Hạng D
29/3/16
2.084
2.791
113
47
Bên nước ngoài xe cũ quá thì tiền sửa khéo còn hơn giá trị xe. Họ chỉ thay đồ mới chứ không sửa bao giờ. Chưa kể tiền nhân công rất mắc. Trừ khi mình quen thợ sửa xe biết mua đồ cũ về sửa mới chịu nổi. Thôi ráng mua chiếc khác ngon hơn đi bác
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
View attachment 1979435
Em đang ở Đức và có mua con xe cũ VW golf V đời 2007 150k km. Em đi ít trong thành phố mỗi ngày chỉ 10km, tốc độ chỉ khoảng 30-50km/h. Hiện em gặp vấn đề với bugi.

Xe có 4 xylanh, em cứ đi khoảng 1 tuần (~100km) thì bugi số 3 không đánh lửa, kiểm tra bugi có muội đen khô bám, phải làm sạch mới đi tiếp. Kiểm tra dầu xe không có tiêu hao.

Em không có kinh nghiệm về xe. Mong các bác bắt bệnh giúp và việc sửa chữa có phức tạp tốn kém không?

Cảm ơn các bác rất nhiều.
Rất vui khi bạn đưa ra bài toán khá phức tạp vì bougie bị chết mặc dầu đã thay
  • Bobine ?????
  • Dây bougie
- Bạn thử hoán đổi bougie (ngay cả bobine) để biết chắc là đường số 3 hư hay chính là bougie (hay bobine) bị hư, điều nầy đồng nghĩa là có thể có vấn đề về kỹ thuật không nặng lắm

Trong trường hợp mà vẩn bị thì bạn xem injector (khá đắt) thường thì thay 4, nhưng có thể thay 1 , nhưng trước khi thay bạn để dung dich trong bình xăng của bạn và lên autobahn để số thấp
sans1_nd.jpg
Hình minh hoạ

Và ráng chừng 3000 rpm trong vòng 15 mn để tống khứ đồ dơ trong injector.

Bạn dùng chương trình odb nào thế ? ở hãng check hay là của bạn ? vì nếu như dùng VAGCOM thì bạn có thể biết chính xác từng injector/bougie/piston .... có hoạt động tốt hay không ?

Khi bạn lái có cảm thấy không còn sức và 3 máy không ?

Nói chung là bạn check phần nhỏ trước khi qua phần lớn, và nhất là đem vào garage cho nó chém.
Câu hỏi thêm là bạn cho biết dòng đời xe cho chính xác, loaị máy và HP của nó, vì tôi cũng ở cạnh bạn (Pháp) và chuyên chạy dòng VW, Nếu có dịp có thể giao lưu và check cho bạn qua vagcom luôn với một chầu cà fê nha ....

Nhưng tôi đang nghĩ là có vấn đề về bobine, thôi thì hoán đổi thử xem (như các dòng trên), hy vọng là nhẹ tội ... Amen ..... Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: adng
Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
Rất vui khi bạn đưa ra bài toán khá phức tạp vì bougie bị chết mặc dầu đã thay
  • Bobine ?????
  • Dây bougie
- Bạn thử hoán đổi bougie (ngay cả bobine) để biết chắc là đường số 3 hư hay chính là bougie (hay bobine) bị hư, điều nầy đồng nghĩa là có thể có vấn đề về kỹ thuật không nặng lắm

Trong trường hợp mà vẩn bị thì bạn xem injector (khá đắt) thường thì thay 4, nhưng có thể thay 1 , nhưng trước khi thay bạn để dung dich trong bình xăng của bạn và lên autobahn để số thấp
sans1_nd.jpg
Hình minh hoạ

Và ráng chừng 3000 rpm trong vòng 15 mn để tống khứ đồ dơ trong injector.

Bạn dùng chương trình odb nào thế ? ở hãng check hay là của bạn ? vì nếu như dùng VAGCOM thì bạn có thể biết chính xác từng injector/bougie/piston .... có hoạt động tốt hay không ?

Khi bạn lái có cảm thấy không còn sức và 3 máy không ?

Nói chung là bạn check phần nhỏ trước khi qua phần lớn, và nhất là đem vào garage cho nó chém.
Câu hỏi thêm là bạn cho biết dòng đời xe cho chính xác, loaị máy và HP của nó, vì tôi cũng ở cạnh bạn (Pháp) và chuyên chạy dòng VW, Nếu có dịp có thể giao lưu và check cho bạn qua vagcom luôn với một chầu cà fê nha ....

Nhưng tôi đang nghĩ là có vấn đề về bobine, thôi thì hoán đổi thử xem (như các dòng trên), hy vọng là nhẹ tội ... Amen ..... Thân!

Xe mình chính xác là Volkswagen VW Golf V 1.4TSI 122 PS (90kW) 2007. Mình có ra hiệu sửa xe check và mình cũng mua cái ELM327 dùng app Torque (android) để check lỗi.

Sau khi bougie của xylanh 3 được làm sạch thì nó không báo lỗi và cảm giác sức máy xe vận hành bình thường. Mình đi khoảng vài ngày thì bougie bị muội đen (như hình), sức máy xe hơi yếu dần và đi nhiều nữa thì báo lỗi. Hiện tại cứ khoảng 3 ngày mình lại làm sạch bougie để đi tiếp.

Mình đã đổi bougie mới và bobine mới vẫn không khắc phục được.
Mình sẽ thử cách dùng dung dich trong bình xăng xem có khắc phục được không. Hy vọng có khả quan.

Có gì rất mong bác tư vấn thêm.. Cảm ơn bác rất rất nhiều.

Bắt bệnh giúp em bugi VW Golf V đời 2007Bắt bệnh giúp em bugi VW Golf V đời 2007
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Xe mình chính xác là Volkswagen VW Golf V 1.4TSI 122 PS (90kW) 2007. Mình có ra hiệu sửa xe check và mình cũng mua cái ELM327 dùng app Torque (android) để check lỗi.

Sau khi bougie của xylanh 3 được làm sạch thì nó không báo lỗi và cảm giác sức máy xe vận hành bình thường. Mình đi khoảng vài ngày thì bougie bị muội đen (như hình), sức máy xe hơi yếu dần và đi nhiều nữa thì báo lỗi. Hiện tại cứ khoảng 3 ngày mình lại làm sạch bougie để đi tiếp.

Mình đã đổi bougie mới và bobine mới vẫn không khắc phục được.
Mình sẽ thử cách dùng dung dich trong bình xăng xem có khắc phục được không. Hy vọng có khả quan.

Có gì rất mong bác tư vấn thêm.. Cảm ơn bác rất rất nhiều.

View attachment 1980084View attachment 1980095
Bạn thử dùng vagcom 12.2 chứ ELM là chung chung và phần lớn dành cho xe nhật hay á châu, VW (hay tập đoàn VW) bạn nên dùng của Vagcom, nếu như bạn muốn mua xe mới như VW, audi .... thì dùng 19.6 VCDS/VAGCOM giống nhau vì 12.2 không đọc được xe sau 2015 thì phải


Bạn thử hoán đổi thử xem, chứ không lẽ bị common rail phần điều khiển bougie ??? thường máy VW là 1 chứ không phải 3, để tôi xem lại. Nhưng tôi khuyên bạn nếu như bạn muốn xữ dụng VW thì nên mua Vagcom thay vì mua ELM327 ...

Thử cách nửa là bạn giật dây 3 khi máy nổ xem thử thật sự là có thay đổi về tiếng máy hay không ? Nhớ đem găng tay cao su vào , rủi rò rỉ thì khỏi bị giật ... (thử tiếp nhé)
- Nhớ là nhấn ít nhất 3000 rpm chừng 15 phút (chắc số 3) cho nó khạc càng nhiều càng tốt .... không cháy máy đâu mà sợ.

Có gì cho tôi biết thêm nha. Đừng sợ sai biệt múi giờ ...

Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
Bạn thử dùng vagcom 12.2 chứ ELM là chung chung và phần lớn dành cho xe nhật hay á châu, VW (hay tập đoàn VW) bạn nên dùng của Vacom, nếu như bạn muốn mua xe mới như VW, audi .... thì dùng 19.6 VCDS/VACOM giống nhau vì 12.2 không đọc được xe sau 2015 thì phải


Bạn thử hoán đổi thử xem, chứ không lẽ bị common rail phần điều khiển bougie ??? thường máy VW là 1 chứ không phải 3, để tôi xem lại. Nhưng tôi khuyên bạn nếu như bạn muốn xữ dụng VW thì nên mua Vagcom thay vì mua ELM327 ...

Thử cách nửa là bạn giật dây 3 khi máy nổ xem thử thật sự là có thay đổi về tiếng máy hay không ? Nhớ đem găng tay cao su vào , rủi rò rỉ thì khỏi bị giật ... (thử tiếp nhé)
- Nhớ là nhấn ít nhất 3000 rpm chừng 15 phút (chắc số 3) cho nó khạc càng nhiều càng tốt .... không cháy máy đâu mà sợ.

Có gì cho tôi biết thêm nha. Đừng sợ sai biệt múi giờ ...

Thân!
Em cảm ơn bác... Em sẽ thử và báo bác biết.
Thân!
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Kiếm cái đồng hồ đo hơi xem sao đi. Có thấy tốn xăng hơn xe cùng loại không?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Kiếm cái đồng hồ đo hơi xem sao đi. Có thấy tốn xăng hơn xe cùng loại không?
theo nguyên tắc cổ điển là đúng, nhưng tôi biết là nó có những cảm ứng quái đản của xe Đức. ngay cả đo hơi nó nói thiếu và cuối cùng là .. dây bougie .. thế là xong.

Xe Đức/Pháp/Âu không như logic của Toyota được (hư gì thay đó). Nó là Security trước nhất, capot không chặt (vận tốc cao nó bung lên ... hết thấy đưòng, tông xe ngay) , nắp nhớt không kín (thì hết nhớt vì nó bắn tứ tung, banh máy) , quên đổ nước (thì cháy máy, culasse ) ..... là nó nằm vạ ngay ... nhiều khi không liên quan đến máy mà nó nằm vạ nhé ...

Bạn thử đề máy lúc bougie (3) sạch/dơ, và giật dây bougie xem .... khác biệt thế nào thì tính tiếp, chứ xe nầy đem vào nghĩa địa hơi tiếc nha ... (nhất là lúc dơ đèn cháy)

Thân!
 
  • Like
Reactions: BlackVue and adng
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Cách đây chục năm em mua 1 xe giá 1500usd. Nó là cái đầu tiên sở hữu và thích lắm. Mua về thấy gầm rỉ sét thì đi phủ gầm, thay buzi bạch kim, lau chùi máy cho sạch dầu, chùi lazang các kiểu. Người bán ko trung thực họ bán xe có bệnh nhưng nói là không bị gì. Vì đi ít nên sau một thời gian thấy cứ 50km là đổ một bình nước mát. Đến hè thì thấy điều hòa không chạy. Em đem đi sửa thì thợ thông hệ thống hết 400usd thì thấy nó mát. Xong được một tuần thì lại hết sạch mát mang ra kêu họ làm lại thì họ bảo thay toàn bộ hết 1000 usd. Buồn quá về em cho nó đi ở (khi bán nói hết bệnh) với giá 600 usd và mua con khác với sự check choác kỹ hơn với giá 1800usd. Chủ thớt tham khảo nhé.
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Mobin của xylanh số 3 mình cũng mới thay cung bugi đó bác.. Dùng OBD-II kiểm tra, thì ECU không báo lỗi gì..Chỉ khi bugi số 3 bám muội đen thì báo lỗi engine, ECU báo bugi 3 không đánh lửa.
... Xe của bác xupap nạp số 3 bị hư phớt gift
Máy số 3 của bác bị lên nhớt, do ít nên không hao nhớt, nhưng do khí xả bẩn nên động cơ báo lỗi. lên nhớt có thể do secmawng, hay su pap. khả năng supap cao hơn.

Xe cháu mình thì thay cái két nước, giá bằng chiếc xe.
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Cách đây chục năm em mua 1 xe giá 1500usd. Nó là cái đầu tiên sở hữu và thích lắm. Mua về thấy gầm rỉ sét thì đi phủ gầm, thay buzi bạch kim, lau chùi máy cho sạch dầu, chùi lazang các kiểu. Người bán ko trung thực họ bán xe có bệnh nhưng nói là không bị gì. Vì đi ít nên sau một thời gian thấy cứ 50km là đổ một bình nước mát. Đến hè thì thấy điều hòa không chạy. Em đem đi sửa thì thợ thông hệ thống hết 400usd thì thấy nó mát. Xong được một tuần thì lại hết sạch mát mang ra kêu họ làm lại thì họ bảo thay toàn bộ hết 1000 usd. Buồn quá về em cho nó đi ở (khi bán nói hết bệnh) với giá 600 usd và mua con khác với sự check choác kỹ hơn với giá 1800usd. Chủ thớt tham khảo nhé.
Nói chung thì khi mua xe cũ, điều quang trọng nhất sau khi hỏi chủ xe thay gì rồi thì điều tôi làm đầu tiên là thay .... toàn bộ dây timing, poulie, Còn vụ mất nước thì có lẽ dính 90% là culasse , còn máy lạnh thì dính phần rò rỉ đâu đó cho nên mới thay hết. Chứ mấy chiếc VW nầy thì trên 300K rất bình thường nếu chăm sóc kỹ.

Máy số 3 của bác bị lên nhớt, do ít nên không hao nhớt, nhưng do khí xả bẩn nên động cơ báo lỗi. lên nhớt có thể do secmawng, hay su pap. khả năng supap cao hơn.

Xe cháu mình thì thay cái két nước, giá bằng chiếc xe.

Nếu như thế tôi đoán là xe cũng khá cũ, về két nước thì mua ở nghĩa địa cũng OK

Trở lại với chiếc Golf thì bạn cứ thử đợi khi bougie 3 cháy đèn thì khi máy nổ giật dây và nghe thử tiếng máy có thay đổi gì không

Cách thứ 2 là gở dây bougie và bougie thứ 3, gắng bougie vào dây, để đuôi chạm vào sừờn xe (cho có mass),hay chạm vào máy xe cũng được, găng tay cao su cầm và nói người thứ 2 đề nhẹ chừng vài cái xem có nẹt lửa đầu bougie hay không ? và xem lửa mạnh hay yếu so với những cái còn lại. Hóng tin tức của bạn