Thảo Luận Chung Bể bánh trên cao tốc?

Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Như vậy càng thấy khuyến cáo của các HSX xe rất nên lưu tâm

- Không dùng vỏ quá già (date sâu), không cần biết gai mòn hay chưa
- Chạy tầm 40K là thay, không cần biết mòn hay chưa
- Bơm đúng áp lực lốp:
+ bơm non thì vỏ sẽ bị ma sát mặt đường lớn làm nóng cực nhanh và bể
+ bơm quá căng thì khi chạy nóng lên - giãn nở quá sức - cũng bể
+ chỉ số chịu tải & tốc độ phải phù hợp với xe & mặt đường
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Đây là kinh nghiệm quí báu cho chúng ta khi thay vỏ dự phòng lâu ngày ko dùng, hoặc vỏ nào mòn nhiều hơn thì nên thay vào phía sau bên phụ.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Vậy theo NSX khuyến cáo thì nếu xe ít chạy, nhưng sau mấy năm nên thay vỏ mới các bác nhỉ?
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
EM chưa thấy NSX nào qui định bao nhiêu năm thì thay vỏ mà chỉ có bao nhiêu KM thì thay vỏ.

Bác chủ thớt bữa đó bom lốp bao nhiêu Kg/cm khối vậy?

Em thì hay khi đi xa thì hay xịt chất bảo quản lốp cao su của Sônax để làm mềm và tăng đàn hồi của lốp. Bơm đúng qui định NSX hay hơn 1 chút thôi.
 
Hạng C
17/7/11
739
861
93
vụ vỏ nóng do ma sát nhiều khi chạy đường cao tốc, nên hôm bữa e có đi chổ vá vỏ nó bơm khí nitơ vô 4 bánh xe (25k 1 bánh), chổ đó nó nói khí nito ko làm nóng vỏ nên a chạy cao tốc vô tư, điều đó đúng ko các bác?
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.664
1.924
113
38
Cà Mau
Hôm đó thì em sơ ý không cân. Cách đó 1 tuần em bơm 2.6k, em lúc nào cũng đi 2n. Em nghĩ khả năng là do vỏ non tạo ma sát lớn làm nóng chảy vỏ.
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Chúc mừng nha...
Bánh sơ cua gì mà 2 năm chưa xài tới vậy anh :D Nhiều bác vẫn còn tâm lý "bánh sơ cua chưa chạm đất" là ko tốt đâu...đi phải đảo vỏ theo đúng chu kỳ,bao gồm cả bánh sơ cua...Vỏ xe theo em nhớ đâu đó niên hạn là 50.000km hoặc 5 năm tuỳ chú nào tới trước...