Tư Vấn Chia Sẻ Bảo trì máy lạnh

Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Xe mình vừa bảo dưỡng 40 ngàn cây xong, cũng tốn bộn tiền. Tổng thiệt hại là hơn 3.5 tr.
Mấy thứ thếy còn tốt thay cũng uổng, nhưng cưng xe cũng ráng thay cho an tâm.

Tuy nihên, trong mục bảo hành 40ngàn km kỳ này không thấy họ kiểm tra vệ sinh máy sinh máy lạnh.
Hãng nói chưa làm nếu cần làm cũng thêm gần 2tr.

Các bác có biết đến bao nhiêu km mình sẽ vệ sinh bảo trì máy lạnh không.
Trong truờng hợp chị cần vệ sinh sơ qua thì mình có thể làm được không (giống như máy lạnh trong phòng ngủ thỉnh thỏang em vẫn tháo chắn bụi ra vệ sinh ấy mà)

Bác nào có kinh nghiệm chĩ giúp em với. Bão dưỡng các cái rồi nhưng vụ máy lạnh em vẫn còn lăn tăn quá.

Cảm ơn các bác trước
 
Phải kiểm tra định kỳ máy lạnh chứ bác. Đâu phải tới 40k km mới bảo dưỡng đâu bác.
Nói chung cũng có nhiều chuyện quanh cái máy lạnh này.
1. Kiểm ra dung môi làm lạnh. Tách ẩm nếu cần, hút chân không, purge N2.
2. Vệ sinh lọc bụi, cái này rất bẩn vì mình lấy gió ngòai.
3. Kiểm tra tình trạng máy nén. (kiểm tra Pr của đường discharge và return của máy nén).
Làm chất lượng hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ nữa bác ạ. Nhưng xe bác hiệu gì????
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Xe em xe zace thôi, nhưng xe nhà đi ít nên máy lạnh còn ngon. Đương nhiên em muốn biết đinh kỳ là bao lâu thì bảo dưỡng máy lạnh cho an tâm bác ạ
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Cở 80k là vừa, không phải đến hết lạnh rồi mới bảo dưỡng và phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của thợ.
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Đây là kinh nghiệm của em (cũng Zace). các bước sau:
-Thợ kiểm tra mức độ gar, nhìn vào mặt thủy tinh nơi kết nối các ống gar. Nếu không có khí là đủ gar. Nếu có khí là thiếu gar.
- Hùt gar ra bình, ngâm trong chậu nước đá.
- Châm thêm dầu (nhớt đặc biệt cho máy lạnh) cùng chung đường với gar.
- Tháo các taplo máy lạng trong máy ra vệ sinh,
- Sau khi vệ sinh sạch sẽ, gắn lại.
Thợ sẽ yêu cầu bác thay gar nếu gar thiếu, hoặc đủ tùy bác. còn em em đề nghị sử dụng lại gar cũ, vì gar của xe em không thiếu không thiếu.
Trong qua trình bơm gar thợ sẽ có đồng hồ đo áp lực gar luôn.
Thiêt hại 200k
Em có hỏi trường hợp thiếu gar có bơm thêm chút xíu được không? Thợ nói là gar cũ theo xe khác với gar mới thợ có nên không thể bơm thêm được chỉ thay mới hòan tòan.
Đó là những gì em đã làm qua, kể cho các bác nghe.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Cảm ơn các bác. Như vậy khỏang 80.000 em mới phải bảo dưỡng máy lạnh.
Vậy chắc là 2-3 năm nữa quá. Vi em xe nhà không cày nhiều.
 
Tập Lái
2/5/08
18
1
1
Các bác cứ đem ra garage hoặc tốt nhất là mấy chỗ ghi "MÁY LẠNH OTÔ" giao cho các bác thợ kiểm tra bảo trì cho mình là ok!
Đây em không phải quảng cáo nhưng xin chia sẻ những chỗ mà em đã từng đem xe ra làm:
1. Máy lạnh otô Tân Sơn Nhất (gần sân bay; bùng binh đầu đường Cộng Hoà). Chỗ này sửa máy lạnh lâu năm nhưng giá hơi mắc và đôi khi các bác thợ gì cũng cho thay chứ không sủa để tiết kiệm "bác hồ" cho khách! Lần trước cái quạt gió xe em bị cháy cục than đầu cổ góp; các bác kêu thay hết hơn 500K. Thay xong em đem cái motor cũ về cho chú thợ quen đi quấn lại 50K quay vù vù!

2. Máy lạnh ôtô trên đường XVNT qua đài Liệt Sỹ chút (quận Bình Thạnh, đường ra bến xe Miền Đông): chỗ này là của các cậu lính mới; nên được cái giá tính rất rẻ (để lấy khách), nhiệt tình; vui vẻ... Em thay nguyên cái dàn lạnh ở Tân Sơn Nhất báo giá gần 4 triệu; các bác này làm chỉ khoảng tròm trèm 3 triệu em xài suốt hơn nửa năm lạnh ngắt!