Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo quản ắc quy xe ô tô

Tập Lái
18/5/12
2
0
0
Thanks pác đã post bài sưu tầm này. Rất có ích đấy ^^
Nhưng nói chung xe nào thì xe (oto hay xe máy cũng thế) nguyên tắc là bình ắt quy cần để nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có độ ẩm cao.
Theo nguyên tắc ấy thì kiểu gì cũng ổn hết.
 
Hạng B2
24/6/08
157
15
18
53
Đào lại thớt này.
Esc dùng Pana là OK đó bác, mình đang dùng đây.
Chia sẻ thêm một kinh nghiệm mình mới vừa trải qua để các bác rút kinh nghiệm :
- Xe mình ít đi và đi thì cũng gần gần nên accu nạp không đủ, bình sẽ bị yếu dần. Dấu hiệu của chuyện này là chổ cảnh báo trên bình màu trắng và khi đề xe thì nghe tiếng đề máy nặng lắm, ét ét lát hồi mới nổ chứ không như khi bình đầy, tiếng đề máy rất chắc và dứt khoác. Mình biết vấn đề này do tham khảo các bài viết khác, nhưng vấn đề là dù yếu nhưng vẫn đề được và không biết khi nào thì bình cạn đến mức không đề máy được nên cứ để vậy. Cho nên ... một ngày đẹp trời ... bấm remote mở cửa thì ... con xe nằm im bất động không thèm chớp đèn, cái bình accu cạn sạch.
- Vấn đề là đây, mình đem bình đến chổ nạp accu, nó đo kiểm gì đó thấy bình mình cạn thì nói bình hư rồi. Do bình này mình mới mua vừa hết bảo hành mấy ngày thôi ( bh 6 tháng ) nên hợi tiếc, không nghĩ bình Pana lại mau tèo thế là nói nó cứ charge đi, chiều đến lấy.
- Chiều mình đến lấy thì xem chổ cảnh báo vẫn trắng choạch ... buồn ghê. Tui nó lại được dịp khẳng định bình hư rồi, mua bình mới đi. Mình cũng do dự, nhưng nghĩ chắc do bình cạn và thgian nạp không đủ nên mới thế nến yêu cầu nó nạp tiếp đến mai lấy. Tụi nó tỏ thái độ kg vừa ý, mình điện lên " ông cứ nạp theo yêu cầu của tôi đi, tôi trả tiền chứ có nạp chùa đâu ". Thế là nó ậm ừ.
- Chẳng biết nó có nạp không mà sáng mai mình đến lấy thì cái bình vẫn chỉ báo ... trắng toát :( . Ngậm ngùi trả tiền mang cái bình về, gắn lên xe hú họa đề thử thì ... xe nổ máy. Phù...mừng vì cái bình chưa hư.
- Nhưng ... được hai bữa thì ... tèo típ :(
- Lại lên mạng tham khảo rồi ... quyết định mua cái charge bình về ... tự xử. Phương án của mình là charge thử dòng nhỏ cho đến khi nào bình hiện cảnh báo xanh ( Good ) thì thôi. Thế là cắm máy charge với dòng nhỏ và chờ ... 12 tiếng ... vẫn trắng. Thêm 6 tiếng nữa ... vẫn trắng :(. Kiên nhẫn thêm chút nữa xem sao, nếu kg được thì đành mua bình mới :(.
- Khoảng 5 tiếng sau xem lại, OMG ... chấm xanh đã xuất hiện :D. Tổng thgian charge là gần 24 tiếng :cool:
- Và mình dùng ok cho đến giờ.

Mình kể ra hơi dài dòng. Nhưng muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các bác, nếu lúc đó mà nghi mấy thằng bán accu là ... bị một cú đau rồi :(


Gau_punkrocker nói:
xe escape có gắn đc bình panasonic 65Ah ko các bác, nghe nói ford thì cọc bình nó ngược
 
Tập Lái
20/4/12
5
0
0
Cam on Bac nhe!
HICHIC,neu ma doc bai cua bac som hon co phai hay khong.Em moi thay cai binh kho.HICHIC
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
PhiLong nói:
7. Nếu bạn cần nối bình ắcquy với máy nạp, tháo cả hai đầu cáp ra để tránh gây nguy hiểm cho hệ thống điện trên xe bạn. Luôn luôn tháo cực âm (–) trước tiên và lặp lại sau cùng.
Ban đầu em cũng cẩn thận làm thế này, nhưng đến giờ thử nhiều lần thấy chả cần tháo cọc (sẽ ko phải đặt lại giờ, radio...), bởi bình thường khi máy phát hoạt động vẫn nối 2 cực mà. Có điều là phải cẩn thận dây nhợ, đừng để bị hở chạm linh tinh thôi.
 
Hạng B2
17/2/11
324
53
28
CẦN THƠ GẠO TRẮNG NƯỚC TRONG, CÓ DÒNG SÔNG ĐẸP CÓ NHIỀU GIAI NHÂN
65K - 5543
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
nam_biz76 nói:
Chia sẻ thêm một kinh nghiệm mình mới vừa trải qua để các bác rút kinh nghiệm :
- Xe mình ít đi và đi thì cũng gần gần nên accu nạp không đủ, bình sẽ bị yếu dần. Dấu hiệu của chuyện này là chổ cảnh báo trên bình màu trắng và khi đề xe thì nghe tiếng đề máy nặng lắm....
.......
- Chẳng biết nó có nạp không mà sáng mai mình đến lấy thì cái bình vẫn chỉ báo ... trắng toát :( . Ngậm ngùi trả tiền mang cái bình về, gắn lên xe hú họa đề thử thì ... xe nổ máy. Phù...mừng vì cái bình chưa hư.
- Lại lên mạng tham khảo rồi ...<span style=""color: #0000ff;""> quyết định mua cái charge bình về ... tự xử.</span> Phương án của mình là charge thử dòng nhỏ cho đến khi nào bình hiện cảnh báo xanh ( Good ) thì thôi. Thế là cắm máy charge với dòng nhỏ và chờ ... 12 tiếng ......
- Khoảng 5 tiếng sau xem lại, OMG ... chấm xanh đã xuất hiện :D. Tổng thgian charge là gần 24 tiếng :cool:
- Và mình dùng ok cho đến giờ.

Bác mua cục Sạc hiệu gì, mua ở đâu và giá bi nhiu vậy bác ???