Luật ra rất đúng; còn việc áp dụng luật thế nào thì hóng các bác đi trước kể chuyện thực tế, chứ toàn nghe tụi BH đòi chủ xe phải có biên bản này kia.Luật BH có rất nhiều thứ mới mà chủ xe ko biết:
-BH phải đi chứng minh chủ xe vi phạm hợp đồng chứ ko phải chủ xe phải đi chứng minh mình ko vi phạm
=> do đó những việc như: biên bản hiện trường, thử cồn blah blah. Bên BH phải tự đi mà làm.
=> trách nhiệm duy nhất của chủ xe là báo tai nạn nhanh nhất có thể.
BH nào ở Việt Nam! Mà ko lời vậy bạn chỉ dùm cái. Thằng nào cũng lãi ngập mồm chứ ở đó mà ko lãi
Việc lập dữ liệu BH là quyền lợi của các Cty BH chứ ko phải trách nhiệm nhà nước như dữ liệu CIC của ngân hàng.
nên muốn thì các cty BH tự lập. Mà ở Việt Nam! Này tăng giá thì khỏi mua mua chỗ khác nên chả cty nào muốn tăng
Tất nhiên dữ liệu bọn BH phải tự mà làm nhưng vì việc claim nó còn hành được người mua để khỏi bồi thường nên lãi nhiều thì bọn nó cứ lo lùa gà (phí rẻ) là được . Nhưng khi quy định chặt chẽ dần thì phải cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ thì rồi chúng nó phải làm thôi.Luật BH có rất nhiều thứ mới mà chủ xe ko biết:
-BH phải đi chứng minh chủ xe vi phạm hợp đồng chứ ko phải chủ xe phải đi chứng minh mình ko vi phạm
=> do đó những việc như: biên bản hiện trường, thử cồn blah blah. Bên BH phải tự đi mà làm.
=> trách nhiệm duy nhất của chủ xe là báo tai nạn nhanh nhất có thể.
BH nào ở Việt Nam! Mà ko lời vậy bạn chỉ dùm cái. Thằng nào cũng lãi ngập mồm chứ ở đó mà ko lãi
Việc lập dữ liệu BH là quyền lợi của các Cty BH chứ ko phải trách nhiệm nhà nước như dữ liệu CIC của ngân hàng.
nên muốn thì các cty BH tự lập. Mà ở Việt Nam! Này tăng giá thì khỏi mua mua chỗ khác nên chả cty nào muốn tăng
Mà anh đọc thế quái nào lại nói mình sợ bọn BH lỗ, nó ăn chặn của người này (cần claim bảo hiểm) và nó dễ dãi với người mua BH mới để lùa thêm gà. Chẳng việc nào tốt số đông khách hàng bình thường.
Chỉnh sửa cuối:
Thì anh cứ nói nó là theo luật đấy là việc của mày, coi nó có làm ko, chờ hết hạn coi sao, rồi biết thực tế màLuật ra rất đúng; còn việc áp dụng luật thế nào thì hóng các bác đi trước kể chuyện thực tế, chứ toàn nghe tụi BH đòi chủ xe phải có biên bản này kia.
Tất nhiên nó sẽ hù dọa rồi, ngu gì nó nhanh nhảu tự đi làm cho anh
haha chắc mình đọc làm cm của bạn khác soryTất nhiên dữ liệu bọn BH phải tự mà làm nhưng vì việc claim nó còn hành được người mua để khỏi bồi thường nên lãi nhiều thì bọn nó cứ lo lùa gà (phí rẻ) là được . Nhưng khi quy định chặt chẽ dần thì phải cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ thì rồi chúng nó phải làm thôi.
Mà anh đọc thế quái nào lại nói mình sợ bọn BH lỗ, nó ăn chặn của người này (cần claim bảo hiểm) và nó dễ dãi với người mua BH mới để lùa thêm gà. Chẳng việc nào tốt số đông khách hàng bình thường.
Chiến thuật của bọn BH là:Luật ra rất đúng; còn việc áp dụng luật thế nào thì hóng các bác đi trước kể chuyện thực tế, chứ toàn nghe tụi BH đòi chủ xe phải có biên bản này kia.
1. dùng áp lực khiến chủ xe sai sót trong phát ngôn, khai báo lắt nhắt dễ gây nhầm lẫn cho chủ xe nó sẽ dùng làm bằng chứng chống lại chủ xe.
2. nếu ko hiệu quả nó sẽ dũng chiến thuật nhây và câu giờ.
3. ra tòa. Tòa mình xử sơ thẩm phúc thẩm nhẹ cũng phải 3-5 năm mới xong chứ ko ít.
1 và 2 mình nghĩ BH có thể sẽ thường làm, còn 3 nếu khách hàng không sai thì BH cũng ngại làm vì hiện nay qua các diễn đàn và mạng xã hôi -> dư luận không còn yếu nữa.Chiến thuật của bọn BH là:
1. dùng áp lực khiến chủ xe sai sót trong phát ngôn, khai báo lắt nhắt dễ gây nhầm lẫn cho chủ xe nó sẽ dùng làm bằng chứng chống lại chủ xe.
2. nếu ko hiệu quả nó sẽ dũng chiến thuật nhây và câu giờ.
3. ra tòa. Tòa mình xử sơ thẩm phúc thẩm nhẹ cũng phải 3-5 năm mới xong chứ ko ít.
BH 2 chiều là cái BH bắt buộc mua khi lưu thông phải ko mí a? Còn cái tự giác mua là bảo hiểm thân vỏ đúng ko?
BH 2 chiều là cách nói miệng thôi bác ơi, thực chất chính là chủ xe mua một lúc cả 2 loại BH là BH TNDS bắt buộc (có thể mua thêm gói BH TNDS tự nguyện) và BH thân vỏ (hoàn toàn tự nguyện).BH 2 chiều là cái BH bắt buộc mua khi lưu thông phải ko mí a? Còn cái tự giác mua là bảo hiểm thân vỏ đúng ko?
Sở dĩ nói "2 chiều" là khi xảy ra va chạm, thì xe có lỗi cũng được bồi thường (tiền sửa xe, do BH thân vỏ chi trả); mà xe không có lỗi cũng được bồi thường luôn (tiền sửa xe và tiền cho người ngồi trên xe, do BH TNDS chi trả).
Vấn đề nầy thì em không được biết ở VN, nhưng em nghĩ là sẽ có những trường hợp cá biệt (em thí dụ : tai nạn là người nước ngoài, sống làm việc ở VN, và đóng bảo hiểm theo kiểu của nước ngoài) thì vấn đề nầy sẽ khong thể áp dụng được dù có 1 tỷ cũng không qua khỏi (vì em có bạn nước ngoài chính toông làm việc ở VN hình như cũng 6/7 năm rồi)Bàn về bảo hiểm, theo em hiểu thì nó như sau: Nếu xe A gây tai nạn cho xe B (công an xác định xe A lỗi), thì sẽ đền bù như sau:
1. Đối với bảo hiện TNDS bắt buộc:
- Về người: BH của xe A đền cho người ngồi trên xe B theo tỷ lệ thương tật, nhưng không quá 150tr đồng/người.
- Về xe: BH của xe A đền tiền sửa xe B, đền theo thực tế hư hỏng của xe, nhưng không quá 100tr (nếu tiền sửa xe vượt quá 100tr, chủ xe A phải bù thêm).
2. Đối với bảo hiểm thân vỏ:
Bảo hiểm thân vỏ tự nguyện của chủ xe A sẽ đền tiền sửa xe A, đền theo thực tế hư hỏng của xe, nhưng không vượt quá số tiền được bảo hiểm đã ghi trong hợp đồng.
Theo em hiểu thì là như thế, không biết có đúng không nhờ các bác góp ý thêm.
Bảo hiểm thân vỏ nếu bồi thường thì
- Sửa chửa không được quá giá trị của xe (do đó thường các bảo hiểm sẽ xem xét thêm nếu xe được bảo trì, bảo dưởng đúng cách, đúng hãng sẽ giá trị hơn là sử độ trôi nổi) do đó các hoá đơn sửa xe phải và bắt buộc giử lại
- Nếu tiền sửa mà quá giá trị chiếc xe thì bảo hiểm sẽ bắt buộc mua lại chiếc xe bạn (đền bù) với giá trị tương đương và lấy chút lệ phí
Do đó em đã làm bảo hiểm thêm (option) có phần :
- Trong trường hợp mất xe, cháy hoặc hư hại trong vòng 3 năm đầu (không cần biết cây số) nó sẽ đền lại y như hoá đơn mình mua
- Sau khi 3 năm hết thì giá trị chiếc xe sẽ giảm 5% thay vì theo giá thị trường
Và cái gì cũng có cái giá của nó hết ....
Luật ở Việt Nam ko có "Án lệ" và "Nguyên nhân hệ quả" mà là sai đâu xử đó tách riêng trách nhiệm từng chủ thể:Vấn đề nầy thì em không được biết ở VN, nhưng em nghĩ là sẽ có những trường hợp cá biệt (em thí dụ : tai nạn là người nước ngoài, sống làm việc ở VN, và đóng bảo hiểm theo kiểu của nước ngoài) thì vấn đề nầy sẽ khong thể áp dụng được dù có 1 tỷ cũng không qua khỏi (vì em có bạn nước ngoài chính toông làm việc ở VN hình như cũng 6/7 năm rồi)
Bảo hiểm thân vỏ nếu bồi thường thì
- Sửa chửa không được quá giá trị của xe (do đó thường các bảo hiểm sẽ xem xét thêm nếu xe được bảo trì, bảo dưởng đúng cách, đúng hãng sẽ giá trị hơn là sử độ trôi nổi) do đó các hoá đơn sửa xe phải và bắt buộc giử lại
- Nếu tiền sửa mà quá giá trị chiếc xe thì bảo hiểm sẽ bắt buộc mua lại chiếc xe bạn (đền bù) với giá trị tương đương và lấy chút lệ phí
Do đó em đã làm bảo hiểm thêm (option) có phần :
- Trong trường hợp mất xe, cháy hoặc hư hại trong vòng 3 năm đầu (không cần biết cây số) nó sẽ đền lại y như hoá đơn mình mua
- Sau khi 3 năm hết thì giá trị chiếc xe sẽ giảm 5% thay vì theo giá thị trường
Và cái gì cũng có cái giá của nó hết ....
- Xe 1 (xe chỉ bị tông đít)
+ BH thân vỏ: ko liên quan.
+ BH TNDS bắt buộc: nếu biết làm thế quyền bảo hiểm. BH TNDS bắt buộc sẽ ứng tiền ra sửa cho chủ xe sau đó làm việc với BH TNDS bắt buộc của xe 2 đòi tiền lại.
còn ko biết làm thế quyền bảo hiểm thì ngổi khóc
- Xe 2, 3 ( xe bị tông đít và húc đầu vào đít xe khác)
+ BH thân vỏ: đền cho phần mũi xe
+ BH TNDS: ứng tiền chi trả và sau đó đòi tiền BH TNDS của xe sau.
- Xe 4: (xe chỉ tông xe khác)
+ BH thân vỏ: đền cả xe.
+ BH TNDS: ko liên quan.