Hạng C
5/6/09
665
4.633
93
48
Lý do bánh xe nhỏ hơn là: nhẹ hơn, tiết kiệm khoảng không chứa bánh xe, làm cho xe nhẹ hơn (cả về thiết kế xe lẫn bánh xe) và sẽ giảm giá thành so với làm một bánh xe bình thường. Nhất là một số dòng xe sử dụng loại vành và lốp đắt tiền. Khi thay lốp này vào làm xấu xe, tốc độ giới hạn nên bác sẽ phải kiếm ngay garage để vá và thay bánh gin vào.
Túm cái váy (cho vui) xe xịn dùng bánh secour đểu, xe đểu dùng bánh secour xịn (xịn được hiểu là giống nhau) các bác nhỉ?
Bác chủ phải mừng là có xe xịn mừ.:3danbanh:
 
Tập Lái
22/6/12
37
54
18
35
theo em biết thì xe lắp ráp tại VN thì 5 vỏ giống nhau, còn xe nhập thì 4 mâm đẹp 1 mâm sắt. Em nói có gì sai mong các bác góp ý
 
  • Like
Reactions: ngocluan12@
Hạng D
14/8/11
4.229
90.378
113
Mấy xe dẫn động bốn bánh 4X4 thì bánh sơ cua bắt buộc phải giống 4 bánh còn lại ... như đúc thì mới chạy được! Ở những loại xe này trong catalog còn hướng dẫn đảo bánh mỗi 10.000km để tất cả các bánh mòn đều!!! Nếu ko nhầm thì mấy xe nhà cháu chạy từ trước tới giờ đều như vậy... 5 bánh giống nhau... kể cả sedan dẫn động cầu trước như Mazda323, Mazda6,. !!!!
Về nguyên tắc nếu bánh to nhỏ khác nhau gắn cùng một trục quay... thì sẽ gây nguy hiểm và hư hại xe nghiêm trọng!!!!!!
 
Hạng D
14/8/11
4.229
90.378
113
Là dành cho mấy anh ngốc thích chi nhiều tiền hơn để xài đồ tạm như đồ chính.

Dù cụ hiểu biết rất ... sâu.... về vấn đề này.. cũng xin cụ thận trọng trong phát biểu !!!!
Sau khi đọc phát biểu của cụ nhà cháu biết ngay ... cụ ...hiểu ít như con nít..!!! :3dchoctuc:
 
  • Like
Reactions: ngocluan12@
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Có thể một số nước luật, hoặc quy chuẩn nó quy định như vậy, chứ để tiết kiệm hơn thì chưa chắc.
 
Hạng F
18/9/10
7.486
2.396
113
54
Sài gòn
Vậy bác kiếm xe ko có vỏ socours cho nó tiện khỏi lăng tăng tháo ra thay vô , vở mới vỏ cũ , bánh xấu bánh đẹp :3duongbiahutthuoc::3dchoctuc:
Đúng rồi, mua xe sang *Audi Q7, Mer S550....) chạy lốp Run-flat nên khỏi cần bánh sơ-cua chi cho mệt :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng C
5/6/09
665
4.633
93
48
Đơn giản là lốp có 2 phần - vành kim loại chịu lực giống như xăm xe ở bên trong nhưng non hơi và lốp ngoài bình thường . Lốp có xì hơi thì vẫn có lớp kim loại này sẽ chịu lực, vỏ xe sẽ giảm chấn để chạy.
Thưc ra thì cái nào cũng có ưu nhược điểm của nó cả, nếu không đã có tiêu chuẩn chung cho các loại xe.
 
  • Like
Reactions: ngocluan12@