hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cãi cuồng!

đâu ra quy định cấm dừng cấm đậu?
đâu ra xử phạt vphc?

Nội quy CC người ta đã dùng từ “để”, ko dùng từ “đỗ”
Nội quy cũng quy định hình thức xử lý vi phạm, không phải xử phạt VPHC, sao cứ uốn lưỡi nhét mất cái chữ “đỗ”, “đậu”, “xử phạt”… vô chi vậy?
Coi lại khoản thu của cái chung cư vin bữa giờ lên báo là khoản gì vậy? Nếu nó dám xử phạt vi phạm hành chánh thì tố cáo nó đi, tội hình sự đấy!

Phong cách bác này rồi! Cứ khăng khăng phải là theo ý mình, áp dụng luật GTĐB, dù đó là khu vực trong phạm vì áp dụng của luật nhà ở. Thôi, cứ để bác ấy nhận định vậy đi, đến đụng chuyện sẽ tự nhận ra luật nào được áp dụng.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cãi cuồng!

đâu ra quy định cấm dừng cấm đậu?
đâu ra xử phạt vphc?

Nội quy CC người ta đã dùng từ “để”, ko dùng từ “đỗ”
Nội quy cũng quy định hình thức xử lý vi phạm, không phải xử phạt VPHC, sao cứ uốn lưỡi nhét mấy cái chữ “đỗ”, “đậu”, “xử phạt”… vô chi vậy?
Coi lại khoản thu của cái chung cư vin bữa giờ lên báo là khoản gì vậy? Nếu nó dám xử phạt vi phạm hành chánh thì tố cáo nó đi, tội hình sự đấy!
Lại không chịu tìm hiểu cho kỹ thế nào là để xe.
Đang trên đường giao thông, không phải nơi được phép để xe theo TT04/2008 thì là ĐỖ nhé.
Tôi đi trên đường nội bộ, tôi dừng và đỗ xe đúng theo điều 19 luật GTĐB, vậy là tôi chấp hành đỗ xe đúng luật GTĐB.
BQL không có quyền tự ý ra quy định trái luật, cho đỗ xe là để xe nhé.
Tranh luận mà cứ đưa ra các vụ việc thực tế đễ cãi cùn.
Vin làm vậy có đúng luật không?
Chưa bị thưa kiện chứ chắc gì Vin đúng?
Nội quy không thể cao hơn luật.
Dẫn giúp quy định nào cho phép BQL tự đưa hình thức xử phạt bằng chế tài vào nội quy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Phong cách bác này rồi! Cứ khăng khăng phải là theo ý mình, áp dụng luật GTĐB, dù đó là khu vực trong phạm vì áp dụng của luật nhà ở. Thôi, cứ để bác ấy nhận định vậy đi, đến đụng chuyện sẽ tự nhận ra luật nào được áp dụng.
Tôi hỏi bác mấy câu, bác có trả lời được đâu mà phán xét linh tinh vậy.
Tranh luận cần phải dựa vào luật, không tự ý suy diễn nhé.
Hỏi lại nè.Trả lời xong rồi hãy phán nhé.
1 Đường nội bộ có phải là đường giao thông không?
2.Khi xảy ra tai nạn GT trong đường nội bộ này thì ai sẽ xử lý?
3.Dựa vào luật nào để xử lý?
Nhớ trả lởi xong rồi hãy phán xét nhe.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Phần 2, mục IV, TT04/2008 có 14 tiểu khoản, trong đó duy nhất khoản 7 quy định về sử dụng đường “ngoài mục đích giao thông”.

khoản 8 và 9 nói tới “để” xe chung chung, không nói là trong hay ngoài mục đích giao thông cả.


IV. QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC SỬ DỤNG ĐƯỜNG ĐÔ THỊ

1. Đường đô thị phải được quản lý chặt chẽ trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, cao độ nền theo quy hoạch được duyệt.

2. Công tác phân luồng, kẻ vạch sơn, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông phải tuân thủ theo quy định của Luật giao thông đường bộ.

3. Việc đào đường đô thị phục vụ xây dựng, lắp đặt các công trình ngầm phải tuân thủ các quy định sau:

a) Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đào đường đô thị phải xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

b) Việc xây dựng các công trình ngầm dưới đường đô thị phải tuân thủ đúng quy hoạch, dự án thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

c) Khi xây dựng đường đô thị, phải xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật khác như thông tin liên lạc, cấp nước, thoát nước, cấp ga, cấp điện ... theo quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành (nếu có) đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để tránh đào lên, lấp xuống nhiều lần.

d) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, cấp giấy phép đào đường đô thị cho tổ chức, cá nhân có hồ sơ hợp lệ. Nếu từ chối cấp giấy phép , cơ quan này phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

e) Khi cấp phép đào đường đô thị, cơ quan cấp phép phải thông báo cho chính quyền địa phương nơi sẽ xây dựng để giám sát thực hiện.

f) Công tác xây dựng các công trình ngầm dưới đường đô thị phải bảo đảm an toàn cho công trình, cho công trình liền kề, bảo đảm an toàn và sự hoạt động bình thường của giao thông đô thị; bảo đảm vệ sinh, môi trường đô thị.

g) Chủ đầu tư công trình phải bảo đảm thực hiện đúng thời hạn và bảo đảm chất lượng về việc hoàn trả lại đoạn đường đã đào.

4. Việc lắp đặt các biển hiệu, quảng cáo phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về quảng cáo; các biển hiệu quảng cáo phải bảo đảm mỹ quan đô thị, không cản trở và không ảnh hưởng đến an toàn giao thông đô thị.

5. Xây dựng, lắp đặt các công trình nổi trên đường đô thị

a) Tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng, lắp đặt các công trình nổi gồm: hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, các công trình phục vụ công cộng trên đường đô thị phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

b) Các công trình nổi trên đường đô thị phải bảo đảm an toàn giao thông đô thị trong khi thi công cũng như trong khai thác sử dụng; bảo đảm tĩnh không đứng và ngang theo quy định đồng thời bảo đảm mỹ quan đô thị. Tổ chức, cá nhân khi xây dựng, lắp đặt các công trình nổi trên đường đô thị phải thực hiện đúng theo nội dung giấy phép và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan;

6. Bảo đảm vệ sinh môi trường

a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có trách nhiệm tham gia giữ gìn, bảo đảm vệ sinh vỉa hè, lòng đường trước trụ sở cơ quan, nhà riêng, không vứt rác, không để người khác đưa hàng hoá vật dụng tới bày bán, đổ rác, phế thải trên đường đô thị, làm mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trước cửa nhà, trụ sở cơ quan.

b) Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định về bảo đảm vệ sinh môi trường trên vỉa hè, lòng đường sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật hiện hành.

7. Sử dụng tạm thời đường đô thị ngoài mục đích giao thông

a) Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời đường đô thị ngoài mục đích giao thông phải xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định trong giấy phép.

b) Tổ chức, cá nhân khi sử dụng tạm thời đường đô thị ngoài mục đích giao thông phải bố trí lối đi thuận tiện, an toàn cho người đi bộ và phương tiện giao thông.

8. Sử dụng lòng đường đô thị làm nơi để xe phải bảo đảm các yêu cầu sau:

a) Các yêu cầu về chiều rộng lòng đường

- Đối với đường hai chiều: Lòng đường tối thiểu là 10,5m thì cho phép để xe một bên; tối thiểu là 14,0m thì cho phép để xe hai bên.

- Đối với đường một chiều: Lòng đường tối thiểu là 7,5m thì cho phép để xe bên phải phần xe chạy.

b) Không gây cản trở cho các phương tiện giao thông; không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và các hoạt động bình thường của tổ chức, hộ gia đình hai bên đường phố.

c) Phù hợp với quy hoạch bến, bãi đỗ xe được phê duyệt; Uỷ ban nhân dân theo phân cấp quản lý có trách nhiệm tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch bến, bãi đỗ xe cho các đô thị trên địa bàn quản lý, trong đó trên cơ sở chiều rộng mặt cắt đường, loại đường phố, tính chất đường phố, khả năng thông xe ... quy định rõ danh mục tuyến phố được phép để xe.

d) Khi sử dụng lòng đường đô thị làm nơi để xe công cộng có thu phí thì ưu tiên đối với tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có quyền sử dụng hợp pháp nhà, công trình xây dựng dọc tuyến đường đó trong việc thuê chỗ để xe ở vị trí liền kề với nhà, công trình cho nhu cầu của bản thân mình.

9. Sử dụng hè phố vào việc để xe phải bảo đảm các yêu cầu sau:

a) Không được cản trở giao thông của người đi bộ; phải bảo đảm bề rộng tối thiểu còn lại dành cho người đi bộ là 1,5m.

b) Phải ngăn nắp, gọn gàng bảo đảm mỹ quan đô thị.

c) Không để xe trước mặt tiền của các công trình văn hoá, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo, công sở; trên các tuyến phố tại trung tâm chính trị, văn hoá, du lịch.

d) Các điểm trông giữ xe công cộng trên hè phố có thu phí phải theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và phải bảo đảm thuận lợi cho người đi bộ, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của hộ dân, chủ công trình trên tuyến phố.

10. Việc bố trí lối vào các công trình hai bên đường đô thị phải được xác định trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/500. Đối với các khu phố hiện trạng, việc bố trí lối vào các công trình hai bên đường đô thị phải bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

11. Việc chiếm chỗ, sử dụng hè phố để xây dựng cửa hàng, lắp đặt mái che

a) Tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng các cửa hàng, kiốt trên hè phố phải xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

b) Việc xây dựng các cửa hàng, kiốt trên hè phố đối với các đô thị mới, đường phố mới phải được xác định ngay trong quy hoạch chi tiết, đối với các khu phố hiện trạng, chỉ được phép lắp đặt tạm thời các cửa hàng, kiốt phục vụ cho các dịp lễ hội, và phải tháo dỡ sau khi kết thúc lễ hội theo quy định của chính quyền địa phương.

c) Việc xây dựng, lắp đặt mái che mưa, che nắng phải tuân thủ các quy định của Quy chuẩn xây dựng và được xem xét đồng thời khi cấp phép xây dựng.

d) Chính quyền địa phương có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng cửa hàng nhỏ, lắp đặt mái che mưa, che nắng ; tổ chức dỡ bỏ của hàng, mái che mưa, che nắng không theo đúng quy định.

12. Quản lý cây xanh trên đường phố: Hệ thống cây xanh trên đường phố được quản lý và khai thác tuân theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng về quản lý cây xanh đô thị.

13. Sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang

a) Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang phải xin phép chính quyền địa phương nơi cư trú.

b) Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra và cho phép sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang.

c) Thời gian sử dụng tạm thời không quá 48 giờ và phải bố trí lối đi cho người đi bộ, chiều rộng tối thiểu của lối đi cho người đi bộ là 1,5m.

14. Sử dụng hè phố vào việc kinh doanh, buôn bán hàng hóa

Chỉ một số công trình, tuyến phố đặc thù mới được phép sử dụng hè phố vào việc kinh doanh, buôn bán hàng hóa. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định danh mục công trình và tuyến phố được phép sử dụng hè phố vào việc kinh doanh, buôn bán trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu sau đây:

a) Chiều rộng hè phố còn lại dành cho người đi bộ tối thiểu là 1,5m;

b) Bảo đảm an toàn, thuận tiện giao thông; bảo đảm mỹ quan, vệ sinh môi trường đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của hộ gia đình, chủ công trình trên tuyến phố;

c) Không cho phép tổ chức kinh doanh buôn bán trước mặt tiền của các công trình văn hoá, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo, công sở.
Trích dẫn gì dài dòng vậy, éo hiểu ý gì luôn.
Tất cả các quy định của TT04/2008 này đều là quy định sử dụng hè phố, lòng đường ngoài mục đích GT nhé.
Thế nào là mục đích giao thông còn éo hiểu thì thôi, miễn tranh luận
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/1/11
1.255
1.335
113
Nói như mấy cụ vậy cái chợ đêm mà ông tèo PR ra rã vin q9 thì sao ta.....rào nguyên đoạn đường làm chợ đêm, nhưng mà tiền tao bỏ ra cán nhựa quy hoạch đẹp đẻ vâỵ giờ kinh tế khó ko cho tao kiếm tiền tưới cây quét rác à :D
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
TW người ta dùng từ chuẩn thế này (TT04/2008), chỉ Hanoi mới có thể sáng tạo ra chữ ĐỂ thần thánh dành cho xe ô tô

View attachment 2919668

nói thế thôi chứ đoạn cuối cũng “để” tá lả:
View attachment 2919671vậy rút cuộc để, đỗ sao đúng sao sai?
Đọc thông tư còn éo hiểu thì tranh luận quái gì.
Nội dung chính của thông tư 04/2008 này là gì?
Nên nhớ thông tư này do Bộ Xây Dựng phát hành. Chủ yếu là quản lý việc sử dụng hè phố, lòng đường ngoài mục đích giao thông, trong đó có ĐỂ xe.

Để xe là khi xe đang trong trạng thái không hoạt động, không lưu thông và nằm trong khu vực được cấp phép để.
Còn đỗ xe thì được luật GTĐB định nghĩa rồi.

Để xe đạp, xe máy không đúng quy định phải được hiểu là các xe đạp, xe máy này được để nơi có phép nhưng không đúng theo quy định của thông tư 04/2008 là phải chừa 1.5m cho người đi bộ, phải ngăn nắp, gọn gàng.....
Còn nơi không được cấp phép thì phải dùng từ đỗ xe, cho dù xe máy hay ô tô.

Đỗ ô tô không đúng quy định bao gồm ý là đỗ không theo quy định điều 18, điều 19 Luật GTĐB, cụ thể ở đây có thể là đỗ xe trên vỉa hè, và vỉa hè này không được cấp phép ĐỂ xe.
Còn việc sử dụng từ "bãi đỗ xe" là đúng không có gì sai, bãi đỗ xe là một cụm từ đã được sử dụng từ lâu, là nơi được phép để xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Lại không chịu tìm hiểu cho kỹ thế nào là để xe.
Đang trên đường giao thông, không phải nơi được phép để xe theo TT04/2008 thì là ĐỖ nhé.
Tôi đi trên đường nội bộ, tôi dừng và đỗ xe đúng theo điều 19 luật GTĐB, vậy là tôi chấp hành đỗ xe đúng luật GTĐB.
BQL không có quyền tự ý ra quy định trái luật, cho đỗ xe là để xe nhé.
Tranh luận mà cứ đưa ra các vụ việc thực tế đễ cãi cùn.
Vin làm vậy có đúng luật không?
Chưa bị thưa kiện chứ chắc gì Vin đúng?
Nội quy không thể cao hơn luật.
Dẫn giúp quy định nào cho phép BQL tự đưa hình thức xử phạt bằng chế tài vào nội quy.
Đã nói là KHÔNG áp dụng luật GTDB, người ta áp dụng luật NHÀ Ở.

Luật Nhà ở cho phép (và bắt buộc) CC đưa ra Nội quy, trong đó phải có quy định các việc CẤM làm & cách để xử lý.

Đó là nói đến chuyện ĐÚNG / SAI của phía CC, còn người vi phạm, muốn áp dụng luật GTDB để tranh cãi thì cứ việc! CC không dùng luật GTDB để giải thích vi phạm trong trường hợp này.

Và, trước giờ người ta có nói đến "xử phạt" không? cố tình đưa đẩy?


Trích dẫn gì dài dòng vậy, éo hiểu ý gì luôn.
Tất cả các quy định của TT04/2008 này đều là quy định sử dụng hè phố, lòng đường ngoài mục đích GT nhé.
Thế nào là mục đích giao thông còn éo hiểu thì thôi, miễn tranh luận

"đều là quy định sử dụng hè phố, lòng đường ngoài mục đích GT nhé." hahaha, bỏ đi hỏi bàn chuyện ngoài lề này nữa kkkk
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đã nói là KHÔNG áp dụng luật GTDB, người ta áp dụng luật NHÀ Ở.

Luật Nhà ở cho phép (và bắt buộc) CC đưa ra Nội quy, trong đó phải có quy định các việc CẤM làm & cách để xử lý.

Đó là nói đến chuyện ĐÚNG / SAI của phía CC, còn người vi phạm, muốn áp dụng luật GTDB để tranh cãi thì cứ việc! CC không dùng luật GTDB để giải thích vi phạm trong trường hợp này.

Và, trước giờ người ta có nói đến "xử phạt" không? cố tình đưa đẩy?




"đều là quy định sử dụng hè phố, lòng đường ngoài mục đích GT nhé." hahaha, bỏ đi hỏi bàn chuyện ngoài lề này nữa kkkk
Moá, dốt đến mức này thì cũng chịu thua rồi.
Trích dẫn giúp luật nhà ở điều khoản nào định nghĩa đỗ xe là để xe.
Điều khoản nào cho phép khóa bánh xe ?
Đừng phán linh tinh hoài.
Còn thông tư 04/2008 nội dung chính là gì? Đọc không hiểu thì cũng lạy .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Việc cấm dừng/ đậu xe trong các khu chung cư giờ cũng stricky như việc cấm nuôi chó/ mèo.
Mấy cái chung cư biệt lập, có cổng ra vô còn dễ, mấy khu CC lớn kiểu như của VIN là bó tay việc xử lý người bên ngoài vi phạm. Còn đối với cư dân thì có 1 giai đoạn CC cắt điện, cắt nước khi cư dân vi phạm, cũng kiện cáo quá trời. GIờ thì không còn vụ cắt điện (vì điện lực ký hợp đồng trực tiếp), chỉ còn vụ cắt nước, lơ tơ mơ là không có nước dùng.

Cãi nhau hàng ngày nhưng không có cách giải quyết, chủ yếu là do ý thức của con người quá kém nhưng luôn tự vỗ ngực là người văn minh. Trong này thì ít, ngoài kia lại còn có phong trào học (tự học online) được một ít kiến thức luật rồi hè nhau cãi (lộn), kkkk...
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đã nói là KHÔNG áp dụng luật GTDB, người ta áp dụng luật NHÀ Ở.

Luật Nhà ở cho phép (và bắt buộc) CC đưa ra Nội quy, trong đó phải có quy định các việc CẤM làm & cách để xử lý.

Đó là nói đến chuyện ĐÚNG / SAI của phía CC, còn người vi phạm, muốn áp dụng luật GTDB để tranh cãi thì cứ việc! CC không dùng luật GTDB để giải thích vi phạm trong trường hợp này.

Và, trước giờ người ta có nói đến "xử phạt" không? cố tình đưa đẩy?




"đều là quy định sử dụng hè phố, lòng đường ngoài mục đích GT nhé." hahaha, bỏ đi hỏi bàn chuyện ngoài lề này nữa kkkk

Bảo vệ có quyền khóa bánh xe ở khu đô thị?​


Vụ việc tài xế taxi điều khiển xe đâm vào một nhân viên bảo vệ của khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, TP Hà Nội) chỉ vì trước đó bị nhắc nhở việc đỗ xe không đúng quy định, dẫn đến nhân viên bảo vệ này tử vong đang khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Qua vụ việc này, việc bảo vệ khóa bánh những phương tiện đậu đỗ tại đường nội bộ của các khu đô thị một lần nữa nhận được sự quan tâm của dư luận.
Đỗ sai quy định khoá bánh… muốn mở khoá thì phải nộp phạt… quy định này áp dụng cho tất cả phương tiện muốn lưu thông vào khu vực của các khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Smart City, Time City... Và người đàn ông này cũng không ngoại lệ.
Không có cách xử lý cầu thị như người đàn ông trên, chủ phương tiện này đã rất dứt khoát cắt khoá khi bị khoá bánh.
Những câu chuyện như thế này đã diễn ra phổ biến nhiều năm qua dẫn đến xung đột đỉnh điểm từ sự việc nam nhân viên bảo vệ bị tài xế taxi tông tử vong vì khóa bánh xe đỗ sai vị trí quy định.
Luật Nhà ở 2014 quy định, nếu đường nội bộ thuộc về phần sở hữu chung của nhà chung cư, ban quản lý tòa chung cư có quyền thay mặt các chủ sở hữu thực hiện việc quản lý theo quy chế quản lý nhà chung cư. Tuy nhiên, việc khoá bánh, xử phạt chỉ được tiến hành bởi người có thẩm quyền của cơ quan Nhà nước.
Đồng ý rằng các chủ xe phải có ý thức đỗ xe đúng nơi quy định. Tuy nhiên, việc khóa bánh xe ô tô rõ ràng chỉ là những biện pháp tự phát. Thời gian tới, các cơ quan chức năng cần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật và có những hướng dẫn cụ thể tăng cường công tác quản lý ở các KĐT, khu chung cư.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết trong video!
Thực hiện : Khánh An Việt Hà