nhug chỉ 70% thì phải, k/hàng đòi ăn cả. nói chung cha con chủ xe này cũng giang hồ lắm k phải dạng vừa, quen nhà báo cog an đủ cả
Về phí bảo hiểm Liberty thì mình không nhận xét gì về chất lượng dịch vụ tuy nhiên về phần tổng đài hỗ trợ 24/7 qua số điện thoại 1800 599 998 thì thực sự mình không hài lòng. Hồi đầu năm mình có hỗ trợ 1 bạn trên diễn đàn xử lý 1 vụ tai nạn. Khi liên hệ qua tổng đài thì nhận được câu trả lời rất chung chung rồi sau đó cho gặp lại giám định viên thụ lý hồ sơ. Vì không hài lòng với GĐV đó nên mình mới alo cho tổng đài yêu cầu được giải đáp những thắc mắc, những nguyên nhân dẫn đến trậm trễ hồ sơ (2 tháng chưa duyệt giá sửa chữa) mà rốt cuộc vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng về việc không ký duyệt giá từ GDV lẫn tổng đài. Thực tình tổng đài bên này làm việc theo như nhận xét của mình thì chưa đạt yêu cầu.
cạch mặt libVề phí bảo hiểm Liberty thì mình không nhận xét gì về chất lượng dịch vụ tuy nhiên về phần tổng đài hỗ trợ 24/7 qua số điện thoại 1800 599 998 thì thực sự mình không hài lòng. Hồi đầu năm mình có hỗ trợ 1 bạn trên diễn đàn xử lý 1 vụ tai nạn. Khi liên hệ qua tổng đài thì nhận được câu trả lời rất chung chung rồi sau đó cho gặp lại giám định viên thụ lý hồ sơ. Vì không hài lòng với GĐV đó nên mình mới alo cho tổng đài yêu cầu được giải đáp những thắc mắc, những nguyên nhân dẫn đến trậm trễ hồ sơ (2 tháng chưa duyệt giá sửa chữa) mà rốt cuộc vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng về việc không ký duyệt giá từ GDV lẫn tổng đài. Thực tình tổng đài bên này làm việc theo như nhận xét của mình thì chưa đạt yêu cầu.
Bác nghe giọng thì chắc là làm bảo hiểm rồi, mà có bao giờ nhân viên hãng này lại đi nói tốt cho hãng đối thủ bao giờ heheheVề phí bảo hiểm Liberty thì mình không nhận xét gì về chất lượng dịch vụ tuy nhiên về phần tổng đài hỗ trợ 24/7 qua số điện thoại 1800 599 998 thì thực sự mình không hài lòng. Hồi đầu năm mình có hỗ trợ 1 bạn trên diễn đàn xử lý 1 vụ tai nạn. Khi liên hệ qua tổng đài thì nhận được câu trả lời rất chung chung rồi sau đó cho gặp lại giám định viên thụ lý hồ sơ. Vì không hài lòng với GĐV đó nên mình mới alo cho tổng đài yêu cầu được giải đáp những thắc mắc, những nguyên nhân dẫn đến trậm trễ hồ sơ (2 tháng chưa duyệt giá sửa chữa) mà rốt cuộc vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng về việc không ký duyệt giá từ GDV lẫn tổng đài. Thực tình tổng đài bên này làm việc theo như nhận xét của mình thì chưa đạt yêu cầu.
Mình bên trung lập, không bán bảo hiểm nên mình chỉ dựa trên quan điểm chuyên môn để trao đổi, nói tốt hay xấu không ảnh hưởng gì tới mình. Về hồ sơ mình mới nhắc đến là hồ sơ của 1 bạn trên diễn đàn, bài đó vẫn còn và xe đó hiện tại hãng vẫn đang đặt hàng (xe bị tai nạn đầu tháng 11 và đến cuối tháng 1 vừa rồi bảo hiểm mới duyệt giá)Bác nghe giọng thì chắc là làm bảo hiểm rồi, mà có bao giờ nhân viên hãng này lại đi nói tốt cho hãng đối thủ bao giờ hehehe
hiện tại thì em vẫn thấy bảo việt vẫn tốt.hồi trước e đi audi A6 bi quẹt vô xe bac gác bể đèn pha phía trước qua 1 tuần sau em lên làm BH vẫn ok và giá trị bồi thường của cái đèn pha đó là 60tr vậy mà vẫn nhẹ nhàng như lông ...
còn mới đây e mới đồng sơn lại con vios do bị xe máy và bất cẩn bị nguyên 4 cánh cửa và cản trước ,sau hết 9,7tr cách tuần em thay luôn cái kiếng chắn gió vì bị đá bắn lên kiếng chỉ bị dấu chấm chứ chưa bể giá kiếng là 10,500 tr vậy mà BH vẫn vui vẽ và e có bồi dưỡng giám định mỗi lần 200k.
còn mới đây e mới đồng sơn lại con vios do bị xe máy và bất cẩn bị nguyên 4 cánh cửa và cản trước ,sau hết 9,7tr cách tuần em thay luôn cái kiếng chắn gió vì bị đá bắn lên kiếng chỉ bị dấu chấm chứ chưa bể giá kiếng là 10,500 tr vậy mà BH vẫn vui vẽ và e có bồi dưỡng giám định mỗi lần 200k.
Em mua xe Ranger ở Sài Gòn Ford theo kiểu chìa khóa trao tay trong đó có cảnh Lbr . Trong tháng 7 cô hồn cùng với Ngã 5 chuồng chó bị rào để làm cầu vượt nên sáng nào đi làm cũng dính kẹt xe vì vậy mà e bị vướng mấy bác 2 bánh vài lần và kết quả là bị trầy vài chỗ hai bên xe , đầu xe , đít xe .. nhiều chỗ e cảm nhận chỉ cần lấy giấy nhám mịn chà cũng ra , mà nhìn trầy trần hơi khó ưa với người khó tính thôi chứ cũng k đến nỗi gì xấu xí quá . Hôm đi bảo dưỡng sẵn tiện kêu ông Ford xem làm bảo hiểm luôn , ban đầu nv Ford cũng khuyên thật là " cần thiết k a vì nó k đáng lắm mà sơn lại nó mất zin " em thì nghĩ theo kiểu " kệ mịa nó quyền lợi mà , được thì hưởng , thứ nửa mình làm ở hãng nên ok " nên nói bạn Ford k sao cứ làm . Sau một hồi chụp chụp nháy nháy ký hồ sơ này nọ nói để bạn gởi hồ sơ cho bên bh duyệt hồ sơ rùi anh rảnh sắp xếp đem xe vô làm . 3 ngày sau bh Lbr gọi điện thông báo : xe a bị trầy k lớn nhưng nhiều chỗ , phải trái trước sau ..đều có , chỗ nào sơn thì sơn k thì nói thợ đánh pas thôi , thứ 2 xe bị nhlều phía nên k thể bị 1 lúc được nên e ' Châm Chước ' chia làm 2 vụ 2 hồ sơ cho anh , ok , NHƯNG : theo qui định 2 vụ nạn mỗi vụ a phải đóng 1tr x 2 = 2tr . E cái này ngày xưa ban đầu đâu nghe nói .......nói tới lui 1 hồi nó nói tùy ý , a chịu thì nó làm k chịu thì thôi . Mình hỏi lại nếu tùy ý thì ý a bây giờ là hủy hợp đồng k sử dụng dịch vụ Lbr nữa nó cũng nói " tùy anh " hỏi vậy có trả lại tiền k " k " ngắn gọn . Đế nó , điên hết người , lúc đó nó đứng trước mặt mà nói chuyện kiểu đó chắc chắc có lẽ '_quì gối ' xin lỗi nó quá các bác . Hỏi lại một bác j bên bh Bưu điện thì được biết " cái này là do qui định của mỗi cty " , thứ nữa e nói thật với tình trạng xe em , e qua Bác Vui gara hết 2 thùng Tiger , mà bác quân thợ bác Vui xử lý 40p là xong , mình k biết giá trị bh làm vụ này giữa Lbr và Ford qui bao nhiêu nhưng mình mất toi 2tr rùi nên bực quá bác , mà bực nhất là mình k biết từ đầu để đến khi đi vào vấn đề thì rước cái " bực cửa mình " .sao vậy a, kể e nghe xem, em đang mua của Liberty !
Theo e , đối với bh trước khi mua các bác nên hỏi kỹ và quan trọng là " đọc kỹ "_hợp đồng :
- cách làm sau mỗi vụ tai nạn : gara hay chính hãng , 100% hay 50-50 ...
- khấu hao sử dụng hay k khấu hao ( 80 - 20 ) trong thay thế ...
- một năm k sử dụng dv gì của bh thì có được quyền lợi gì khi tái ký hay k ..
- tốt nhất tìm một gara tin tưởng mua luôn ở gara sau này có gì giao cho anh gara xử lý , mình ký giấy nhận xe đỡ bực mình các bác.
Attachments
-
111 KB Đọc: 14
Theo em nghĩ vấn đề ở đây là thái độ thôi bạc ạ, nếu như ok hơn thì bác giám định việ phải giải thích rõ hơn điều khoản cho khách hàng vì lĩnh vực bảo hiểm không phải ai cũng biết. Về việc huye bảo hiểm không hoàn tiền lại thì cái đó sai hoàn toàn. trong trường hợp chủ xe có yêu cầu hủy hợp đồng và hoàn phí lại thì chủ xe gửi thông báo trước 15 ngày cho DNBH, DNBH sẽ hoàn là 75% hoặc 80% số tiền bảo hiểm trong thời gain còn lại của hiệu lực bảo hiểm (tùy từng DN mà số tiền hoàn lại là khác nha) với điều kiện xe đó chưa được bồi thường.Em thấy thằng Liberty ko sai đâu ạ. Lỗi là do bác ko chịu tìm hiểu kĩ hợp đồng và mức miễn thường, và bảo hiểm đúng nguyên tắc là từng vụ một chứ ko thể lâu lâu gom nhiều vụ vào làm 1 phát đâu bác. Chẳng qua là ngày xưa các cty bảo hiểm do chạy doanh số nên châm chước điều này, khách hàng VN cứ tưởng là mặc định phải thế chứ thực sự là ko có đâu bác.
Bác nói thế không ổn, "lĩnh vực bảo hiểm không phải ai cũng biết", thế hoá ra khách hàng không cần tìm hiểu gì cứ thế kí vào rồi sau đó mới nghe giải thích à. Bản thân các bác cứ coi nhẹ việc tự tìm hiểu rồi đến lúc có việc xảy ra lại đổ lỗi tùm lum. Bây giờ bác bán nhà bác có tìm hiểu xem phải mất thuế gì không? Hay cứ để thằng cò nhà nó đưa hợp đồng ra kí trước đã rồi sau này có việc gì thì nghe nó giải thích sau?Theo em nghĩ vấn đề ở đây là thái độ thôi bạc ạ, nếu như ok hơn thì bác giám định việ phải giải thích rõ hơn điều khoản cho khách hàng vì lĩnh vực bảo hiểm không phải ai cũng biết. Về việc huye bảo hiểm không hoàn tiền lại thì cái đó sai hoàn toàn. trong trường hợp chủ xe có yêu cầu hủy hợp đồng và hoàn phí lại thì chủ xe gửi thông báo trước 15 ngày cho DNBH, DNBH sẽ hoàn là 75% hoặc 80% số tiền bảo hiểm trong thời gain còn lại của hiệu lực bảo hiểm (tùy từng DN mà số tiền hoàn lại là khác nha) với điều kiện xe đó chưa được bồi thường.