Ngoại trừ lốp secour mới toanh, các lốp secour thường ở tình trạng "bụi đường" hơn nên không không ổn đinh và tin cậy như lốp chính (vận hành nhiều hơn, cũ hơn, để lâu trong cốp trong thời gian dài nên bị biến chất, chai cứng, nứt chân chim...). Các hãng SX họ thiết kế mâm lốp secour khác biệt như là một vật cảnh báo cũng không thừa:
- Bạn là một doanh nhân, một người bận rộn: bạn có thể bỏ quên chiếc điện thoại, cái cặp hồ sơ... ở đâu đó thì việc bạn quên thay lại lốp secour sau một thời gian cày cuốc kiếm tiền cũng không là ngoại lệ (khi ngày ngày bạn nhìn các mâm lốp đều như nhau).
- Người nhà, bạn bè mượn tạm xe bạn đi đâu đó, họ có chuyện gấp phải đi đường xa. Họ không thể phân biệt lốp secour với lốp chính nên đạp hết ga trên cao tốc. Và hôm sau bạn đọc được trên báo thì .....
- Bạn là một doanh nhân, một người bận rộn: bạn có thể bỏ quên chiếc điện thoại, cái cặp hồ sơ... ở đâu đó thì việc bạn quên thay lại lốp secour sau một thời gian cày cuốc kiếm tiền cũng không là ngoại lệ (khi ngày ngày bạn nhìn các mâm lốp đều như nhau).
- Người nhà, bạn bè mượn tạm xe bạn đi đâu đó, họ có chuyện gấp phải đi đường xa. Họ không thể phân biệt lốp secour với lốp chính nên đạp hết ga trên cao tốc. Và hôm sau bạn đọc được trên báo thì .....