up hóng.Cùng với bác @luuhaidang và e đi hóng các bác trưởng đội xxx và thẩm phán toà hành chính, kaka.
Tình hình là hôm qua sốt ruột quá em phóng lên chỗ giao lộ này để chờ cuộc gọi bác @luuhaidang tiện thể xem phân làn đường thế nào:
thì thấy nhánh TC-CH sát lề phải thì các làn bên phải có vạch kẻ đứt kéo liên tục từ CH sang đến TC luôn. Nhánh TC từ C đến B ngay chỗ giao lộ thì không còn bất cứ vạch kẻ phân làn nào.
Do vậy, em khẳng định hướng CH-TC là nhánh chính, còn nhánh TC C-B là phụ, nếu có cắm biển thì là 205d trên nhánh C-B này. Và việc xi nhan khi di chuyển từ TC C-B vào CH-TC là bắt buộc.
thì thấy nhánh TC-CH sát lề phải thì các làn bên phải có vạch kẻ đứt kéo liên tục từ CH sang đến TC luôn. Nhánh TC từ C đến B ngay chỗ giao lộ thì không còn bất cứ vạch kẻ phân làn nào.
Do vậy, em khẳng định hướng CH-TC là nhánh chính, còn nhánh TC C-B là phụ, nếu có cắm biển thì là 205d trên nhánh C-B này. Và việc xi nhan khi di chuyển từ TC C-B vào CH-TC là bắt buộc.
Bác @luuhaidang nhận định
"vụ việc ko sai mà ra sơ thẩm còn thua nó, đến khi phúc thẩm mới thành công, còn bác khéo phán bừa....
Sơ thẩm cùng địa phương, chánh án và Trg Ca xxx cùng "nằm trong BAN thường vụ" làm sao ko bị "cong" " Theo em là không sai về mặt tổ chức và Bác @dawmgoodman cho rằng xxx ngại bị kiện cũng không phải là không có cơ sở. Vấn đề là hai bác đang nói về hai đối tượng khác nhau trong ngành công an.
- Trước hết, một xxx cụ thể đứng đường nào đó rất ngại bị khiếu nại (hành vi hành chính) vì như vậy anh xxx này phải giải trình, báo cáo .... nghĩa là mất chỗ đứng (có thể là tạm thời) hoặc bị cho là dính "phốt", lần sau khó mà đứng nữa (nếu muốn thì chi phí cao hơn, có lẽ). Khi bị kiện thì có khi anh ta phải vác hồ sơ đi cùng với đại diện của cơ quan. Tóm lại, có khiếu nại là ... mệt (tùy mệt nhiều hay ích) cho cá nhân xxx trước.
- Chuyện khởi kiện chỉ xảy ra khi lãnh đạo ra quyết định xử phạt (Quyết định hành chính). KHi đó dù thắng hay thua thì lãnh đạo cũng sẽ bực mình (vì bị làm phiền) nên đồng chí xxx trình cái hồ sơ đó cũng ... mệt theo đấy.
Tóm lại, có thể CƠ quan công an không ngại bị kiện, và khi bị kiện có thể thắng nhưng bản thân các xxx cụ thể trên đường thì ngại điều này lắm lắm, nhất là thời chỗ đứng thì ít mà người thì nhiều.
"vụ việc ko sai mà ra sơ thẩm còn thua nó, đến khi phúc thẩm mới thành công, còn bác khéo phán bừa....
Sơ thẩm cùng địa phương, chánh án và Trg Ca xxx cùng "nằm trong BAN thường vụ" làm sao ko bị "cong" " Theo em là không sai về mặt tổ chức và Bác @dawmgoodman cho rằng xxx ngại bị kiện cũng không phải là không có cơ sở. Vấn đề là hai bác đang nói về hai đối tượng khác nhau trong ngành công an.
- Trước hết, một xxx cụ thể đứng đường nào đó rất ngại bị khiếu nại (hành vi hành chính) vì như vậy anh xxx này phải giải trình, báo cáo .... nghĩa là mất chỗ đứng (có thể là tạm thời) hoặc bị cho là dính "phốt", lần sau khó mà đứng nữa (nếu muốn thì chi phí cao hơn, có lẽ). Khi bị kiện thì có khi anh ta phải vác hồ sơ đi cùng với đại diện của cơ quan. Tóm lại, có khiếu nại là ... mệt (tùy mệt nhiều hay ích) cho cá nhân xxx trước.
- Chuyện khởi kiện chỉ xảy ra khi lãnh đạo ra quyết định xử phạt (Quyết định hành chính). KHi đó dù thắng hay thua thì lãnh đạo cũng sẽ bực mình (vì bị làm phiền) nên đồng chí xxx trình cái hồ sơ đó cũng ... mệt theo đấy.
Tóm lại, có thể CƠ quan công an không ngại bị kiện, và khi bị kiện có thể thắng nhưng bản thân các xxx cụ thể trên đường thì ngại điều này lắm lắm, nhất là thời chỗ đứng thì ít mà người thì nhiều.
Đã lâu ko gặp bác Ha sonata, có Bác nào liên hệ xin ý kiến " Thủ Lĩnh" xem sao về sự việc này nhỉ???
Cảm ơn những chia sẽ của bác.Em đọc thấy một số bác băn khoăn một số việc mà em, cũng còn lấn cấn nên xin bàn tiếp:
- Vào vòng xoay có cần xi nhan không? Theo em thì tùy vòng xoay, nếu những vòng xoay mà trong vòng xoay có vẽ các đường phân làn (là các vòng đồng tâm với vòng xoay), ví dụ vòng xoay Nguyễn Văn LInh - Đường dẫn cao tốc, thì các bác lưu ý xin nhan khi chuyển từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vào trong vì thực chất là các bác đang chuyển làn (theo em là chuyển làn trong vòng xoay). Vòng xoay không có phân làn thì ... tùy tâm.
- Khi nào thì phải xinhan trên đường cong? Theo em chỉ xin nhan khi nào chỗ cong đó có ngã rẽ hoặc có đường đi thẳng (nếu ngoài đô thị thì có biển báo). Ví dụ Cái bẫy này là đường cong chỗ chưa tới phà cát lái, hướng từ Đồng Nai về, trên đường chính có bản báo ngã ba (mà cái đường thẳng thực ra là cái hẻm, đường cong mơi là quốc lộ, 99.99@ xe đều quẹo hết) nhưng nếu quên thì ... khó cãi với áo vàng lắm. Tuy nhiên, nếu không có biển báo thì cãi được đó.
- Biển cấm ô tô rẽ trái, ô tô có được quay đầu? Vấn đề này được đặt ra gần đây khi một số bác phát hiện thấy trong nội dung giải thích của Quy chuẩn biển báo không nói rõ. Việc bẻ chữ ra để hiểu này em nghĩ sẽ từ từ khắc phục khi ban hành Quy chuẩn mới. (nó như trức đây luật chỉ có tội "buôn bán phụ nữ" nên buôn bán nam thì không có tội? sau phải sửa thành buôn người; hoặc như tội không cứu giúp người bị nạn trước đây chỉ phát sinh khi người nào "thấy người khác bị nạn mà không giúp", nghĩa là nghe kêu thì có thể bỏ đi, sau này phải sửa lại là "biết" người bị nạn mà không giúp). Việc sửa thì có thể sẽ theo hai hướng, tách hai hành vi "rẽ trái" và "quay đầu là hai hành vi độc lập, mỗi hành vi đói hỏi một biển báo riêng Hoặc cho là "muốn quay đầu thì trước hết phải rẽ trái" thì chỉ cần cấm rẽ trái sẽ cấm quay đầu? Trong khi chờ thì em nghĩ mình nên tuân theo Lệ giao thông đường bộ (trước đây hay nói Luật lệ giao thông đường bộ, nghĩa là cái gì chưa có luật thì theo lệ vậy) cho nó phẻ, nhất là lái thuê như em. Càng xa các chú xxx thì càng phẻ.
- Lái xe đi từ cùng một đường có 2 làn qua giao lộ có 3 làn và ngược lại cp1 phải xi nhan? Theo em thì cũng tùy. Nếu bác đang ở làm ngoài cùng và đi thẳng thì ... khỏi (vì xi nhan đi đâu), nhưng nếu bác có chuyển hướng (ví dụ từ lan trong ra lan ngoài cùng) thì có lẽ nên có xi nhan để an toàn (điển hình là bác chạy Cap trong cái lịp tai nạn ở HN đang nóng mấy hôm nay). Em cũng xin bàn thêm chỗ này chút, Vì luật giao thông đường bộ lại "cấm chuyển làn khi qua giao lộ", nên sẽ có bác bảo xi nhan là chuyển làn, càng phạm luật. Tuy nhiên, theo em chuyển làn là không phạm luật nếu như không có vẽ đường phân làn xe xuyên qua giao lộ (khi đó tại giao lộ không có phân làn nên sao bắt lỗi chuyển làn được?). Nhưng nếu có vạch kẻ làn xuyên qua giao lộ luôn, (trường hợp này em có thấy nhưng không nhớ ở đâu) khi đó thì dĩ nhiên là không chuyển gì ráo, chuyển là sai luật là tốn tiền là bị trừ lương.
Nhưng những điều bác nói là cảm nhận, là cái bác hiểu và bác áp dụng khi tham gia giao thông.
Và những điều bác áp dụng ở trên khi bác gặp xxx thì bác vẫn bị thổi vào.
Ví dụ:
- Vào ra vòng xoay ko có vạch phân làn mà ko xi nhan.
- Đường cong ko ngã rẽ mà ko xi nhan, trước đây bị thổi, nay thì ko vì đã có lệnh cấm.
- Biển cấm ô tô rẽ trái ko cấm quay đầu xxx thổi nhưng cãi vẫn thắng.
- Lái xe đi từ cùng một đường có 2 làn qua giao lộ có 3 làn và ngược lại phải xi nhan nếu ko muốn bị xxx bắt. Hình như luật chỉ cấm vượt trong giao lộ, ko thấy ở đâu ghi "cấm chuyển làn khi qua giao lộ".
Luật là cần phải thật rõ ràng, cụ thể, mọi người 100% đều phải hiểu và áp dụng như nhau.
Luật có càng nhiều khe hở, nhiều điểm mù làm cho người dân ko hiểu, kẻ xấu dễ lợi dụng, trục lợi là luật kém.
Cho nên, em rất mong ban quản trị diễn đàn giúp cho các thành viên bằng cách liên hệ trực tiếp với các cơ quan chức năng để họ giải thích cho chính xác, hoặc nếu luật kém thì họ đề xuất chỉnh sửa cho đúng, cho phù hợp.
Xem đi xem lại từ đầu đến cuối thì em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác @dawngoodman.
Em chỉ ngồi hóng mà ko tranh luận trong mấy ngày qua để xem bác "thuyết phục" bác @pvht ntn. Kết quả là... bác @pvht đã công nhận là "chuyển hướng" và "bật signal".
Như vậy là "hạ màn" rồi nhé.
Em chỉ ngồi hóng mà ko tranh luận trong mấy ngày qua để xem bác "thuyết phục" bác @pvht ntn. Kết quả là... bác @pvht đã công nhận là "chuyển hướng" và "bật signal".
Như vậy là "hạ màn" rồi nhé.
Em công nhận khi nào chài?Xem đi xem lại từ đầu đến cuối thì em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác @dawngoodman.
Em chỉ ngồi hóng mà ko tranh luận trong mấy ngày qua để xem bác "thuyết phục" bác @pvht ntn. Kết quả là... bác @pvht đã công nhận là "chuyển hướng" và "bật signal".
Như vậy là "hạ màn" rồi nhé.
Hóng bác @Ha SonataĐã lâu ko gặp bác Ha sonata, có Bác nào liên hệ xin ý kiến " Thủ Lĩnh" xem sao về sự việc này nhỉ???
Các bác lưu thông từ hướng Trường Chinh về Tham Lương. Dừng đèn đỏ ngay trung tâm thương mại Pandora Cộng Hòa. Khi đi qa giao lộ nhớ xi nhan trái nhé. XXX mới khai thác được chỗ này. Mặc dù đi thẳng nhưng đường hơi cong mà ko xi nhan trái cũng bị dính đấy nhé !!!
Ý em: xin lỗi em không đọc cmt nào khác trong này ngoài cmt của bác và gây tò mò nên trở lại bài mở chủ đề! Em cho rằng ... không tham gia bình luận. Ai muốn viết gì cũng được. Cảnh sát giao thông cứ làm công việc của họ. Tài xế khiếu nại thì phải có chứng cứ chứ nói chung chung khó lắm!Hóng bác @Ha Sonata
Các bác ơi, lò bánh mì mấy hôm nay hoạt động trở lại rất mạnh mẽ, sáng nay em thấy chỉ gậy vào nhiều lắm! Bác nào rãnh lượng 1 vòng chiến cho vui, he he...