Vậy thì giờ ai phát giá quản lý là chuẩn nhất nhỉ?
Ban quản lý hay chủ đầu tư?

để có giá quản lý, nếu không thông qua đấu giá cung cấp dịch vụ, thì Ban Quản lý chung cư và Ban Quản trị chung cư phải lập ra 1 dự toán chi phí, khá dài dòng, và có tranh cãi qua lại giữa 2 Ban này, và sau đó tiếp tục tranh cãi với cư dân (nếu có)
 
Vậy là khi bác ấy chỉ bán căn hộ, thì bác ấy vẫn còn có thể cho thuê 2 tài sản còn lại chăng: dt 48m2 và dt 18m2.

À mà hỏi thêm, vị trí căn hộ thì có, còn vị trí 2 phần dt này có biết nằm đâu ko.

về mặt xã hội, nếu ghi rõ diện tích đất phân bổ cho từng căn hộ, khi có rủi ro mà phải xây dựng lại toà nhà chung cư trên đất, nếu một số cư dân đòi nhận lại diện tích đất đã được phân bổ và ghi rõ trên giấy CN thì sao anh nhỉ?

hoặc toàn bộ cư dân không muốn xây dựng lại toà nhà trên đất, mà muốn chia thửa đất, khi đó chia thửa đất thành những ô đất như thế nào cho công bằng?
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
với diện tích căn hộ như vậy, và được phân bổ diện tích đất như vậy


View attachment 2795926




em đoán căn hộ của anh @NEWDRIVER thuộc các block chung cư thấp tầng của Phú Mỹ Hưng (hệ số sử dụng đất khá thấp, khoảng 5 trở lại)
Các block chỉ có 10-12 tầng, sử dụng thang máy 17.5 hộ / thang nên hầu hết time là đi thang máy 1 mình, :D
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
thấy anh nói mấy câu " Chủ đầu tư léng phéng sai luật " là biết anh không hiểu gì về bản chất của Nhà chung cư,

Phú Mỹ Hưng bán hết căn hộ của cả tòa nhà rồi và đã chuyển toàn bộ quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất cho Cư Dân, thì Chủ tòa nhà là tất cả Cư Dân, Chủ đầu tư Dự án đang còn quyền gì với những tài sản này vậy anh?

hay là anh đang lầm tưởng Ban Quản lý tòa nhà là Chủ đầu tư?
Thật ra bạn không ở đây nên nói như thế. PMH có nhiều căn hộ cư dân không được sở hữu hầm bác. Họ có 1 cty dịch vụ sau bán hàng thu tiền để xe.
Cty này tự ý nhân danh CDT gửi cả công văn cho các ban QL của các khu có hầm xe đã cấp cho cư dân.
Viện dẫn họ có giấy sở hữu đất ( đã hết giá trị) và đòi thu tiền. Trường hợp này ban QT yêu cầu mời CDT ( cũ ) ra ngoài nếu léng phéng đến hầm xe.

ở đây là mình nói trường hợp này. Còn các trường hợp PMH được cấp sở hữu hầm xe, cư dân chịu thua.

mọi người đều phải theo luật bác. Và theo quan điểm của mình, luật cho CDT sở hữu hầm thu tiền là đi ngược lợi ích của cư dân, rất phí lý. Luật có thể được điều chỉnh theo thuẹc tế.

với kinh nghiệm của ban QT, nếu tôi ở căn hộ có hầm xe thuộc sở hữu của CDT, tôi sẽ:

- yêu cầu làm văn bản tính toán phí bảo hiểm căn hộ theo mức rủi ro, rủi ro từ hầm rất cao, phải đóng cao.
- các trang bị phòng cháy chữa cháy, chiếu sáng, vệ sinh dưới hầm phải do CDT chịu trách nhiệm.
- CDT phải thuê riêng BV để trông xe, và chịu trách nhiệm về hư hỏng, mất mát xe cộ
- nếu xảy ra cháy nổ từ hầm xe, CDT phải có nghĩa vụ bồi hoàn toàn bộ cho cư dân hoặc có bảo hiểm cho trách nhiệm của CDT.
Nếu đáp ứng được thì cho thu tiền.
Từ đây ta thấy việc CDT sở hữu hầm với cơ chế hiện là rất phi lý. Chưa hết, việc giữ được lại hầm xe và được cấp sổ, hoi lại còn được có quyền sử dụng đất tương ứng với diện tích, mà về bản chất đã tính hết cost vài chi phí bán căn hộ. Số tiền thu từ hầm xe rất lớn. Sau 50 năm bằng số tiền xây đã bỏ ra nếu tầm 10-12 tầng.

ở các khu căn hộ có số chỗ đê xe ít hơn nhiều số chỗ đậu xe, tuyệt đối không nên mua. Vì rất ức chế. :p :D . Đặc biệt là thành viên oto SG, mỗi người có ít nhất 1 xe rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Thật ra bạn không ở đây nên nói như thế. PMH có nhiều căn hộ cư dân không được sở hữu hầm bác. Họ có 1 cty dịch vụ sau bán hàng thu tiền để xe.
Cty này tự ý nhân danh CDT gửi cả công văn cho các ban QL của các khu có hầm xe đã cấp cho cư dân.
Viện dẫn họ có giấy sở hữu đất ( đã hết giá trị) và đòi thu tiền. Trường hợp này ban QT yêu cầu mời CDT ( cũ ) ra ngoài nếu léng phéng đến hầm xe.

ở đây là mình nói trường hợp này. Còn các trường hợp PMH được cấp sở hữu hầm xe, cư dân chịu thua.

mọi người đều phải theo luật bác. Và theo quan điểm của mình, luật cho CDT sở hữu hầm thu tiền là đi ngược lợi ích của cư dân, rất phí lý. Luật có thể được điều chỉnh theo thuẹc tế.

với kinh nghiệm của ban QT, nếu tôi ở căn hộ có hầm xe thuộc sở hữu của CDT, tôi sẽ:

- yêu cầu làm văn bản tính toán phí bảo hiểm căn hộ theo mức rủi ro, rủi ro từ hầm rất cao, phải đóng cao.
- các trang bị phòng cháy chữa cháy, chiếu sáng, vệ sinh dưới hầm phải do CDT chịu trách nhiệm.
- CDT phải thuê riêng BV để trông xe, và chịu trách nhiệm về hư hỏng, mất mát xe cộ
- nếu xảy ra cháy nổ từ hầm xe, CDT phải có nghĩa vụ bồi hoàn toàn bộ cho cư dân hoặc có bảo hiểm cho trách nhiệm của CDT.
Nếu đáp ứng được thì cho thu tiền.
Từ đây ta thấy việc CDT sở hữu hầm với cơ chế hiện là rất phi lý. Chưa hết, việc giữ được lại hầm xe và được cấp sổ, hoi lại còn được có quyền sử dụng đất tương ứng với diện tích, mà về bản chất đã tính hết cost vài chi phí bán căn hộ. Số tiền thu từ hầm xe rất lớn. Sau 50 năm bằng số tiền xây đã bỏ ra nếu tầm 10-12 tầng.

ở các khu căn hộ có số chỗ đê xe ít hơn nhiều số chỗ đậu xe, tuyệt đối không nên mua. Vì rất ức chế. :p :D . Đặc biệt là thành viên oto SG, mỗi người có ít nhất 1 xe rồi.
Ví dụ mấy cao ốc Novaland giờ rất nhiều loại có số căn hộ lớn hơn chỗ đỗ xe.
Chắc otosaigon sẽ ít ở đó lắm, vì otosaigon có rất nhiều nhà sưu tầm chứ không chỉ người chạy xe bình thường!!!
 
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Ví dụ mấy cao ốc Novaland giờ rất nhiều loại có số căn hộ lớn hơn chỗ đỗ xe.
Chắc otosaigon sẽ ít ở đó lắm, vì otosaigon có rất nhiều nhà sưu tầm chứ không chỉ người chạy xe bình thường!!!
Mật độ quá đông cho căn hộ của Vin và Novaland. :p :D
 
  • Like
Reactions: Perenco and Wuyến