Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
Rất vui khi bạn đưa ra bài toán khá phức tạp vì bougie bị chết mặc dầu đã thay
  • Bobine ?????
  • Dây bougie
- Bạn thử hoán đổi bougie (ngay cả bobine) để biết chắc là đường số 3 hư hay chính là bougie (hay bobine) bị hư, điều nầy đồng nghĩa là có thể có vấn đề về kỹ thuật không nặng lắm

Trong trường hợp mà vẩn bị thì bạn xem injector (khá đắt) thường thì thay 4, nhưng có thể thay 1 , nhưng trước khi thay bạn để dung dich trong bình xăng của bạn và lên autobahn để số thấp
sans1_nd.jpg
Hình minh hoạ

Và ráng chừng 3000 rpm trong vòng 15 mn để tống khứ đồ dơ trong injector.

Bạn dùng chương trình odb nào thế ? ở hãng check hay là của bạn ? vì nếu như dùng VAGCOM thì bạn có thể biết chính xác từng injector/bougie/piston .... có hoạt động tốt hay không ?

Khi bạn lái có cảm thấy không còn sức và 3 máy không ?

Nói chung là bạn check phần nhỏ trước khi qua phần lớn, và nhất là đem vào garage cho nó chém.
Câu hỏi thêm là bạn cho biết dòng đời xe cho chính xác, loaị máy và HP của nó, vì tôi cũng ở cạnh bạn (Pháp) và chuyên chạy dòng VW, Nếu có dịp có thể giao lưu và check cho bạn qua vagcom luôn với một chầu cà fê nha ....

Nhưng tôi đang nghĩ là có vấn đề về bobine, thôi thì hoán đổi thử xem (như các dòng trên), hy vọng là nhẹ tội ... Amen ..... Thân!
Em đã thử dung dịch bình xăng của Moly Liquid Injector cleaner và đã chạy khoảng 20km ở 3000rpm.
theo nguyên tắc cổ điển là đúng, nhưng tôi biết là nó có những cảm ứng quái đản của xe Đức. ngay cả đo hơi nó nói thiếu và cuối cùng là .. dây bougie .. thế là xong.

Xe Đức/Pháp/Âu không như logic của Toyota được (hư gì thay đó). Nó là Security trước nhất, capot không chặt (vận tốc cao nó bung lên ... hết thấy đưòng, tông xe ngay) , nắp nhớt không kín (thì hết nhớt vì nó bắn tứ tung, banh máy) , quên đổ nước (thì cháy máy, culasse ) ..... là nó nằm vạ ngay ... nhiều khi không liên quan đến máy mà nó nằm vạ nhé ...

Bạn thử đề máy lúc bougie (3) sạch/dơ, và giật dây bougie xem .... khác biệt thế nào thì tính tiếp, chứ xe nầy đem vào nghĩa địa hơi tiếc nha ... (nhất là lúc dơ đèn cháy)

Thân!

Em đã thử dung dịch bình xăng Moly Liquid Injector cleaner và đã chạy ở 3000rpm khoảng gần 15p. Sau khi chạy 30km, tình trạng bougie (3) rất sạch, không có muội bám gì cả.

Em sẽ chạy xe vài ngày nữa và check lại xem bougie có còn bị đen nữa không và kiểm tra tình trạng phóng điện của bougie so với các cái khác. Em hy vọng không có vấn đề gì nữa :)

Có tư vấn của bác, em thấy yên tâm hơn nhiều. Ra hiệu toàn tìm bệnh để chém thôi. Em cảm ơn bác rất nhiều.

Thân.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Nói chung thì khi mua xe cũ, điều quang trọng nhất sau khi hỏi chủ xe thay gì rồi thì điều tôi làm đầu tiên là thay .... toàn bộ dây timing, poulie, Còn vụ mất nước thì có lẽ dính 90% là culasse , còn máy lạnh thì dính phần rò rỉ đâu đó cho nên mới thay hết. Chứ mấy chiếc VW nầy thì trên 300K rất bình thường nếu chăm sóc kỹ.



Nếu như thế tôi đoán là xe cũng khá cũ, về két nước thì mua ở nghĩa địa cũng OK

Trở lại với chiếc Golf thì bạn cứ thử đợi khi bougie 3 cháy đèn thì khi máy nổ giật dây và nghe thử tiếng máy có thay đổi gì không

Cách thứ 2 là gở dây bougie và bougie thứ 3, gắng bougie vào dây, để đuôi chạm vào sừờn xe (cho có mass),hay chạm vào máy xe cũng được, găng tay cao su cầm và nói người thứ 2 đề nhẹ chừng vài cái xem có nẹt lửa đầu bougie hay không ? và xem lửa mạnh hay yếu so với những cái còn lại.
Em đã thử dung dịch bình xăng của Moly Liquid Injector cleaner và đã chạy khoảng 20km ở 3000rpm.


Em đã thử dung dịch bình xăng Moly Liquid Injector cleaner và đã chạy ở 3000rpm khoảng gần 15p. Sau khi chạy 30km, tình trạng bougie (3) rất sạch, không có muội bám gì cả.

Em sẽ chạy xe vài ngày nữa và check lại xem bougie có còn bị đen nữa không và kiểm tra tình trạng phóng điện của bougie so với các cái khác. Em hy vọng không có vấn đề gì nữa :)

Có tư vấn của bác, em thấy yên tâm hơn nhiều. Ra hiệu toàn tìm bệnh để chém thôi. Em cảm ơn bác rất nhiều.

Thân.
Chúc mừng bạn, sắp thành thợ chuyên nghiệp rồi đó, nhất là xe Đức, vì xe Đức rất khó đoán bệnh. ... Cần đầu tư bộ vagcom không đắt, mua trên ebay made in china, hongkong hay taiwan gì cũng được hết, Nhưng nên dùng cỗng USB (tệ lắm là bluetooth) trên laptop, Nếu có cái nào cũ chơi XP cũng được, hay win 7, nhưng bạn nên để 32 bits vì có nhiều chương trình ... theo tôi nghĩ là còn chạy trên 8 bits, với lại bạn có thể đầu tư thêm những món khác như Forscan, MBScan, Opcom, ... vân vân .... chừng 4Go ram HD chừng 80Go là OK thôi, dùng riêng cho xe, còn cái mới thì chơi games .... Thân !

41rpIcJK4CL.jpg


Tiện sắm luôn bộ lame nầy nhé, canh bougie là hết phản luôn.... (canh độ hở của bougie)
 
  • Like
Reactions: leminhngoc13021983
Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
Chúc mừng bạn, sắp thành thợ chuyên nghiệp rồi đó, nhất là xe Đức, vì xe Đức rất khó đoán bệnh. ... Cần đầu tư bộ vagcom không đắt, mua trên ebay made in china, hongkong hay taiwan gì cũng được hết, Nhưng nên dùng cỗng USB (tệ lắm là bluetooth) trên laptop, Nếu có cái nào cũ chơi XP cũng được, hay win 7, nhưng bạn nên để 32 bits vì có nhiều chương trình ... theo tôi nghĩ là còn chạy trên 8 bits, với lại bạn có thể đầu tư thêm những món khác như Forscan, MBScan, Opcom, ... vân vân .... chừng 4Go ram HD chừng 80Go là OK thôi, dùng riêng cho xe, còn cái mới thì chơi games .... Thân !

41rpIcJK4CL.jpg


Tiện sắm luôn bộ lame nầy nhé, canh bougie là hết phản luôn.... (canh độ hở của bougie)

Tình hình em đi xe mấy ngày thì thấy có 2 vấn đề như thế này:
Vấn đề1: Em đi khoảng cách gần, chỉ khoảng 5-6km đến chỗ làm, mỗi ngày 2 lần như vậy chưa tới 10 phút, lúc đó động cơ vẫn không đạt được nhiệt độ tối ưu 90oC. Sau 2 ngày em đã tháo cả 4 bougie, thì thấy các bougie đều bám muội đen.

Em đã thử thay đổi cách đi xe của mình, đầu tiên là khởi động xe và đạp ga tầm 2500-3000rpm, đợi cho nhiệt độ động cơ tăng lên > 50oC, sau khi đi vài lần như vậy em thấy các bougie không còn có bám muội đen, tuy nhiên bougie 3 vẫn không sạch bằng các bougie còn lại.

Bác cho em hỏi vấn đề của em có phải do tỷ lệ khí/xăng không đúng? hay có nguyên nhân gì khác.

Vấn đề 2: Khi em cắm chìa khóa khởi động, trên bảng thông tin có hiện một dòng thông tin là "Service in 8700km order 18 tagen". Bác cho em hỏi ý nghĩa của nó là gì?

Em đã order 1 sợi cable Vag-K trên Ebay, chắc vài ngày nữa mới tới. Em cũng chưa kiểm tra được mức độ phóng điện của bougie.

Em chờ tư vấn của bác. Em cảm ơn nhiều.

Thân!
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Chào bạn .

Trước nhất bạn cho thêm những thông tin của xe bạn, Ở Đức thì đồ cũng khá dể kiếm do dòng VW, do đó mạo muội hỏi bạn có tìm đúng đồ của nó không (OEM cũng được)
Thứ hai bạn có thấy khói xe ra nhiều không vậy ? Tôi không biết có bị trể lửa, hay tỉ lệ khí/xăng không đều hay không ?
Xe bạn có bị lì không, và trên cao tốc bạn có thể lên được bao nhiêu và có dể dàng không ?
Bạn thử độ phóng lửa các bougies chưa ?

Bạn dùng xăng gì , nếu như là E10 thì thử đổi qua 98 thử xem nhé

Nhưng bạn vừa sắm bộ Vag thì có thể đụng được rồi đó vì xe bạn cũng đã báo
"Service in 8700km order 18 tagen" trong vòng 8700 kms xe bạn sẽ phải nên bảo dưỡng hay còn 18 ngày nửa (tag tôi nghĩ là ngày tiếng Đức như guten tag)

Bạn nên cài chương trình nầy và check ngay, tôi không nhớ là đời nầy ODB nằm dưới bên tài (tay lái) hay nằm nơi đốt thuốc gạt tàn

Thử

volkwagen-golf-6-pedalier-embrayage.jpg


Thử mò xem sao, và sau khi chọn xe đúng thì bạn check nó ngay nhé (chắc cở 20 phút). Khi bạn cài chương trình nó sẽ hỏi bạn có cần update không ? trả lời Không

Sau khi check và xoá lỗi, bạn phải đề máy đi đâu đó và check lại, và xem phần nào bị vấn đề (lập đi lập lại) . Không chừng là lổi ....của ECU mà thôi và không cần sửa gì cả

Nếu như bạn thay tứ tung từ dầu cho đến nhớt, lọc ... thì Init lại cho nó đừng kêu đi bảo dưởng nửa là xong

Hóng tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
Chào bạn .

Trước nhất bạn cho thêm những thông tin của xe bạn, Ở Đức thì đồ cũng khá dể kiếm do dòng VW, do đó mạo muội hỏi bạn có tìm đúng đồ của nó không (OEM cũng được)
Thứ hai bạn có thấy khói xe ra nhiều không vậy ? Tôi không biết có bị trể lửa, hay tỉ lệ khí/xăng không đều hay không ?
Xe bạn có bị lì không, và trên cao tốc bạn có thể lên được bao nhiêu và có dể dàng không ?
Bạn thử độ phóng lửa các bougies chưa ?

Bạn dùng xăng gì , nếu như là E10 thì thử đổi qua 98 thử xem nhé

Nhưng bạn vừa sắm bộ Vag thì có thể đụng được rồi đó vì xe bạn cũng đã báo
"Service in 8700km order 18 tagen" trong vòng 8700 kms xe bạn sẽ phải nên bảo dưỡng hay còn 18 ngày nửa (tag tôi nghĩ là ngày tiếng Đức như guten tag)

Bạn nên cài chương trình nầy và check ngay, tôi không nhớ là đời nầy ODB nằm dưới bên tài (tay lái) hay nằm nơi đốt thuốc gạt tàn

Thử

volkwagen-golf-6-pedalier-embrayage.jpg


Thử mò xem sao, và sau khi chọn xe đúng thì bạn check nó ngay nhé (chắc cở 20 phút). Khi bạn cài chương trình nó sẽ hỏi bạn có cần update không ? trả lời Không

Sau khi check và xoá lỗi, bạn phải đề máy đi đâu đó và check lại, và xem phần nào bị vấn đề (lập đi lập lại) . Không chừng là lổi ....của ECU mà thôi và không cần sửa gì cả

Nếu như bạn thay tứ tung từ dầu cho đến nhớt, lọc ... thì Init lại cho nó đừng kêu đi bảo dưởng nửa là xong

Hóng tiếp
Thông tin dòng xe của em https://www.auto-data.net/en/volkswagen-golf-v-1.4-tsi-122hp-8618.
Đồ em dùng mua ở trang https://www.autodoc.de/ khi lựa chọn theo đúng dòng xe, nên em nghĩ nó phù hợp.
Em đi thì không có cảm giác lì xe, chỉ thỉnh thoảng khi em đánh lái để xe bắt đầu lăn bánh ra đường ở số 1 thì chết máy. Ở Autobahn, xe chạy khoảng 180km/h và dễ dàng lên được.
Em đang dùng xăng a95, xe đi không thấy ra khói. Cuối tuần rồi em có chút việc nên vẫn chưa thử được độ phóng lửa của bougies.

Đợi bộ Vag về em sẽ check và thông tin tiếp với bác.
Chúc bác tuần làm việc mới vui vẻ.
Thân!
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Thông tin dòng xe của em https://www.auto-data.net/en/volkswagen-golf-v-1.4-tsi-122hp-8618.
Đồ em dùng mua ở trang https://www.autodoc.de/ khi lựa chọn theo đúng dòng xe, nên em nghĩ nó phù hợp.
Em đi thì không có cảm giác lì xe, chỉ thỉnh thoảng khi em đánh lái để xe bắt đầu lăn bánh ra đường ở số 1 thì chết máy. Ở Autobahn, xe chạy khoảng 180km/h và dễ dàng lên được.
Em đang dùng xăng a95, xe đi không thấy ra khói. Cuối tuần rồi em có chút việc nên vẫn chưa thử được độ phóng lửa của bougies.

Đợi bộ Vag về em sẽ check và thông tin tiếp với bác.
Chúc bác tuần làm việc mới vui vẻ.
Thân!



Sao là số 1 là chết máy ....à, rpm là bao nhiêu vậy bạn ?
Vậy bạn thử check trên Vag xem sao nhé. autodoc khá nổi tiếng, tôi cũng có mua đồ trên đó nừa.

Bougie có bị ... lên nhớt không vậy bạn, hay là chỉ đen mà thôi ?
Khi bạn nhấn gaz nó lên liền hay có bị hơi mất .. khí hơi gì không vậy ?

Theo tôi nghĩ thì bạn sẽ không có hiện tượng trên, có lẽ là xăng xuống nhiều quá, Cứ thử check lỗi trước và xoá sau đó mình tìm tiếp,

Khi đóng đen ở máy 3 thì đèn engine cháy phải không (VN gọi là cá vàng) bạn làm sao mà hết ? (vấn đề cảm ứng lambda), bạn xoá trên ELM à ?

Check-engine.jpg


Với 150K bạn đã thay những gì trên xe bạn ? ngoại trừ những món bắt buộc.
 
Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
Sao là số 1 là chết máy ....à, rpm là bao nhiêu vậy bạn ?
Vậy bạn thử check trên Vag xem sao nhé. autodoc khá nổi tiếng, tôi cũng có mua đồ trên đó nừa.

Bougie có bị ... lên nhớt không vậy bạn, hay là chỉ đen mà thôi ?
Khi bạn nhấn gaz nó lên liền hay có bị hơi mất .. khí hơi gì không vậy ?

Theo tôi nghĩ thì bạn sẽ không có hiện tượng trên, có lẽ là xăng xuống nhiều quá, Cứ thử check lỗi trước và xoá sau đó mình tìm tiếp,

Khi đóng đen ở máy 3 thì đèn engine cháy phải không (VN gọi là cá vàng) bạn làm sao mà hết ? (vấn đề cảm ứng lambda), bạn xoá trên ELM à ?

Check-engine.jpg

Khi em mới khởi động, động cơ nó khoảng 1000 rpm, rồi nó giảm xuống 700rpm đó bác.. Còn khi nhiệt độ động cơ 90o, em thấy chạy không tải là 650 rpm. Khi vào số nhả côn thì vòng tua có giảm xuống. Lúc em nhấn gaz, thì nó lên liền.

Bougie chỉ đen thôi bác, em tháo ra sờ thì muội bám ra tay, chỉ có phần ren và long đen của Bougie hơi ướt.

Khi Bougie 3 đóng đen nhiều thì đèn engine báo sáng. Em bị 2 lần báo sáng đều mang ra xưởng sửa chữa họ tắt cho, họ kêu phải để xe lại check động cơ và tốn nhiều tiền, nên em mang xe về luôn. Sau đó em làm sạch Bougie thường xuyên để không cho báo đèn engine nữa.

Hiện tại em đi xe thi thoảng đạp gaz duy trì vòng tua tầm 3000rpm trong 1-2 phút thì không phải làm sạch Bougie nữa.

Em biết ELM có tính năng xóa lỗi nhưng chưa thử.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Khi em mới khởi động, động cơ nó khoảng 1000 rpm, rồi nó giảm xuống 700rpm đó bác.. Còn khi nhiệt độ động cơ 90o, em thấy chạy không tải là 650 rpm. Khi vào số nhả côn thì vòng tua có giảm xuống. Lúc em nhấn gaz, thì nó lên liền.

Bougie chỉ đen thôi bác, em tháo ra sờ thì muội bám ra tay, chỉ có phần ren và long đen của Bougie hơi ướt.

Khi Bougie 3 đóng đen nhiều thì đèn engine báo sáng. Em bị 2 lần báo sáng đều mang ra xưởng sửa chữa họ tắt cho, họ kêu phải để xe lại check động cơ và tốn nhiều tiền, nên em mang xe về luôn. Sau đó em làm sạch Bougie thường xuyên để không cho báo đèn engine nữa.

Hiện tại em đi xe thi thoảng đạp gaz duy trì vòng tua tầm 3000rpm trong 1-2 phút thì không phải làm sạch Bougie nữa.

Em biết ELM có tính năng xóa lỗi nhưng chưa thử.
700 là OK, đến 900
Bạn thử chùi lambda thử, vì con cá vàng là do nó ... (trong các bài cũ bạn không nói có thay chưa ) nó nằm ngay 4 ống đi ra ống khói ... để tôi tìm
còn rondelle bị ướt .....là dầu phải không ? hay là xăng ?

Check trước xem các piston, hay các bougies có gì không nhé ... Thân !
 
Tập Lái
5/8/19
11
3
0
41
700 là OK, đến 900
Bạn thử chùi lambda thử, vì con cá vàng là do nó ... (trong các bài cũ bạn không nói có thay chưa ) nó nằm ngay 4 ống đi ra ống khói ... để tôi tìm
còn rondelle bị ướt .....là dầu phải không ? hay là xăng ?

Check trước xem các piston, hay các bougies có gì không nhé ... Thân !

Em không biết về con sensor lambda, nên vẫn là con cũ, không thay thế gì.
Em vừa tháo bguies 2 và 3 thì nó có như hình.. Em ngửi mùi thì không có mùi xăng cũng như dầu, còn rondelle thì cả 2 con như nhau bác à.

Bắt bệnh giúp em bugi VW Golf V đời 2007
Bắt bệnh giúp em bugi VW Golf V đời 2007
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Em không biết về con sensor lambda, nên vẫn là con cũ, không thay thế gì.
Em vừa tháo bguies 2 và 3 thì nó có như hình.. Em ngửi mùi thì không có mùi xăng cũng như dầu, còn rondelle thì cả 2 con như nhau bác à.

View attachment 1983684View attachment 1983685
Theo hình bougie của bạn là xăng nhiều hơn gió rồi
Có thể liên quan đến "MAP" hay "PHM" , cái nầy không đắt tiền, nhiệm vụ của nó là kiểm tra gió vào cùng với xăng cho đều.
Máy có kêu bình thường không ? tức là êm mướt, đều (mặc dầu cũ)
map_sensor_vw_golf.jpg


Rảnh bạn check qua Vag đi để xem nó nói gì cho chắc ăn, không tốn thời gian và cũng không khó lắm đâu, miển bạn đừng sửa tứ tung là đươc,

  • Bạn check trước, và past qua bên word, hay wordpad sau khi check
  • Xoá lỗi
  • Check lại và so sánh với file cũ xem có gì khác lạ.

Có gì post (gửi file đính kèm) để anh em tham khảo

Nhớ sau khi thành công mua thùng bia .. Becks gửi qua nhé ... Thân!

PS : có lẽ tháng 10 tôi qua Frankfurt 2 ngày .... đi chơi