Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Không nói tới nhà báo, ở đây các nhà làm Luật và những người thực thi không định nghĩa rõ trong Luật thế nào là chuyển hướng và không có khái niệm rõ ràng giữa
Hướng chuyển động của xe và hướng làn đường xe chạy
Xe chạy cùng hướng làn đường dù thẳng hay cong không phải xi nhan.
Khi hướng xe chạy khác với hướng làn đường xe đang chạy (dù là đường thẳng) thì phải báo (xi nhan) cho các phương tiện khác biết (chuyển làn, rẽ, tấp lề...).
Hiểu như vậy sẽ không có câu (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
—————————
- Điểm c, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

- Điểm c, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
——————————
Khi vào vòng xuyến (VX) có xung đột giữa 2 dòng phương tiện 1 đi theo vòng xuyến, 1 nhập vào vòng xuyến.
Dòng xe đang đi theo VX không phải xi nhan, dòng đang đi thẳng nhập vào VX phải báo hiệu (bật xi nhan).
Tương tự khi ra VX cũng phải báo hiệu.
Dù phạt hay không phạt thì xe vào ra VX cần phải báo cho các phương tiện khác biết hướng mình đi - nghĩa là có bật xi nhan.
Mình hiểu ngắn gọn vậy trình bày cùng các bác.
Thực tế chạy xe mình thấy có xi nhan báo chuyển hướng khỏi làn đường đang đi là an toàn hơn.
Những lúc đi theo những đoạn đường cong không có giao cắt mình không xi nhan trừ trường hợp (ở đây có trừ trường hợp) những chỗ cua gắt mà đi đêm mình có bật xi nhan, đá đèn thậm chí có nhấn còi để nếu có xe ngược chiều họ biết.
Báo cáo hết ạ.

P/S vào VX buộc phải xi nhan đem áp dụng ở Nha Trang chắc là vui lắm.
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
Nhiều cha nội vào vòng xuyến bật đèn hazard. Không biết tụi đó nghĩ gì trong đầu nữa.
Em cũng rất ức chế vụ này. Cứ mún chửi thề với tụi nó, như khúc vòng xoay Dân Chủ, Điện Biên Phủ.. mọe rẻ bên nào thì bật bên đó người ta còn biết đường tránh đở kẹt xe. Cứ bật hazard rồi rẻ vô tội vạ
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng B2
8/4/09
325
553
93
Nhiều cha nội vào vòng xuyến bật đèn hazard. Không biết tụi đó nghĩ gì trong đầu nữa.

em gặp hoài, học hành ko tới nơi tới chốn hoặc là thầy chỉ tầm bậy :D
 
Hạng C
24/6/10
509
3.725
93
Quy định chưa có rõ ràng. Đáng lẽ phải quy định về nguyên tắc bật đèn xi nhan khi đi vào - ra vòng xoay. Vì đây là việc cần thiết. Vòng xoay vốn là giao lộ, và thường là giao lộ lớn có nhiều hướng đi, phương tiện ra vào vòng xoay theo nguyên tắc tự điều hoà và nhường tránh nhau chứ hiếm khi có đèn xanh đỏ cưỡng bức, thống nhất quy định bật xi nhan thì giúp cho mọi người dễ nhận biết hướng đi của nhau mà tránh.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
20/5/15
216
93
28
Cứ vào trái ra phải thôi. Không bắt buộc cũng bật cho dễ đi các bác ah. Phía sau còn biết mình đang muốn đi đâu và làm gì. Tốt cho mình và cho mọi người thôi. Theo em thì nên bật khi ra vào vòng xoay.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Không nói tới nhà báo, ở đây các nhà làm Luật và những người thực thi không định nghĩa rõ trong Luật thế nào là chuyển hướng và không có khái niệm rõ ràng giữa
Hướng chuyển động của xe và hướng làn đường xe chạy
Xe chạy cùng hướng làn đường dù thẳng hay cong không phải xi nhan.
Khi hướng xe chạy khác với hướng làn đường xe đang chạy (dù là đường thẳng) thì phải báo (xi nhan) cho các phương tiện khác biết (chuyển làn, rẽ, tấp lề...).
Hiểu như vậy sẽ không có câu (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
E nhất trí với bác.
Cứ chạy trong làn thì cong cỡ nào cũng ko xi nhan. Nhưng, khi tấp lề hay ra đường dù trong 1 làn cũng phải xi nhan.
Chổ ko có vạch kẻ làn thì khi chạy khác hướng thì cứ xi nhan cho phía sau họ biết mình sẽ đi đâu, có mất gì đâu mà an toàn cho mình, cho xe.
Vào VX thì thói quen của e là xi nhan phải nếu chuyển hướng sang phải, xi nhan trái nếu muốn đi vào trung tâm VX. Từ trong VX, muốn đi ra đường nào thì xi phải ra đường đó.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
E nhất trí với bác.
Cứ chạy trong làn thì cong cỡ nào cũng ko xi nhan. Nhưng, khi tấp lề hay ra đường dù trong 1 làn cũng phải xi nhan.
Chổ ko có vạch kẻ làn thì khi chạy khác hướng thì cứ xi nhan cho phía sau họ biết mình sẽ đi đâu, có mất gì đâu mà an toàn cho mình, cho xe.
Vào VX thì thói quen của e là xi nhan phải nếu chuyển hướng sang phải, xi nhan trái nếu muốn đi vào trung tâm VX. Từ trong VX, muốn đi ra đường nào thì xi phải ra đường đó.
Cái gốc là từ Luật không định nghĩa rõ ràng từ CHUYỂN HƯỚNG bác ạ.
Chuyển hướng theo khái niệm tĩnh là so với bản thân xe.
Trong khi xét theo khái niệm động là chuyển hướng xe so với làn xe đang lưu thông.
Khi xe đang chạy theo làn dù cong hay thẳng cũng không gọi là chuyển hướng mà gọi đơn giản là chạy theo làn.
Hiểu đúng như vậy trong Luật sẽ không phải dùng câu “trừ trường hợp A, trừ trường hợp B...”.
xxx cố tình hiểu theo khái niệm tĩnh nên bắt xe chạy theo làm cong phải xi nhan để lụm bánh mì. Mọi người đấu tranh mãi mới thôi nhưng giờ nhiều lúc lại tái diễn. Ghét, không thể thương được.
Vào VX cũng vậy, đang đi thắng tới VX cứ lừ lừ chẳng biết anh đi thế nào mà theo. Tới VX muốn rẽ phải thì xn phải mà muốn vào VX thì xn trái báo cho các xe khác biết thế thôi mà.
Ở đây không tính tới mây bác tài vào VX cẩn thận quá (hay lẩm cẩm) bật hazard (chỉ muốn ném đá) làm mọi người chẳng biết đi hướng nào mà theo.
Chuyện có vậy mà xxx cứ làm rối thêm để làm gì không biết nữa.