1- Nếu họ ( CSGT ) chứng minh được ( hình ảnh ) xe anh vượt tốc độ cho phép trong phạm vi khu đông dân cư ( chưa tới biển hết khu đông dân cư ) thì họ chả làm gì sai cả !!
m6. cũng tin rằng anh vượt tốc độ cho phép trước đó một đoạn tương đối xa.... vì nếu nhìn thấy bảng mới tăng lên và CSGT rình đúng chỗ đó thì hy hữu vì khó kết hợp được lắm.
2- Nếu chỉ tăng lên 55 thì anh có thể đề nghị CSGT xem xét vì quá tốc độ dưới 10% thì chưa phạt mà nhắc nhở..... 55km là ngay mốc 10% thì du di được !!
m6. hầu như không bị bắn vi phạm tốc độ vì mình chạy rất tuân thủ pháp luật. Nhìn biển và thêm cảnh báo tốc độ của Vietmap nữa nên không vi phạm.
Có một lần rất lâu rồi bị bắn ở QL51, hồi đó chưa có cảnh báo tốc độ vietmap và bon XXX đậu một cái xe tải nặng mui bạt che kín biển báo khu dân cư. Mình xuống hỏi lại thì XXX chỉ biển báo chỗ cái xe tải xa tít và cười nhăn nhở. Mình gọi trợ giúp mạnh nên XXX đưa lại giấy cho mình bằng hai tay. ( lần gọi trợ giúp duy nhất )
m6. cũng tin rằng anh vượt tốc độ cho phép trước đó một đoạn tương đối xa.... vì nếu nhìn thấy bảng mới tăng lên và CSGT rình đúng chỗ đó thì hy hữu vì khó kết hợp được lắm.
2- Nếu chỉ tăng lên 55 thì anh có thể đề nghị CSGT xem xét vì quá tốc độ dưới 10% thì chưa phạt mà nhắc nhở..... 55km là ngay mốc 10% thì du di được !!
m6. hầu như không bị bắn vi phạm tốc độ vì mình chạy rất tuân thủ pháp luật. Nhìn biển và thêm cảnh báo tốc độ của Vietmap nữa nên không vi phạm.
Có một lần rất lâu rồi bị bắn ở QL51, hồi đó chưa có cảnh báo tốc độ vietmap và bon XXX đậu một cái xe tải nặng mui bạt che kín biển báo khu dân cư. Mình xuống hỏi lại thì XXX chỉ biển báo chỗ cái xe tải xa tít và cười nhăn nhở. Mình gọi trợ giúp mạnh nên XXX đưa lại giấy cho mình bằng hai tay. ( lần gọi trợ giúp duy nhất )
Chỉnh sửa cuối:
Ý của chủ thớt muốn cảnh báo mọi người chỗ này CA hay đứng, nhưng nhiều người lại hay phổ biến kiến thức quá, chắc sau này ít người cảnh báo cho anh em rồi
Cảm ơn bác!
Chúng tôi cần: Tôn trọng và tuân thủ Luật giao thông.
Chúng tôi KHÔNG cần: Sự khôn lỏi, thủ thuật qua mặt XXX, những "cảnh báo" cổ súy cho hành vi phạm Luật, những tố cáo không chính xác.
Một lần nữa, xin cảm ơn "sự nhiệt tình" của bác.
Bác tin là CSGT đồng ý cho lắp cam toàn tuyến đường à ? Lúc đó nó lấy gì ăn ?Có lẽ phải có 1 văn bản quy định cụ thể vị trí khoảng cách "được phép kiểm tra vi phạm luật giao thông tính từ nơi cắm biển báo" thì bác mới hài lòng nhỉ?
Nếu có cái văn bản đó, và quy định cụ thể đứng cách cái biển báo 100m, thì giờ CSGT đứng ngay vị trí 100m + 1cm thì bác có hài lòng không?
Đứng cách cái biển báo 100m + 1cm và 0m + 1cm thì khác nhau cái gì?
Sau biển báo, vượt quá tốc độ là phạm luật.
Đã phạm luật thì bị bắt.
Hết.
PS #1: Sau này không có CSGT đứng đường, ta lắp camera toàn tuyến quay hình phạt nguội từng mét đường, lúc đó thì có so bì phân bì khoảng cách nữa không, hay lúc đó chỉ bám vào cái lý luận vi phạm hay không vi phạm luật giao thông?
PS #2: Em xin bổ sung là em chỉ đồng ý với ý kiến của bác về việc "ưu tiên nhắc nhở hơn là xử phạt", vì dù sao ta cũng phải xét đến tính nhân văn và đạo đức nghề nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả cái tính nhân văn và đạo đức nghề nghiệp cũng chỉ là cái vùng xám được hiểu theo nhiều cách khác nhau, tuỳ mỗi người, nên ta không thể trông chờ vào cái thứ ta không kiểm soát được để điều hành xã hội.
Cảnh báo để làm gì? Để biết chỗ không có công an cắm đầu đạp cho lẹ hả anh?Ý của chủ thớt muốn cảnh báo mọi người chỗ này CA hay đứng, nhưng nhiều người lại hay phổ biến kiến thức quá, chắc sau này ít người cảnh báo cho anh em rồi
Chúng ta đang ở hiện tại.Bác tin là CSGT đồng ý cho lắp cam toàn tuyến đường à ? Lúc đó nó lấy gì ăn ?
Sau này là tương lai.
Ờ thì... tương lai là tương lai.
Bác hỏi khó em quá, em biết trả lời sao đây.
Bác xin lỗi em đi
Chuyện nào ra chuyện đó thôi, em sai thì nhận sai, còn bẫy thì nói là bẫy để các bác có thêm kinh nghiệm.
Em lên bưu điện nộp phạt nhanh gọn lẹ 2 ngày sau nhận lại cà vẹt. Tốn thêm 132k phí dịch vụ đã bao gồm VAT. Toàn bộ tiền đóng vào ngân sách nhà nước.
Em lên bưu điện nộp phạt nhanh gọn lẹ 2 ngày sau nhận lại cà vẹt. Tốn thêm 132k phí dịch vụ đã bao gồm VAT. Toàn bộ tiền đóng vào ngân sách nhà nước.
Cám ơn bác đã cảnh báo bẫy.Chuyện nào ra chuyện đó thôi, em sai thì nhận sai, còn bẫy thì nói là bẫy để các bác có thêm kinh nghiệm.
Em lên bưu điện nộp phạt nhanh gọn lẹ 2 ngày sau nhận lại cà vẹt. Tốn thêm 132k phí dịch vụ đã bao gồm VAT. Toàn bộ tiền đóng vào ngân sách nhà nước.
Nói về bẫy mình thấy trên khắp mọi nẻo đường bẫy nhiều lắm, mình thử thống kê những nơi hay đặt bẫy nha:
- Ở những nơi lái xe thường sơ ý (hoặc cố ý) vi phạm;
- Ở những khu vực nguy hiểm thường xảy ra tai nạn;
- Ở những đoạn ranh giới giữa các tỉnh;
- Ở khu vực có cắm biển KDC và hết KDC;
- Ở những chỗ có cắm biển hạn chế tốc độ hoặc ZONE 60, nhất là ở những đoạn dốc xuống;
- Ở khu vực có cắm biển cấm vượt;
- Ở những đoạn đường hoặc ở những khúc cua có kẻ vạch liền;
- Ở những đoạn lên dốc có kẻ vạch liền mà có nhiều xe tải nặng lưu thông:
- Ở đầu những đoạn đường một chiều;
- Ở những giao lộ có đèn THGT;
- Ở những nơi có biển cấm dừng, đỗ xe;
- ...
- Còn những bẫy nào nữa các bác bổ sung thêm để anh em phòng tránh.
* Ở chân cầu vượt ( gò mây, HL 2)Cám ơn bác đã cảnh báo bẫy.
Nói về bẫy mình thấy trên khắp mọi nẻo đường bẫy nhiều lắm, mình thử thống kê những nơi hay đặt bẫy nha:
- Ở những nơi lái xe thường sơ ý (hoặc cố ý) vi phạm;
- Ở những khu vực nguy hiểm thường xảy ra tai nạn;
- Ở những đoạn ranh giới giữa các tỉnh;
- Ở khu vực có cắm biển KDC và hết KDC;
- Ở những chỗ có cắm biển hạn chế tốc độ hoặc ZONE 60, nhất là ở những đoạn dốc xuống;
- Ở khu vực có cắm biển cấm vượt;
- Ở những đoạn đường hoặc ở những khúc cua có kẻ vạch liền;
- Ở những đoạn lên dốc có kẻ vạch liền mà có nhiều xe tải nặng lưu thông:
- Ở đầu những đoạn đường một chiều;
- Ở những giao lộ có đèn THGT;
- Ở những nơi có biển cấm dừng, đỗ xe;
- ...
- Còn những bẫy nào nữa các bác bổ sung thêm để anh em phòng tránh.
* ở hầm chui ( ngã 4 Vũng tàu )