Re: Báo lỗi 84 trên xe Lacetti CDX 1.8 nhập
Thực ra, em đã và đang tìm hiểu về lỗi hệ thong trên ECU theo chuẩn OBDII. Theo em tìm hiểu, lỗi 84 này là lỗi lập trình, vì thế khi xóa lỗi - ECU hiểu, nhưng khi tắt máy (ngắt nguồn nuôi) thì lỗi này lại xuất hiện. Vì thế, GM đã cung cấp lại chương trình để nạp lại, nhưng không hiểu GM tại VN mình không hỗ trợ cho các đại lý vấn đề này ??????????? Hay là vì lý do doanh số ????????????
Em lại lan man một tý, bác nào đã học vì điều khiển tự động hoặc vi điều khiển, đặc biệt trong khoảng vài năm gần đây, hang ATMel cho ra đời dòng vi điều khiển mới. Em tìm hiểu và sử dung nó trong việc viết lại ECU dựa trên con ATMega 16!!!!!!!!!!!
Hiện tại, em đã đọc được tín hiệu từ các cảm biến như: nhiệt độ, vòng tua máy, khí thải, khí nạp.
+ Vòng tua máy, em đọc được tín hiệu, nhưng chưa xử lý được là đang chạy bao nhiêu vòng / phút! Liên quan đến cảm biết bướm ga, thậm chí cốt cam, van không tải. Mục này, phải mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, đây có thể nói là linh hồn của ECU. Những mục khác chỉ là tô điểm them mà thôi.
+ Em viết them điều khiển mở đèn tự động khi trời u ám (giống mấy chiếc xe sang), gạt nước tự động khi trời mưa, kiểm soát quá trình nạp acquy (nếu acquy đầy thì không nạp, nếu xe không không nổ máy thì cho phép acquy xả khoảng 30% thì ngắt điện đề phòng trường hợp người lạ xử dung acquy tràn lan), điều khiển ghế tự động trượt - có chức năng nhớ 3 vị trí. Mục này thì em đã kiểm tra thành công!
+ Em nghiên cứu Air Suspension (nhún hơi), mục này thì viết chương trình kiểm soát thì đơn giản, nhưng vấn đề là độ chế làm sao gắn vào xe mới là chuyện đáng nói, đáng bàn. Bác nào có ý tưởng gì thì cho em biết nhé. Em đang nghía hệ thong nhún của cabin container, mấy cái đầu kéo mõm chó, bên dưới cabin có 2 cái nhún bang hơi.