Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bắt bệnh của Honda Civic?

Hạng D
21/3/08
4.889
4.622
113
hcm
Cái bơm nước xe bác chủ chắc nó mòn gần hết rồi quá! :D
Còn bơm mà không hư thì kẹt van nhiệt ;)
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng F
29/10/16
12.253
26.383
113
Pháp
http://www.fiches-auto.fr/articles-...panne/s-1474-surchauffe-moteur-les-causes.php

Để tôi tạm dịch ra nhé

1 - thiếu nước làm nguội máy
2 - Hệ thống tải nhiệt nghẹt mủi ..
3 - thermostat /calorstat
surchauffe-calorstat-thermostat.jpg

4 - Bơm nước
5 - Để máy lạnh, điều hoà
6 - Nhớt xe thiếu
7 - Điện bougie đánh lửa sai (dành cho xe xăng)
8 - Quạt làm nguội máy chết, không quay
9 - Ống nước nghẹt ...

Ngoài ra trên các tài liệu khác thì xem thử nước giải nhiệt có rò rỉ ở đâu không nhé
 
Hạng F
28/8/19
6.879
11.831
113
Palm Beach, Florida, US
Khi máy ngắt thì bạn có thể cho tôi biết kim nhiệt độ thế nào không ?
  • Nước có bị sôi ngay thời điểm đó không
  • Có bị hao nước không ?
  • Quạt có hoạt động không ?
Nếu kim cao, sôi nước, hao nước là 99% joint culasse bị .. hư

Còn không thì sensor nhiệt đô máy hư (để bảo vệ máy khi quá nóng) , không đắt lắm

Thử xem thermostat có chạy không /// tiếng việt là gì tôi kh biết
TH12283G2.jpg



Khi cãm thấy máy nóng, bạn chịu khó
  • Tắt điều hoà
  • Mở ... hơi nóng qua Hot (Chaud)
  • Mở quạt tối đa, hướng gió ra ngoài cửa và hướng lên trần
  • Mở các cửa xuống (cho hơi nóng ra) không thôi bạn sẽ thành rô ti
  • Đi chậm và đừng tăng tốc bất ngờ (80 là nhiều nhất trên cao tốc nhé)
Chịu khó nóng thì ... có thể về nhà được
Thermostat, TV gọi chung là Bộ điều khiển nhiệt độ. Nó có thể là 1 bộ đk rời (Cơ học hay Điện tử) lấy tín hiệu nhiệt từ đầu dò nhiệt hay bản thân cũng là Relay Nhiệt đơn lẻ hay tích hợp, nguyên lý hoạt động là 2 thanh lưỡng kim nhiệt khi bị nóng sẽ giãn nở biến dạng để đóng or mở tiếp điểm. Công nghệ cổ điển nhưng hoạt động bền bỉ ít hư hỏng! Thường thermostat hay gặp là đóng mở on/off. Loại Analog đòi hỏi sensor và controller cao cấp hơn.
 
Hạng B2
31/8/12
352
1.930
93
Thermostat, TV gọi chung là Bộ điều khiển nhiệt độ. Nó có thể là 1 bộ đk rời (Cơ học hay Điện tử) lấy tín hiệu nhiệt từ đầu dò nhiệt hay bản thân cũng là Relay Nhiệt đơn lẻ hay tích hợp, nguyên lý hoạt động là 2 thanh lưỡng kim nhiệt khi bị nóng sẽ giãn nở biến dạng để đóng or mở tiếp điểm. Công nghệ cổ điển nhưng hoạt động bền bỉ ít hư hỏng! Thường thermostat hay gặp là đóng mở on/off. Loại Analog đòi hỏi sensor và controller cao cấp hơn.
Nội công về oto của bác thật thâm hậu
 
Tập Lái
17/2/20
4
0
1
24
Khi máy ngắt thì bạn có thể cho tôi biết kim nhiệt độ thế nào không ?
  • Nước có bị sôi ngay thời điểm đó không
  • Có bị hao nước không ?
  • Quạt có hoạt động không ?
Nếu kim cao, sôi nước, hao nước là 99% joint culasse bị .. hư

Còn không thì sensor nhiệt đô máy hư (để bảo vệ máy khi quá nóng) , không đắt lắm

Thử xem thermostat có chạy không /// tiếng việt là gì tôi kh biết
TH12283G2.jpg



Khi cãm thấy máy nóng, bạn chịu khó
  • Tắt điều hoà
  • Mở ... hơi nóng qua Hot (Chaud)
  • Mở quạt tối đa, hướng gió ra ngoài cửa và hướng lên trần
  • Mở các cửa xuống (cho hơi nóng ra) không thôi bạn sẽ thành rô ti
  • Đi chậm và đừng tăng tốc bất ngờ (80 là nhiều nhất trên cao tốc nhé)
Chịu khó nóng thì ... có thể về nhà được
Dạ e đi chưa bao h nhiệt độ quá nổi cái vạch giữa mà nó đã chết máy luôn rồi ạ. Chạy trên cao tốc đang đi tầm 80km nhiệt độ dưới vạch giữa vẫn chết máy lại phải xi nhan tấp lề trong khi tay lái và phang đã cứng huhu thế có nguy hiểm k cơ chứ đề thì k lên ngay đợi 1 lúc nguồi lại đi tiếp xong lại bị
 
Hạng C
20/3/17
940
16.218
93
Dạ e đi chưa bao h nhiệt độ quá nổi cái vạch giữa mà nó đã chết máy luôn rồi ạ. Chạy trên cao tốc đang đi tầm 80km nhiệt độ dưới vạch giữa vẫn chết máy lại phải xi nhan tấp lề trong khi tay lái và phang đã cứng huhu thế có nguy hiểm k cơ chứ đề thì k lên ngay đợi 1 lúc nguồi lại đi tiếp xong lại bị
tín hiệu nhiệt đưa về ecu bị sai lệch
 
Hạng F
29/10/16
12.253
26.383
113
Pháp
Dạ e đi chưa bao h nhiệt độ quá nổi cái vạch giữa mà nó đã chết máy luôn rồi ạ. Chạy trên cao tốc đang đi tầm 80km nhiệt độ dưới vạch giữa vẫn chết máy lại phải xi nhan tấp lề trong khi tay lái và phang đã cứng huhu thế có nguy hiểm k cơ chứ đề thì k lên ngay đợi 1 lúc nguồi lại đi tiếp xong lại bị
Sensor nhiệt độ máy tiêu ... kh đắt để thay, chìa khoá 9 đến 11 là xong, cao lắm là 13
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.185
1.899
113
45
Thermostat, TV gọi chung là Bộ điều khiển nhiệt độ. Nó có thể là 1 bộ đk rời (Cơ học hay Điện tử) lấy tín hiệu nhiệt từ đầu dò nhiệt hay bản thân cũng là Relay Nhiệt đơn lẻ hay tích hợp, nguyên lý hoạt động là 2 thanh lưỡng kim nhiệt khi bị nóng sẽ giãn nở biến dạng để đóng or mở tiếp điểm. Công nghệ cổ điển nhưng hoạt động bền bỉ ít hư hỏng! Thường thermostat hay gặp là đóng mở on/off. Loại Analog đòi hỏi sensor và controller cao cấp hơn.
Cái bác mô tả là điều khiển nhiệt độ dùng temperature switch. Thermostat hoạt động kiểu khác nó không có tiếp điểm. Nó là một van 3 ngả tích hợp đầu đo hoặc đầu đo dẫn riêng sử dụng tube nhỏ có dầu. Cho xe hơi họ dùng van có đầu đo tích hợp giống hình bác Osin đưa. Khi nước nguội đầu đo có chứa dịch dãn nở co lại nên đóng cửa ra két mát bắt nước chảy tuần hoàn tại động cơ, khi nước nóng dần lên thì đầu dò van cũng bị nở ra mở cửa dẫn nước ra két làm mát.