Chào các bác,
Sau 2 ngày rờ mó lung tung trong xe tui có 1 số kết luận như sau: (Hihi đây là của riêng tui thôi nhe)
1. Cái cầu chì viết là (Head 25A) thực tế là dính dáng tới đèn pha, cốt ở phía trước. Do đó cái anh thợ vườn gắn cái 7.5A vào mới có (đá pha) một cái là đứt luôn...Tui phải lùng wá trời mới được 1 cái 15A gắn vào là o.k (Để về SG tìm cái 25A gắn vào vậy)
2. Trong xe có 1 hệ thống chống quá tải trong trường hợp 1 cầu chì đứt thì các nhánh có liên quan sẽ bị tăng dòng (Trong trường hợp xe tui là cái đèn pha - dòng đi qua đèn taplô, đèn sau và 1 số đèn ở bảng điều khiển trong xe,... tăng lên đáng kể) thì hệ thống sẽ hoạt động làm cho điện yếu đi. Sau 1 thời gian sẽ khôi phục lại.
3. Vì trưa hôm trước wá nóng nên bật máy lạnh tối đa...chắc cái này cũng ảnh hưởng 1 phần đến sự cố.
4. Vì cái thói làm biếng nên khi tắt máy tui hổng có tắt máy lạnh + CD. Khi đề máy thì hiện tượng quá tải xãy ra đối với hệ thống cầu chì và bình điện.
5. Khi đi miền tây thì phải đá pha khá nhiều để hỏi han các anh hùng núp có hay không, cũng như báo hiệu cho các bác tài khác anh hùng núp có xuất hiện nên dàn cầu chì cũng làm việc "mệt mỏi"
Sau khi nghiệm ra 1 số điều trên, tui đây điều chỉnh lại "lề lối" làm việc của mình nên 2 hôm rồi không còn hiện tượng trên xãy ra kể cả đi tối, xài máy lạnh và nghe nhạc. Khi nào đưa em vào bảo hành cho mấy anh thợ "Saigon" coi rồi báo tin cho các bác nhe.
Cảm ơn rất nhiều sự quan tâm các bác.
Sau 2 ngày rờ mó lung tung trong xe tui có 1 số kết luận như sau: (Hihi đây là của riêng tui thôi nhe)
1. Cái cầu chì viết là (Head 25A) thực tế là dính dáng tới đèn pha, cốt ở phía trước. Do đó cái anh thợ vườn gắn cái 7.5A vào mới có (đá pha) một cái là đứt luôn...Tui phải lùng wá trời mới được 1 cái 15A gắn vào là o.k (Để về SG tìm cái 25A gắn vào vậy)
2. Trong xe có 1 hệ thống chống quá tải trong trường hợp 1 cầu chì đứt thì các nhánh có liên quan sẽ bị tăng dòng (Trong trường hợp xe tui là cái đèn pha - dòng đi qua đèn taplô, đèn sau và 1 số đèn ở bảng điều khiển trong xe,... tăng lên đáng kể) thì hệ thống sẽ hoạt động làm cho điện yếu đi. Sau 1 thời gian sẽ khôi phục lại.
3. Vì trưa hôm trước wá nóng nên bật máy lạnh tối đa...chắc cái này cũng ảnh hưởng 1 phần đến sự cố.
4. Vì cái thói làm biếng nên khi tắt máy tui hổng có tắt máy lạnh + CD. Khi đề máy thì hiện tượng quá tải xãy ra đối với hệ thống cầu chì và bình điện.
5. Khi đi miền tây thì phải đá pha khá nhiều để hỏi han các anh hùng núp có hay không, cũng như báo hiệu cho các bác tài khác anh hùng núp có xuất hiện nên dàn cầu chì cũng làm việc "mệt mỏi"
Sau khi nghiệm ra 1 số điều trên, tui đây điều chỉnh lại "lề lối" làm việc của mình nên 2 hôm rồi không còn hiện tượng trên xãy ra kể cả đi tối, xài máy lạnh và nghe nhạc. Khi nào đưa em vào bảo hành cho mấy anh thợ "Saigon" coi rồi báo tin cho các bác nhe.
Cảm ơn rất nhiều sự quan tâm các bác.