<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi hoanglam</i>
<br />To bác Hoatran:
Nếu đứt cái cầu chì nào đó bên trong thì toàn bộ hệ thống điện phải tắt ngóm hết chứ.
[V][V][V]
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
1 cái fuse bị cháy không có nghĩa là toàn bộ điện xe sẽ bị tắt. Mỗi fuse control riêng cho một thứ.
<br />To bác Hoatran:
Nếu đứt cái cầu chì nào đó bên trong thì toàn bộ hệ thống điện phải tắt ngóm hết chứ.
[V][V][V]
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
1 cái fuse bị cháy không có nghĩa là toàn bộ điện xe sẽ bị tắt. Mỗi fuse control riêng cho một thứ.
Í tui muốn nói là nó phục hồi lại như chưa từng xãy ra mới khó hiểu chứ! [?] [?] [?] [?]
Nếu đứt cái cầu chì điều khiển cái nào thì cái đó sẽ toi luôn, nếu chưa thay cầu chì thì khỏi dùng nó luôn. Còn trường hợp này không đúng như vậy.
Nếu đứt cái cầu chì điều khiển cái nào thì cái đó sẽ toi luôn, nếu chưa thay cầu chì thì khỏi dùng nó luôn. Còn trường hợp này không đúng như vậy.
Trường hợp này tui bị rồi. Xe đang chạy ngon lành, mỗi khi tui đạp thắng tự nhiên máy CD của tui turn off rồi on lại khi tui buông thắng ra chạy thì xe bình thường không bị gì. Đèn pha của xe, máy xe nổ cũng yếu mổi khi tui đạp thắng dừng ở đẻn đỏ. Lâu lâu đèn trong xe báo đèn hình bình điện Tui biết có 2 lý do làm xe tui bị như vậy. Một là cục xạc bình điện, hai là bình điện hư. Tui về kiểm tra hai thứ đó, thấy bình điện hư, thay bình mới vào chạy ngon lành hết bị tình trạng đó.
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi hoanglam</i>
<br />
Thông thường tui chạy xe hay bật nhạc, máy lạnh và buổi tối thì mở đèn. Nhạc đang du dương bổng nhiên cả dàn âm than tối đui (tắt hết trơn) quan sát kỹ thấy toàn bộ các thiết bị điện như đèn, kèn <b>điện yếu hẳn</b> chứ không tăt. Chạy được 1 đoạn nữa thì mọi thứ đều trở lại bình thường (điện đã phục hồi) nhưng vừa bật CD lên là tình trạng cũ xãy ra, tui tắt máy lạnh thì điện lại phục hồi.<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
<br />
Thông thường tui chạy xe hay bật nhạc, máy lạnh và buổi tối thì mở đèn. Nhạc đang du dương bổng nhiên cả dàn âm than tối đui (tắt hết trơn) quan sát kỹ thấy toàn bộ các thiết bị điện như đèn, kèn <b>điện yếu hẳn</b> chứ không tăt. Chạy được 1 đoạn nữa thì mọi thứ đều trở lại bình thường (điện đã phục hồi) nhưng vừa bật CD lên là tình trạng cũ xãy ra, tui tắt máy lạnh thì điện lại phục hồi.<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Cầu chì bị đứt khi bị quá tải hoặc bị chập mạch, trên xe có rất nhiều cầu chì của các thiết bị điện khác nhau, khi cầu chì của thiết bị nào bị đứt thì chỉ ảnh hưởng đến thiết bị đó mà thôi. Bác thử mở quyển hướng dẫn sử dụng ra xem nó là cầu chì của thiết bị gì thì có nghĩa là thiết bị đó có vấn đề.
Như vậy thì chắc chắn là hệ thông điện của bác bị ẩm ướt nên chập mạch ở đâu đó! Bác thử kiểm tra lại những nơi có thể kiểm tra xem sao!
Mà 3 cái anh điện này bác đừng tin mấy ông thợ vườn, chọc vào là lung tung hết cả lên đấy... Cố gắng chạy về chốn đô thành phồn hoa rồi xử lý em nó cũng vẫn kịp mà! [8D]
Mà 3 cái anh điện này bác đừng tin mấy ông thợ vườn, chọc vào là lung tung hết cả lên đấy... Cố gắng chạy về chốn đô thành phồn hoa rồi xử lý em nó cũng vẫn kịp mà! [8D]
Hôm trước em cũng bị hiện tượng gần như bác hoanglam: xe đang chạy tự dưng các hệ thống điện tối om và chạy được khoảng gần 1km nữa thì xe cũng chết máy. Tắt máy một lúc thì chỉ bật được CD nghe khoảng 5', không thể đề máy được. Gọi về hãng họ lên kiểm tra hệ thống xạc điện cho ắc quy và ắc quy thì kết luận là hỏng ắc quy. Sau khi thay ắc quy thì OK luôn và cho đến tận bây giờ chưa gặp lại hiện tượng đó.
Chúc bác hoanglam sớm tìm ra nguyên nhân chính xác.
Chúc bác hoanglam sớm tìm ra nguyên nhân chính xác.
Có thể chân cầu chì hoặc các điểm nối lỏng chạm mass,(xe cũ thì vụ này thường lắm), ...nên điện lúc tối lúc sáng đó bác Lâm, nếu dòng lớn chạy qua cái fuse nào lâu quá thì cái fuse đó phải cháy thôi--------->>>kiểm tra và vệ sinh dây nhợ, mối nối, phụ tải...dùng điện cấp qua cái fuse đó!!!
Chúc bác lết về SG an toàn...
Chúc bác lết về SG an toàn...