Tôi thấy các ý kiến đúng thì ở trên AE đã nói hết rồi xác định t/h của Bạn là bthg, yên tâm. Chỉ nói thêm vài ý cho Bạn chốt.
- Giàn giải nhiệt là cả ĐCơ và ML là xài chung cho nên khi bật AC ngoài việc đc kéo thêm máy nén lạnh (thêm tải) thì nhiệt độ làm mát ga lạnh mong muốn buộc quạt giải nhiệt phải tăng tải...và nó tùy mức lạnh Bạn chỉnh.
- Bạn chỉnh lạnh càng sâu, nhiệt chênh giữa thực tế và mức chỉnh càng cao, đáp ứng lạnh càng nhanh thì ga hồi lưu qua dàn giải nhiệt càng nóng nên trong khoảng thời gian ngắn nhiệt độ nước giải nhiệt tăng lên vài độ là bthg. Điều này lý giải tại sao xe ngừng thì nóng hơn khi chạy vì nó có gió ngoài phụ làm mát.
- Mọi chuyện nó quyết bởi ECU, ngưỡng setting, chế độ làm việc của quạt, đáp ứng lạnh còn tùy thuộc loại xe, hãng xe.
- Chăm chỉ vệ sinh ML là điều tốt và cứ nhìn kim báo ở vạch giữa là yên tâm.