Hazard dành cho tình huống khẩn cấp.Nếu lạm dụng thì XXX nên lụm mấy anh này thì đúng hơnNhiều cha nội vào vòng xuyến bật đèn hazard. Không biết tụi đó nghĩ gì trong đầu nữa.
Em là oải nhất vụ nàyVậy là bác chưa gặp trường hợp qua ngã tư chạy thẳng cũng bật đèn Hazard.
Sẵn cho em hỏi xi nhan như thế nào khi đi theo hướng bên dưới để vào và ra vòng xoay Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng. Xi nhan bao nhiêu lần, trái/phải, thời điểm bật/tắt xi nhan?
Cho em thêm tí, mấy ảnh cũng lo BOT nữa. Bot mọc lên như nấm mùa mưa.He he
Các anh í giờ lo giữ ghế, lo dự án, lo tích lũy còn lâu mới “chuyển hướng” được bác ơi.
Theo e: 2 cái thôi. Từ TĐT xi nhan trái đi vào VX, ôm sát VX, xi nhan trái có tắt cũng OK, đi hết VX tới bên kia TĐT, đá xi nhan phải, rẽ luôn.Sẵn cho em hỏi xi nhan như thế nào khi đi theo hướng bên dưới để vào và ra vòng xoay Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng. Xi nhan bao nhiêu lần, trái/phải, thời điểm bật/tắt xi nhan?
View attachment 1536696
Hoặc kỹ thì 3 cái: TĐT Xi phải , rẽ phải, xi trái vô VX, ra TĐT xi phải.
Sẵn cho em hỏi xi nhan như thế nào khi đi theo hướng bên dưới để vào và ra vòng xoay Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng. Xi nhan bao nhiêu lần, trái/phải, thời điểm bật/tắt xi nhan?
View attachment 1536696
"Cụ thể, trang web chính thức của cục CSGT là Csgt.vn hướng dẫn, có 4 trường hợp bắt buộc phải bật đèn xi-nhan là (1) chuyển làn đường, (2) rẽ trái, phải, quay đầu, (3) vượt xe khác và (4) cho xe chuyển bánh từ vị trí đỗ hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đỗ. "
"Một số trường hợp khác nên bật để đảm bảo an toàn như đi theo đường cong, lùi xe đường cong, lùi vào ngõ hay đi qua ngã ba chữ Y.
Như vậy trường hợp đi qua vòng xuyến không bắt buộc bật xi-nhan, tức nếu không bật cũng không có căn cứ xử phạt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tất cả các tài xế nên áp dụng nguyên tắc "vào trái, ra phải" khi đi qua vòng xuyến."
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...xuyen-khong-bat-buoc-bat-xi-nhan-3586769.html
"Một số trường hợp khác nên bật để đảm bảo an toàn như đi theo đường cong, lùi xe đường cong, lùi vào ngõ hay đi qua ngã ba chữ Y.
Như vậy trường hợp đi qua vòng xuyến không bắt buộc bật xi-nhan, tức nếu không bật cũng không có căn cứ xử phạt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tất cả các tài xế nên áp dụng nguyên tắc "vào trái, ra phải" khi đi qua vòng xuyến."
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...xuyen-khong-bat-buoc-bat-xi-nhan-3586769.html
Cái chỗ "bật trái suốt" của bác em nghĩ nên xi nhan phải trước rồi xi nhan trái sau. Chỗ này buộc phải đánh lái qua phải để đi vào vòng xoay từ Tôn Đức Thắng. Nếu xi nhan trái thì hơi kỳ
Xi nhan 3 phát như vầy thì "tự nhiên" hơn là cứ cứng nhắc vào trái ra phảiTheo e: 2 cái thôi. Từ TĐT xi nhan trái đi vào VX, ôm sát VX, xi nhan trái có tắt cũng OK, đi hết VX tới bên kia TĐT, đá xi nhan phải, rẽ luôn.
Hoặc kỹ thì 3 cái: TĐT Xi phải , rẽ phải, xi trái vô VX, ra TĐT xi phải.
Bác thông giùm em 2 cái khái niệm bác vừa nói, kèm theo nguồn với ạ.Bác nên đọc hiểu kỹ hơn để phân biệt giữa 2 khái niệm "vào vòng xuyến" và "đi ngang vòng xuyến". Thân.
Cá nhân em thì ủng hộ việc ra vào vòng xuyến phải signal. Nhưng em phản đối cách giải thích của mấy ảnh. Giải thích như vậy là quá phiến diện, áp đặt trong khi Luật không rõ ràng!
Chỉnh sửa cuối: