Không nói tới nhà báo, ở đây các nhà làm Luật và những người thực thi không định nghĩa rõ trong Luật thế nào là chuyển hướng và không có khái niệm rõ ràng giữa
Hướng chuyển động của xe và hướng làn đường xe chạy
Xe chạy cùng hướng làn đường dù thẳng hay cong không phải xi nhan.
Khi hướng xe chạy khác với hướng làn đường xe đang chạy (dù là đường thẳng) thì phải báo (xi nhan) cho các phương tiện khác biết (chuyển làn, rẽ, tấp lề...).
Hiểu như vậy sẽ không có câu (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
—————————
- Điểm c, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
- Điểm c, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
——————————
Khi vào vòng xuyến (VX) có xung đột giữa 2 dòng phương tiện 1 đi theo vòng xuyến, 1 nhập vào vòng xuyến.
Dòng xe đang đi theo VX không phải xi nhan, dòng đang đi thẳng nhập vào VX phải báo hiệu (bật xi nhan).
Tương tự khi ra VX cũng phải báo hiệu.
Dù phạt hay không phạt thì xe vào ra VX cần phải báo cho các phương tiện khác biết hướng mình đi - nghĩa là có bật xi nhan.
Mình hiểu ngắn gọn vậy trình bày cùng các bác.
Thực tế chạy xe mình thấy có xi nhan báo chuyển hướng khỏi làn đường đang đi là an toàn hơn.
Những lúc đi theo những đoạn đường cong không có giao cắt mình không xi nhan trừ trường hợp (ở đây có trừ trường hợp) những chỗ cua gắt mà đi đêm mình có bật xi nhan, đá đèn thậm chí có nhấn còi để nếu có xe ngược chiều họ biết.
Báo cáo hết ạ.
P/S vào VX buộc phải xi nhan đem áp dụng ở Nha Trang chắc là vui lắm.
Hướng chuyển động của xe và hướng làn đường xe chạy
Xe chạy cùng hướng làn đường dù thẳng hay cong không phải xi nhan.
Khi hướng xe chạy khác với hướng làn đường xe đang chạy (dù là đường thẳng) thì phải báo (xi nhan) cho các phương tiện khác biết (chuyển làn, rẽ, tấp lề...).
Hiểu như vậy sẽ không có câu (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
—————————
- Điểm c, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
- Điểm c, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
——————————
Khi vào vòng xuyến (VX) có xung đột giữa 2 dòng phương tiện 1 đi theo vòng xuyến, 1 nhập vào vòng xuyến.
Dòng xe đang đi theo VX không phải xi nhan, dòng đang đi thẳng nhập vào VX phải báo hiệu (bật xi nhan).
Tương tự khi ra VX cũng phải báo hiệu.
Dù phạt hay không phạt thì xe vào ra VX cần phải báo cho các phương tiện khác biết hướng mình đi - nghĩa là có bật xi nhan.
Mình hiểu ngắn gọn vậy trình bày cùng các bác.
Thực tế chạy xe mình thấy có xi nhan báo chuyển hướng khỏi làn đường đang đi là an toàn hơn.
Những lúc đi theo những đoạn đường cong không có giao cắt mình không xi nhan trừ trường hợp (ở đây có trừ trường hợp) những chỗ cua gắt mà đi đêm mình có bật xi nhan, đá đèn thậm chí có nhấn còi để nếu có xe ngược chiều họ biết.
Báo cáo hết ạ.
P/S vào VX buộc phải xi nhan đem áp dụng ở Nha Trang chắc là vui lắm.