Em đã thử dung dịch bình xăng của Moly Liquid Injector cleaner và đã chạy khoảng 20km ở 3000rpm.Rất vui khi bạn đưa ra bài toán khá phức tạp vì bougie bị chết mặc dầu đã thay
- Bạn thử hoán đổi bougie (ngay cả bobine) để biết chắc là đường số 3 hư hay chính là bougie (hay bobine) bị hư, điều nầy đồng nghĩa là có thể có vấn đề về kỹ thuật không nặng lắm
- Bobine ?????
- Dây bougie
Trong trường hợp mà vẩn bị thì bạn xem injector (khá đắt) thường thì thay 4, nhưng có thể thay 1 , nhưng trước khi thay bạn để dung dich trong bình xăng của bạn và lên autobahn để số thấp
Hình minh hoạ
Và ráng chừng 3000 rpm trong vòng 15 mn để tống khứ đồ dơ trong injector.
Bạn dùng chương trình odb nào thế ? ở hãng check hay là của bạn ? vì nếu như dùng VAGCOM thì bạn có thể biết chính xác từng injector/bougie/piston .... có hoạt động tốt hay không ?
Khi bạn lái có cảm thấy không còn sức và 3 máy không ?
Nói chung là bạn check phần nhỏ trước khi qua phần lớn, và nhất là đem vào garage cho nó chém.
Câu hỏi thêm là bạn cho biết dòng đời xe cho chính xác, loaị máy và HP của nó, vì tôi cũng ở cạnh bạn (Pháp) và chuyên chạy dòng VW, Nếu có dịp có thể giao lưu và check cho bạn qua vagcom luôn với một chầu cà fê nha ....
Nhưng tôi đang nghĩ là có vấn đề về bobine, thôi thì hoán đổi thử xem (như các dòng trên), hy vọng là nhẹ tội ... Amen ..... Thân!
theo nguyên tắc cổ điển là đúng, nhưng tôi biết là nó có những cảm ứng quái đản của xe Đức. ngay cả đo hơi nó nói thiếu và cuối cùng là .. dây bougie .. thế là xong.
Xe Đức/Pháp/Âu không như logic của Toyota được (hư gì thay đó). Nó là Security trước nhất, capot không chặt (vận tốc cao nó bung lên ... hết thấy đưòng, tông xe ngay) , nắp nhớt không kín (thì hết nhớt vì nó bắn tứ tung, banh máy) , quên đổ nước (thì cháy máy, culasse ) ..... là nó nằm vạ ngay ... nhiều khi không liên quan đến máy mà nó nằm vạ nhé ...
Bạn thử đề máy lúc bougie (3) sạch/dơ, và giật dây bougie xem .... khác biệt thế nào thì tính tiếp, chứ xe nầy đem vào nghĩa địa hơi tiếc nha ... (nhất là lúc dơ đèn cháy)
Thân!
Em đã thử dung dịch bình xăng Moly Liquid Injector cleaner và đã chạy ở 3000rpm khoảng gần 15p. Sau khi chạy 30km, tình trạng bougie (3) rất sạch, không có muội bám gì cả.
Em sẽ chạy xe vài ngày nữa và check lại xem bougie có còn bị đen nữa không và kiểm tra tình trạng phóng điện của bougie so với các cái khác. Em hy vọng không có vấn đề gì nữa
Có tư vấn của bác, em thấy yên tâm hơn nhiều. Ra hiệu toàn tìm bệnh để chém thôi. Em cảm ơn bác rất nhiều.
Thân.