Hạng C
13/10/09
670
317
63
Có khi nào vướng mắc là do bác chủ và CSGT trao đổi không hiểu ý nhau không ta?
Nhiều khi CSGT thấy mình cũng tử tế nên trao đổi ghi lỗi nhẹ hơn để cho mình đỡ tiền mà vẫn phải đi nộp phạt cho nhớ.
Mình bị một lần (lâu lắm rồi, thời còn đục lỗ bằng lái) ở Long Thành CSGT ghi vi phạm “dừng đỗ xe sai quy định” thay cho lỗi “vượt phải”.
Gặp CSGT mình nên nghe nhiều hơn nói, đơn giản vì mình có tới hai cái tai nhưng chỉ có một cái miệng.
Làm việc với CSGT cứ từ từ không năn nỉ hạ mình mà cũng đừng cương cứng. Nhưng trước hết phải cố gắng nắm vững Luật để biết mình có sai hay không, nếu sai thì sai ở điểm nào, sai đến đâu mà nói chuyện thì sẽ OK thôi các bác à.

Ok Bác.
E gặp xxx cứ bình tĩnh, ko cãi vã, nhỏ nhẹ nói chuyện, ko căng( dễ dính bẫy). Lâu lắm rồi e cũng chưa phải xuống làm việc với xxx. Tuần trước sáng sơm e phi tới đoạn qua Phan Thiết thấy các xxx đứng ngoắc e vô, e nghĩ bụng sao mình dính lỗi gì dc ta? E còn cười nói vui với mọi người trên xe, bật xinhan từ từ tấp lề, chưa kịp tấp hẳn thì xxx phía trước đã ngoắc e đi đi rồi.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Ok Bác.
E gặp xxx cứ bình tĩnh, ko cãi vã, nhỏ nhẹ nói chuyện, ko căng( dễ dính bẫy). Lâu lắm rồi e cũng chưa phải xuống làm việc với xxx. Tuần trước sáng sơm e phi tới đoạn qua Phan Thiết thấy các xxx đứng ngoắc e vô, e nghĩ bụng sao mình dính lỗi gì dc ta? E còn cười nói vui với mọi người trên xe, bật xinhan từ từ tấp lề, chưa kịp tấp hẳn thì xxx phía trước đã ngoắc e đi đi rồi.
Vì xe bác cùng màu sơn xe vi phạm nhưng khác biển số!!
Thân.
 
  • Like
Reactions: Linh74 and Mita
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Vậy là đẹp rồi! Các Bác cứ đặt tình huống:
- Một ngày nào đó đi xuyên Việt, ra đâu Bắc Trung Bộ, CSGT chặn lại, quá tốc độ 75/60 cách vị trí chặn 30 km?
- Bản thân người lái xe không tin lắm và cũng không chắc có vi phạm hay không!!! Hình ảnh chưa có, CSGT sẽ cho coi hình khi lên đội xử lý hoặc cùng nhau quay lại 30 km để xem!
- CSGT có 2 gợi ý (thời chưa đóng phạt qua bưu điện): một là cưa đôi, không biên bản gì hết (đúng là xxx), hai là Biên bản đúng lỗi đó.

Các Bác chọn đi!!!

Cá nhân Em thấy CSGT ở Bà Rịa - Vũng Tàu là "được" nhất; Em bị bắn nhiều lần, nhưng Em chân nhỏ nên cứ bị nhắc, 63,64/60; họ vẫn gọi vô nhắc và cho coi hình luôn... đứng bắn công khai lúc 5g sáng tại Bà Rịa, Long Hải,... Khổ nỗi thường xe Em phải qua 60 km/h nó mới chuyển hết số và nhẹ máy, xấp xỉ 60 là nói cứ khựng khựng...
Hình như đoạn bà rịa bắn theo lane mà... mỗi lane có quy định tốc độ rất rõ!!!
p/s cái này là e thấy hay hay hơn các địa phương khác!!
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Đây đúng là ý của em, nhưng ngược lại tức là chỗ bắn ở ngoài khu dân cư bắn xe từ khu dân cư chuẩn bị ra. Nếu bắn đàng hoàng sẽ đứng cùng chiều phương tiện và trong khu dân cư.
Theo cá nhơn e, bác bị xui vì nó bắn lane xuôi chiều ( bắn đít xe cùng chiều) lúc đó hổng có xe bên lane xuôi chiều mà bác lại vượt lên ( cái này e đón bác xui nhiều vì trước mặt bác có chiếc xe tải làm cản tầm nhìn các biển báo đối với bác)
p/s nhân tiện vụ bắn tốc độ e cũng xin chia sẻ cách Csgt bình thuận bắt tốc độ trên quốc lộ 1A từ giáp ranh đồng nai đến giáp ranh ninh thuận. Đa số bắn biển ((zone 60)), bắn rất nhiều nơi và bác nào bị dính từ 65/60 trở lên sẽ bị lụm không sót 1 xe nha ( có nhiều xe ung dung chạy nhưng bị xe tải hoặc xe khách .... che khuất biển.. vì cái biển nó gắn phía trong đường ( cái này ninh thuận tốt hơn là nó cắm trong đường 1 biển và ngay giữa con lương 1 biển) nên các xe bị xui rất nhiều, 1 đội có 03 xe, 01 xe ghi biển số tất cả các xe, 01 xe chặn bắt và 01 xe chạy đoạn cuối bắt những xe bị xót ở trạm giữa...
Các bác chưa từng bị dính tốc độ thì nói hay lắm, tới lúc bị giống như bác chủ thớt thì sẽ cảm nhận ức hơn chủ thớt Hà. Thân!!!!!
 
Hạng B1
13/10/16
55
49
18
51
Dù rất ghét XXX, nhưng tôi không đồng ý với bác.
CSGT đứng bắn rõ ràng, minh bạch.
Không thể nhìn thấy đã từ từ tăng tốc, mà phải vượt qua mới được tăng tốc!
Anh hùng bàn phím
 
  • Like
Reactions: mx4b
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Đứng me ngay biển báo , canh từng li từng tí để bắt mà còn éo phải "bẫy". Không nhắc nhở, nhăm nhe chuyển lỗi ăn tiền..
Công nhận có nhiều con dân bị quán triệt tư tưởng hơn mình nghĩ..
Đúng là xã hội đa dạng, phong phú phần nào thấy được qua tình trạng giao thông ở ta hiện nay.
Người thì cố nắm Luật để ra đường đi lại cho đúng, để an toàn cho mình và cho mọi người.
Người thì nghĩ những người đi đúng Luật là “những con dân bị quán triệt tư tưởng”.
Hay thiệt.
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Đứng me ngay biển báo , canh từng li từng tí để bắt mà còn éo phải "bẫy". Không nhắc nhở, nhăm nhe chuyển lỗi ăn tiền..
Công nhận có nhiều con dân bị quán triệt tư tưởng hơn mình nghĩ..
Có lẽ phải có 1 văn bản quy định cụ thể vị trí khoảng cách "được phép kiểm tra vi phạm luật giao thông tính từ nơi cắm biển báo" thì bác mới hài lòng nhỉ? :D
Nếu có cái văn bản đó, và quy định cụ thể đứng cách cái biển báo 100m, thì giờ CSGT đứng ngay vị trí 100m + 1cm thì bác có hài lòng không?

Đứng cách cái biển báo 100m + 1cm và 0m + 1cm thì khác nhau cái gì?

Sau biển báo, vượt quá tốc độ là phạm luật.
Đã phạm luật thì bị bắt.
Hết.

PS #1: Sau này không có CSGT đứng đường, ta lắp camera toàn tuyến quay hình phạt nguội từng mét đường, lúc đó thì có so bì phân bì khoảng cách nữa không, hay lúc đó chỉ bám vào cái lý luận vi phạm hay không vi phạm luật giao thông?

PS #2: Em xin bổ sung là em chỉ đồng ý với ý kiến của bác về việc "ưu tiên nhắc nhở hơn là xử phạt", vì dù sao ta cũng phải xét đến tính nhân văn và đạo đức nghề nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả cái tính nhân văn và đạo đức nghề nghiệp cũng chỉ là cái vùng xám được hiểu theo nhiều cách khác nhau, tuỳ mỗi người, nên ta không thể trông chờ vào cái thứ ta không kiểm soát được để điều hành xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Đứng me ngay biển báo , canh từng li từng tí để bắt mà còn éo phải "bẫy". Không nhắc nhở, nhăm nhe chuyển lỗi ăn tiền..
Công nhận có nhiều con dân bị quán triệt tư tưởng hơn mình nghĩ..
Chả ai khen CSGT trong trường hợp này cả, có điều anh coi lại từ điển để hiểu nghĩa từ "bẫy" đi.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Tập Lái
2/10/04
47
65
18
Luật rất rõ ràng, nhưng xã hội rất thiếu những người làm việc mẫn cán và có trách nhiệm.
GIAO THÔNG:
* Bên Giao thông: khi đặt bảng, kẻ vạch, lắp đèn tín hiệu... họ thực nghiệm trên thực tế giao thông một cách có trách nhiệm trước khi đặt bảng, kẻ vạch, lắp đèn tín hiệu... để người tham gia giao thông thấy 1 cách rõ ràng. Nếu vẫn vi phạm là do người tham gia giao thông CỐ TÌNH vi phạm.
* Ngược lại có quá nhiều bất hợp lý như: biển báo sơn mờ, nhỏ, lane ngoài không nhìn thấy, cây che, bảng quảng cáo che, bảng nằm trong rừng bảng quảng cáo, không lặp lại bảng v,v --> người tham gia giao thông VÔ TÌNH vi phạm.

CẢNH SÁT GIAO THÔNG
* Nhiệm vụ chính vẫn là đảm bảo an toàn trật tự giao thông. Họ là cơ quan thứ hai thực nghiệm hệ thống bảng, đền, vạch, Họ góp ý với bên Giao thông để hoàn chỉnh. làm sao đảm bảo có sự rõ ràng, dễ hiểu, dễ thấy cho người tham giao giao thông, và sau đó họ phạt thật nặng người tham gia giao thông CỐ TÌNH vi phạm.
* Ngược lại, họ xem những điểm bất hợp lý là nơi có con "gà đẻ trứng vàng", dù luật không quy định nhưng mọi người đều mong muốn phạt tập trung vào những hành vi vi phạm nguy hiểm và nhắc nhở tập trung vào những hành vi vi phạm ít nguy hiểm (quên xi nhan, quên seat bell...).

Ước mong xã hội rất có nhiều những người làm việc mẫn cán và có trách nhiệm thì phần " ngược lại" sẽ ít đi và dĩ nhiên người tham gia giao thông VÔ TÌNH vi phạm cũng giảm.
Mơ ngủ ah