Trường hợp này lại là vấn đề khác Bơm xăng sắp tèo, đường xăng nghẹt chả hạn!Dạ e đi chưa bao h nhiệt độ quá nổi cái vạch giữa mà nó đã chết máy luôn rồi ạ. Chạy trên cao tốc đang đi tầm 80km nhiệt độ dưới vạch giữa vẫn chết máy lại phải xi nhan tấp lề trong khi tay lái và phang đã cứng huhu thế có nguy hiểm k cơ chứ đề thì k lên ngay đợi 1 lúc nguồi lại đi tiếp xong lại bị
Cái Bạn nói chỉ dùng cho ôto thôi. Còn Thermostat mình nói là chung cho tất cả chứ ko phải dùng cho ôto gọi là thermostat còn nơi khác là Temperature Control. Tùy ứng dụng mà dùng nguyên lý khác nhau nhưng bản chất nó vẫn là ĐK đóng mở theo nhiệt độ.Cái bác mô tả là điều khiển nhiệt độ dùng temperature switch. Thermostat hoạt động kiểu khác nó không có tiếp điểm. Nó là một van 3 ngả tích hợp đầu đo hoặc đầu đo dẫn riêng sử dụng tube nhỏ có dầu. Cho xe hơi họ dùng van có đầu đo tích hợp giống hình bác Osin đưa. Khi nước nguội đầu đo có chứa dịch dãn nở co lại nên đóng cửa ra két mát bắt nước chảy tuần hoàn tại động cơ, khi nước nóng dần lên thì đầu dò van cũng bị nở ra mở cửa dẫn nước ra két làm mát.
Mình cũng nghĩ vấn đề nằm chỗ khác vì cho dù quá nhiệt động cơ cũng không shutdown lập tức mà không hề có cảnh báo. Thực tế xe mình từng bị bể ống nước giải nhiệt, cũng liều lết 5p nghỉ 20p khi quá nhiệt (xót xe lắm mà giữa đường đêm khuya trên xa mạc biết gọi ai) mà nó cũng ko tắt máy. T/h này mình cũng gặp trên 1 con Odyssey Honda, đang chạy chết máy, xử lý nhanh là trả về N rồi lết vào lề, nhiều lần nhưng khi đó là chưa có xe nên Người ta cho mượn chạy sao chịu vậy. Người chủ cực kỳ tệ khi không bao giờ take care cho xe ( Nó rất giàu nhưng xài xe không bao giờ take care, thậm chí thay nhớt nó cũng không...bullshit) nên xe nó có bao nhiêu đèn là nó hiện đủ.Trường hợp này lại là vấn đề khác Bơm xăng sắp tèo, đường xăng nghẹt chả hạn!
Chắc đi Las Vegas quánh bài đây mà!Mình cũng nghĩ vấn đề nằm chỗ khác vì cho dù quá nhiệt động cơ cũng không shutdown lập tức mà không hề có cảnh báo. Thực tế xe mình từng bị bể ống nước giải nhiệt, cũng liều lết 5p nghỉ 20p khi quá nhiệt (xót xe lắm mà giữa đường đêm khuya trên xa mạc biết gọi ai) mà nó cũng ko tắt máy. T/h này mình cũng gặp trên 1 con Odyssey Honda, đang chạy chết máy, xử lý nhanh là trả về N rồi lết vào lề, nhiều lần nhưng khi đó là chưa có xe nên Người ta cho mượn chạy sao chịu vậy. Người chủ cực kỳ tệ khi không bao giờ take care cho xe ( Nó rất giàu nhưng xài xe không bao giờ take care, thậm chí thay nhớt nó cũng không...bullshit) nên xe nó có bao nhiêu đèn là nó hiện đủ.
đã
Chắc đi Las Vegas quánh bài đây mà!
Bậy nè, vô đó 1 cái là từ xe thành đi bộ lun á! Lần đó đi qua Arizona, tối thui mà đâu dám dừng, ráng lết tới bãi đậu mấy thằng tải. Ở đó có garage, nó thay xong lại Ok chạy tiếp. Kinh nghiệm chạy xuyên bang là cứ đu với bọn tải hay Ship xe mà chạy, đi lẻ có ngày bị cướp như chơi, chạy đêm thì nhanh mà nguy hiểm, 1 đường 1 xe cứ nhấn 100ml/h chạy cũng chả ma nào để ý, càng chậm càng nguy hiểm!
Ai bảo chơi cho tới bến chi mà phải đi bộ, chơi là giải trí thoai
Đường 15, 40, 10 mà nửa đêm chết máy giữa sa mạc cũng teo chim nếu đi có vợ con!
Hem lẽ cướp bóc nhèo zậy seo?
Thui cho em xin, vào đó 1 hồi máu nóng bốc lên, bi nhiu thì bi là chơi tới. Tốt nhất kềm chế né là hơn. Còn cướp thì hên xui, nó vả rồi thì thứ gì nó cũng cướp, vài trăm cash, Đt, Laptop...nó lấy sạch, mà nó cướp có súng nên xui mà gặp thì cứ đưa cho nó, nó có lấy luôn xe cũng chịu, chống cự nó bắn rồi quăng xác vô xa mạc thì có thành ...mất tích không manh mối. Bởi thế nguyên tắc là không rủ lòng thương hay mám gái mà thấy 1 em sexy xin đi nhờ dọc đường vắng hoe, đi càng đông càng tốt, đu tải mà đi, dừng nghỉ chỗ đông Người, canh xăng dư cho đến trạm kế tiếp, không nghỉ Motel, tiền mặt thủ phải có nhưng ko nhiều dưới 300, chạy maximum khi có thể, 2 tài là tốt nhất...Ai bảo chơi cho tới bến chi mà phải đi bộ, chơi là giải trí thoai
Đường 15, 40, 10 mà nửa đêm chết máy giữa sa mạc cũng teo chim nếu đi có vợ con!
Hem lẽ cướp bóc nhèo zậy seo?
Bác gửi em thermostat dùng tiếp điểm với ạ. Để em tham khảo biết thêm. Em làm cả trong nhà máy nhiều nhưng chưa gặp loại bác nói.Cái Bạn nói chỉ dùng cho ôto thôi. Còn Thermostat mình nói là chung cho tất cả chứ ko phải dùng cho ôto gọi là thermostat còn nơi khác là Temperature Control. Tùy ứng dụng mà dùng nguyên lý khác nhau nhưng bản chất nó vẫn là ĐK đóng mở theo nhiệt độ.
Cái bộ control AC trong nhà nó cũng gọi là thermostat đấy, chịu khó search nhé!Bác gửi em thermostat dùng tiếp điểm với ạ. Để em tham khảo biết thêm. Em làm cả trong nhà máy nhiều nhưng chưa gặp loại bác nói.
Mình đang nói đến xe, do đó bệnh có thể là thermostart nghẹt, hai là thermocontact có vấn đề đưa thông số sai
Bạn thử thay cái nầy, vì nó có thể đưa sai số đến ECU,
Thân!
Bạn thử thay cái nầy, vì nó có thể đưa sai số đến ECU,
- Nó đưa lên nhiệt độ ở tableau de bord
- Đưa thông số đến ECU để biết máy nóng lạnh, cần tăng giảm nhiên liệu (kiểu các control ....) Nên xem thử không đắt lắm nếu cần thay.
Thân!
Chỉnh sửa cuối: