1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
cooky nói:
Cái vụ kêu lẹt kẹt xe em cũng bị, lúc bắt đầu thả chân thắng để lăn bánh nó kêu lẹt kẹt, sau đó hết, em cảm giác giống như ở má phanh vậy đó, mà tiếng động phát ra ở phí đầu xe, mấ anh thợ bảo không sao, có anh thì bảo dây máy lạnh, em thử chạy không bật máy lạnh nó cũng kêu như vậy, nếu em thả chân thắng nhanh thì không nghe gì cả, còn nếu thả chân thắng rề rề là nghe ket ket, xe em bị từ lúc mới mua, giờ cũng gần 40k rồi, đ1ung là chưa thấy sao cả, chỉ có điều hơi khó chịu, có bác nào có kinh nghiệm không? chỉ giúp em


Chắc bo thang bi chai, nuoc, Thu véinh thang va ve sinh dia thang xem.
Xin
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bảo dưỡng thắng thì có thể làm ở Gara quen ( tốt nhất cũng là vào Hãng). Con bảo dưỡng lớn thì phải vào hãng thôi. Nếu bạn vào Toyota chẳn hạn, thứ nhất họ không có bộ máy check của mitsubishi (10.000usd)

Thứ hai là họ không có phụ tùng chính hãng, nếu mua lại phụ tùng, thì họ phải bán cao hơn giá Hãng 15-20%.

Họ cũng không có ai kiểm tra phải lắp hàng chính hiệu của Mitsubishi !

Phần nhớt hộp số. tự động- mổi hãng đều có loại nhớt chuyên dụng riêng- dùng sai là nguyên nhân làm hư hộp so sớm.
Có thể vì thuận tiện nên bạn có thể bảo dưỡng xe mit ở Ford, toyota hay Isuzu- nhưng bạn biết chắc rằng- chất lượng không thể nào bằng bảo dưỡng ở Mit được.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
profi nói:
Bác chắc làm cho Mít rùi.
Bác Truong195 làm bên Mit là tốt cho AE mình đấy:) Em thấy bác ấy khuyên chân thành đó chứ, bảo dưỡng 40k vào hãng là đúng rồi:D:D:D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
profi nói:
cooky nói:
Các bác tham khảo bảng giá xem sao, có bác nào làm rồi cho em xin ý kiến, em tham khảo mấy hãng TOY, HONDA, với 40k đâu có làm nhiều và mắc như vậy.
Cám ơn các bác đã quan tâm

STT Công việc yêu cầu Đơn vị Đơn giá SL VAT Thành tiền [/b]
1 Nhớt máy lít 52,000 4 10% 228,800
2 Lọc nhớt cái 190,000 1 10% 209,000
3 Lọc gió cái 580,000 1 10% 638,000
4 Lọc xăng cái 2,121,000 1 10% 2,333,100
5 Bugi cái 379,000 4 10% 1,667,600
6 Dầu thắng lít 85,000 1 10% 93,500
7 Dầu trợ lực lít 120,000 2 10% 264,000
8. Dầu hộp số tự động+vi sai lít 120,000 8 10% 1,056,000
9 Nước làm mát lít 90,000 2 10% 198,000
10 Vệ sinh béc,họng ga xe 150,000 1 10% 165,000
11.Dung dịch vệ sinh béc,họng ga chai 70,000 1 10% 77,000
12 Bảo dưỡng,công 320,000 1 10% 352,000
TỔNG CỘNG[/b] 7,282,000[/b]
Xem báo giá của bác gởi, em thấy các phần mục phải làm thì đúng rồi. Em thấy có 2 phần, mà vì nó mà giá đội lên rất cao. Lọc xăng và bugi. Chiếm 1/2 giá trị bản báo giá. Theo em nghĩ, những cái này thay bên ngoài cũng được, và chắc rẻ hơn nhiều. Hồi xưa, em có chiếc Accord 87, loc xăng 50 $, bu gi 10-12 $/ bộ 4 cái.

Nhìn cái báo giá bảo dường mà ... vãi cả linh hồn !
Merc hay BMW mà bảo dưỡng 50,000 km cũng chả êến cái giá lày !!!


honam nói:
All bác: cho em hỏi tý vừa lấy xe hôm kia khi khởi động nổ máy vào số và quay vô lăng thấy tiếng "kẹt" một cái sau đó hết luôn, đánh thử lái chết thì ko thấy gì...vô lăng Mit nặng quá ko xoa được.


Bác honam và Bờmdien làm cái rửa xe online đê


Chúc mứng Chúc mu72ng


Bờm ới Bờm . vô đây coi đê
@honam : em nghĩ vụ tay lái nặng, không xoa được cũng do một phần chưa quen đó thôi.
Tất nhiên không th6e3 xoa tít mù được .... nhưng em nghe Tây đồn là vô lăng nạng t1y thì lái có cảm giác tốt hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
truong195 nói:
Bảo dưỡng thắng thì có thể làm ở Gara quen ( tốt nhất cũng là vào Hãng). Con bảo dưỡng lớn thì phải vào hãng thôi. Nếu bạn vào Toyota chẳn hạn, thứ nhất họ không có bộ máy check của mitsubishi (10.000usd)

Thứ hai là họ không có phụ tùng chính hãng, nếu mua lại phụ tùng, thì họ phải bán cao hơn giá Hãng 15-20%.

Họ cũng không có ai kiểm tra phải lắp hàng chính hiệu của Mitsubishi !

Phần nhớt hộp số. tự động- mổi hãng đều có loại nhớt chuyên dụng riêng- dùng sai là nguyên nhân làm hư hộp so sớm.
Có thể vì thuận tiện nên bạn có thể bảo dưỡng xe mit ở Ford, toyota hay Isuzu- nhưng bạn biết chắc rằng- chất lượng không thể nào bằng bảo dưỡng ở Mit được.


Em thì ngu ngu mà nghĩ là : dầu nhớt hộp số thì đúng là cần phải đúng chủng loại.
Nhưng chưa hẳn chỉ trong hãng Mít mới có.
Hơn nữa cái máy scan cho Mit chỉ có U$10K thì không đắt gì - chính xác là rẻ rề còn gì.
Rất nhiều garage có thể trang bị được .
Chưa kể một số máy có thể dùng chung cho nhiều dòng xe, miễn là có mua đúng phần mềm chuẩn đoán.

Em vẫn thấy cái vụ bảo dưỡng có 40,000km lày ló nàm sao sao íh !!!
Nhớt máy thì qua rẻ - tức loại thường thôi
Mấy cái bugi còn đắt hơn loại platium 3 hay 4 chấu đời mới (bán ở bển khoảng hơn U$6 - tại đây Autopart bán có U$14 / cái ).
Riêng vụ lọc xăng thì ... bó tay chấm com thiệt !
(Hàng BMW cũng chỉ có U$85/ cái)
Kinh vãi cái anh chàng .... bốc thuốc ...độc !!!
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Về máy Scan theo qui định chung của Mỹ, các hiệu xe phải thống nhất một số thông số để máy Scan tổng hợp đều có thể Scan một số thông số cơ bản khi Pan, còn khi bảo dưỡng- mất chìa khóa thì khác.
Bugi có nhiều loại, ví dụ bugi cho xe Smart thì phải 250k-300k một cái. Mua xe cao cấp thì phải chịu thôi. Bugi xe Grandis la Platin 2chấu và loại rât đăc biệt.
Dầu hộp số phải đúng loại, trước đây vài năm- xe Ford escape sang việt nam- chưa tìm dầu đúng loại- hư hàng loạt- nếu ai đi xe Écape thì có thể biết- bây giờ khắc phục rồi.
Riêng phần dây cua máy- ở VN xe chủ yếu chạy trong thành phố- máy chạy số thấp- máy lạnh làm việc liên tục... nên 40k ở việt nam bằng 80k ở nước ngoài. Các Xe khác- Toyota- Ford... cũng thỉnh thoảng đứt dây curoa thôi- riêng Grandis do thiết kế rút gọn nên khe hở lắp dây rất nhỏ, dây máy mà đứt thì sẻ bị hư hỏng thêm nhiều. Các xe khác- nếu máy 2.4 thì room máy to đùng, còn Grandis thì rất nhỏ- ưu điểm này đi kèm khuyết điểm khác.
Nếu bạn không có xe Grandis thì thông tin này hy vọng để bạn tham khảo.
Nếu bạn có xe Grandis thì hy vọng thông tin này giúp ích cho bạn.

Trong sử dụng dân dụng- nếu muốn chi phí thấp thì bạn có thể chọn xe Jolie hay Zinger.
BẤt cứ dòng xe cao cấp nào của các hiệu khác cũng có phụ tùng mắc như thế.

Sẳn dịp mấy bạn thắc mắc nên xin nói một lần duy nhất; Mình có 2 bằng- 2 nghề đối nghịch nhau và hiện không làmcho Mitsubishi.
Công ty mình nhỏ nhưng đứng hàng đầu (chất lượng) cả nước về 3 lĩnh vực và chỉ 3 lĩnh vực này thôi: chấn thương chỉnh hình- khớp; Các bệnh về cột sống và Nội trĩ.

Thông tin mình đưa ra khách quan và chính xác - Hy vong ngày nào đó làm cho Mítubishi.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
vay la moi nguoi se het thac mac ve thân phan bac Truong195. chac bac lam ben thiet bi y te, nhung em qua ngac nhien la bac qua ranh ve xe Mit tu Grandis den jolie, zinger....
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
haichien nói:
Bác honam và Bờmdien làm cái rửa xe online đê
Làm xong cái rửa xe online rồi rủ luôn hội Mit off-line luôn nhé, Bác Bờm ơi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

P/S: hình như rửa xe còn có Bác Hải nữa, Bác haichien ơi:D