Xe em hơn 8 vạn rồi ! Mấy nay trời mưa mà đi đường thấy nó cũng vẫn lên khi bật Ac đỗ tại chỗBình thường anh nha. Không phải lo gì hết. Cứ sử dụng tầm 40,000 km ghé bên em vệ sinh nội soi là OK
theo dõi kim nhiệt, báo ở vạch giữa là ok.
(nếu cắm hub thì nhiệt độ sẽ dao động, cái đó là đúng. Miễn sao, k vượt 100 độ là được rồi.)
vì tùy tình trạng xe chạy hay xe dừng, chạy cao tốc hay chạy đường kẹt xe, xe cũ hay xe mới, ly tâm còn tốt hay không, nước làm mát bên trong có thay định kỳ hay không.... có 1000 lý do về vấn đề giải nhiệt này
còn khi bật AC thì quy luật tự nhiên và cơ bản "trong lạnh, ngoài nóng" (giống như máy lạnh ở nhà thôi), chứ đâu phải trong cabin xe mát thì bên ngoài bắt buộc phải mát.
(nếu cắm hub thì nhiệt độ sẽ dao động, cái đó là đúng. Miễn sao, k vượt 100 độ là được rồi.)
vì tùy tình trạng xe chạy hay xe dừng, chạy cao tốc hay chạy đường kẹt xe, xe cũ hay xe mới, ly tâm còn tốt hay không, nước làm mát bên trong có thay định kỳ hay không.... có 1000 lý do về vấn đề giải nhiệt này
còn khi bật AC thì quy luật tự nhiên và cơ bản "trong lạnh, ngoài nóng" (giống như máy lạnh ở nhà thôi), chứ đâu phải trong cabin xe mát thì bên ngoài bắt buộc phải mát.
Chủ thớt nên xem đoạn cuối clip này.
Thông số nhiệt độ động cơ nó thay đổi liên tục trên taplo khi ngta test tốc độ xe.
Việc thay đổi nhiệt độ đó là chuyện rất bình thường ko cần lo a ơi.
Thông số nhiệt độ động cơ nó thay đổi liên tục trên taplo khi ngta test tốc độ xe.
Việc thay đổi nhiệt độ đó là chuyện rất bình thường ko cần lo a ơi.
Xe bác chắc chỉ bị dơ dàn nóng thôi. Ra thợ điều hòa, phun hóa chất chuyên dụng lên dàn nóng (do bằng nhôm nên phải dùng hóa chất chuyên dụng) rồi xịt nước nhẹ nhẹ lên cho chôi chất bẩn đi là đc.View attachment 2361044
Chào các bác !
xe em hiện tượng gần đầy ko bật điều hoà thì nhiệt độ xe lanh quanh 90 độ ( nhiệt nước mát động cơ )
khi bật Ac thì lúc di chuyển nhiệt báo 91-92 độ còn khi dừng lại đỗ xe thì 1 lúc nhiệt lên 96-97 độ và quạt gió bắt đầu quay nấc 2. Xin hỏi các bác xe em bị vấn đề đó có đáng lo ngại ko ? Chỉ lên 96-97 độ thôi.
E nghĩ bật Ac quạt quay liên tục thì nhiệt phải giảm đằng này lại tăng lên. Mong các bác giúp đỡ
Xe em là Kia cerato
Nhớ là phun nước nhẹ thôi, ko để hỏng lá nhôm là lại nóng
Xe không lỗi anh cắm máy đọc vô rồi tự huyễn hoặc nó lỗi là sao? Xe phục vụ anh hay anh suốt ngày chầu chực sợ nó hư?Cắm Hud hoặc máy đọc lỗi kết nối qua đt bác à.! Em lắp hud và test với máy hãng thì như nhau vì cắm qua obd lấy thông tin từ hộp điều khiển ( ecu)
Cũng như con người khi vận động (chạy bộ, bơi, leo núi...) Thì tim nó đập nhanh, lúc đó anh cắm máy đo huyết áp vô rồi huyễn hoặc bản thân là anh bị cao huyết áp, rồi mua thuốc uống trong khi anh chả làm sao cả. Xe cũng vậy anh, người ta khuyến cáo kiểm tra mực nước mát, thay thế nước định kỳ vài năm, chứ không ai khuyến cáo anh chăm chăm ngồi canh nó chênh lệch vài độ hết.
Nhà sản xuất họ tính kỹ lắm rồi anh, chỉ khi nào anh chạy mà kim nhiệt trên đồng hồ nó tới vạch đỏ thì anh dừng lại thôi, còn kim trên đồng hồ xe nó vẫn ở giữa thì anh cứ chạy thoải mái, không phải nghĩ.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh anh, người ta đã thắc mắc là cùng 1 loại xe tại sao lại có đặc tính khác nhau như vậy. Lỡ có vấn đề gì thì sao?Xe không lỗi anh cắm máy đọc vô rồi tự huyễn hoặc nó lỗi là sao? Xe phục vụ anh hay anh suốt ngày chầu chực sợ nó hư?
Cũng như con người khi vận động (chạy bộ, bơi, leo núi...) Thì tim nó đập nhanh, lúc đó anh cắm máy đo huyết áp vô rồi huyễn hoặc bản thân là anh bị cao huyết áp, rồi mua thuốc uống trong khi anh chả làm sao cả. Xe cũng vậy anh, người ta khuyến cáo kiểm tra mực nước mát, thay thế nước định kỳ vài năm, chứ không ai khuyến cáo anh chăm chăm ngồi canh nó chênh lệch vài độ hết.
Nhà sản xuất họ tính kỹ lắm rồi anh, chỉ khi nào anh chạy mà kim nhiệt trên đồng hồ nó tới vạch đỏ thì anh dừng lại thôi, còn kim trên đồng hồ xe nó vẫn ở giữa thì anh cứ chạy thoải mái, không phải nghĩ.
@Anh Chủ Thớt: bộ trao đổi nhiệt của anh bị dơ rồi đó, khả năng nước giải nhiệt của xe anh chất lượng kém. Anh nên cho vệ sinh lại bộ trao đổi nhiệt và thay nước giải nhiệt đúng tiêu chuẩn có thể sẽ hết bị hiện tượng này. Nó giống như cái cục nóng máy lạnh nếu mình không vệ sinh định kỳ nó cũng sẽ bị suy giảm chức năng làm mát của máy lạnh vậy.
đây là diễn dàn oto mà các cụ bàn luận xe thì lại bảo xe phục vụ mình, ko cần quan tâm, các cụ ấy nên qua chỗ khác chơi dc rồi
Mình thấy bật AC mà tăng 1-2 độ thì cũng không đáng lo vì dàn nóng ĐH tỏa nhiệt. Nếu muốn xem xe khác bật AC mà giảm nhiệt thì phải xem lúc đấy nhiệt độ ngoài trời, tốc độ chạy là bao nhiêu. Còn bật AC mà đứng yên thì nhiệt độ tăng lên cũng chả có gì lạ. Lúc này chỉ có quạt giúp giải nhiệt động cơ. Quạt không thể thổi bay hết khí nóng ra khỏi khoang động cơ nên tăng nhiệt thôi.
Quạt giải nhiệt yếu oy bác.Cắm Hud hoặc máy đọc lỗi kết nối qua đt bác à.! Em lắp hud và test với máy hãng thì như nhau vì cắm qua obd lấy thông tin từ hộp điều khiển ( ecu)