Em thấy các bác nên nghiên cứu vấn đề phụ kiện này, biết đâu lại tìm được nhiều điều bổ ích có lợi cho anh em OS, tâm lý anh em đa số phải vào hãng cho yên tâm, nhiều khi mấy đồ phụ kiện này bán ở ngòai lại rẻ nữa. Em cũng mong bác Profi nghiên cứu để cho anh em ta học hỏi, chỉ 2 cái khỏan lọc xăng và Bugi thôi đã bớt được hơn 3 triệu, nếu có thể sài được và không ảnh hưởng đến vận hành máy móc thì tiết kiệm cũng khá đấy.
Không cần nghiên cứu gì đâu bác. Chẳng ai đem chiếc xe hơn 10 năm tuổi vào chính hãng bảo trì cả. em cũng từng chạy xe cũ. Đồ thay thế toàn mua ngoài chợ thôi, chẳng ảnh hưởng gì đến vận hành hết.
Dĩ nhiên, đồ chính hãng thì bảo đảm hơn về chất lượng . Nếu bác nào ngại mày mò, sợ bẩn tay, mà không yên tâm thì mang vào hãng thôi.
Dĩ nhiên, đồ chính hãng thì bảo đảm hơn về chất lượng . Nếu bác nào ngại mày mò, sợ bẩn tay, mà không yên tâm thì mang vào hãng thôi.
honam nói:All bác: cho em hỏi tý vừa lấy xe hôm kia khi khởi động nổ máy vào số và quay vô lăng thấy tiếng "kẹt" một cái sau đó hết luôn, đánh thử lái chết thì ko thấy gì...vô lăng Mit nặng quá ko xoa được.
Có gì đâu, bác vừa mới phá “zin” em nó thôi ! (j/k)
Theo kn của em thì Grandis tới 40k thì nên đưa vào hãng làm đúng theo trình tự vì em đạ bị qua ... khi xe em tới 37k thì đã vào hãng hỏi giá bảo trì cho 40k ... thấy giá méc quá em cũng nản, trong bảng list còn có ghi thêm việc vệ sinh máy lanh & sạc ga ... em thấy o cần thiết vì xe em máy lạnh đang rất tốt .... Nhưng không ngờ là khi xe chạy đến 39k km thì y như rằng máy lạnh hết lạnh còn xe thì nghe tiếng ót ét ót ét ... nản luôn ..Cuối cùng là phải vào hãng làm tất tần tật ...xe chạy lại ngon như xưa.
Chú ý: cái lọc xăng là thấy giá trên trời nhất ... nhưng cũng phải bấm bụng chơi luôn vì ... lọc xăng nằm trong bình xăng ... không phải nằm ngoài như mấy xe khác
Chú ý: cái lọc xăng là thấy giá trên trời nhất ... nhưng cũng phải bấm bụng chơi luôn vì ... lọc xăng nằm trong bình xăng ... không phải nằm ngoài như mấy xe khác
Last edited by a moderator:
Bác xem lại day curoa lái, khi queo có kêu ket ket không?
honam nói:All bác: cho em hỏi tý vừa lấy xe hôm kia khi khởi động nổ máy vào số và quay vô lăng thấy tiếng "kẹt" một cái sau đó hết luôn, đánh thử lái chết thì ko thấy gì...vô lăng Mit nặng quá ko xoa được.
Thật ra đến khỏang 30 k km, bác vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas được rồi ! Không chỉ có mình lọc xăng, bơm xăng Grandis bên trong bình xăng đâu bác, mà còn có cả Toy Previa, Maz Premacy … nữaI_love_car nói:Theo kn của em thì Grandis tới 40k thì nên đưa vào hãng làm đúng theo trình tự vì em đạ bị qua ... khi xe em tới 37k thì đã vào hãng hỏi giá bảo trì cho 40k ... thấy giá méc quá em cũng nản, trong bảng list còn có ghi thêm việc vệ sinh máy lanh & sạc ga ... em thấy o cần thiết vì xe em máy lạnh đang rất tốt .... Nhưng không ngờ là khi xe chạy đến 39k km thì y như rằng máy lạnh hết lạnh còn xe thì nghe tiếng ót ét ót ét ... nản luôn ..Cuối cùng là phải vào hãng làm tất tần tật ...xe chạy lại ngon như xưa.
Chú ý: cái lọc xăng là thấy giá trên trời nhất ... nhưng cũng phải bấm bụng chơi luôn vì ... lọc xăng nằm trong bình xăng ... không phải nằm ngoài như mấy xe khác
Cái vụ kêu lẹt kẹt xe em cũng bị, lúc bắt đầu thả chân thắng để lăn bánh nó kêu lẹt kẹt, sau đó hết, em cảm giác giống như ở má phanh vậy đó, mà tiếng động phát ra ở phí đầu xe, mấ anh thợ bảo không sao, có anh thì bảo dây máy lạnh, em thử chạy không bật máy lạnh nó cũng kêu như vậy, nếu em thả chân thắng nhanh thì không nghe gì cả, còn nếu thả chân thắng rề rề là nghe ket ket, xe em bị từ lúc mới mua, giờ cũng gần 40k rồi, đ1ung là chưa thấy sao cả, chỉ có điều hơi khó chịu, có bác nào có kinh nghiệm không? chỉ giúp em
honam nói:All bác: cho em hỏi tý vừa lấy xe hôm kia khi khởi động nổ máy vào số và quay vô lăng thấy tiếng "kẹt" một cái sau đó hết luôn, đánh thử lái chết thì ko thấy gì...vô lăng Mit nặng quá ko xoa được.
Chúc mừng bác lấy xe mới, giá cả có được giảm nhiều không bác, xe em lúc thả chân thắng để chạy mới kêu, còn quay vô lăng thì không nghe gì hết, bác gọi cho hãng xem sao, xe mới toanh mà, kêu lẹt kẹt là bực mình lắm