Hạng C
18/7/11
750
1.351
93
Hỏi các chuyên gia, với cùng hạng xe dưới 2 tỏi ( vì khg kể các xe soang đắt tiền của Đức ) thì khi bể vỏ sedan và SUV ( gọi chung là xe gầm cao ) cái nào dễ lật hơn ? so sánh trên các dòng xe có cân bằng điện tử hết nhoen.

Vấn đề lật xe em có nghiên cứu một số thông tin ở nước ngoài, kết quả như sau : 70% vụ lật xe tại Mỹ theo NTSB thống kê là do xe bị đụng vào vật cản ven đường, tức là "mất lái" do mất một bánh mà xe không có esp để hỗ trợ đi thẳng. Vậy thì lật xe hay không không hẳn chỉ phụ thuộc vào gầm cao hay thấp, mà còn liên quan nhiều v đề khác nữa, như va vào vật cản. Thường em thấy khi nổ vỏ xe không có esp hay bị quăng xe, khi văng đến con lươn thì va chạm dẫn đến lật xe. Như vậy cho dù bác có chạy xê đan mà chạy sát vật cản như con lươn thì khi bể vỏ vẫn dễ lật hơn suv mà chạy len giữa nhé .
Vài hình minh hoạ

Bể vỏ trên cao tốc : nhấn thêm ga hay giảm ga ?
Bể vỏ trên cao tốc : nhấn thêm ga hay giảm ga ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cuKen
Hạng D
4/11/14
1.381
2.036
113
quan trọng là bình tĩnh không hoảng hốt đạp thắng hay đạp ga gì hết, sau đó bật ưu tiên và từ từ vào lề. Cũng tùy thuộc trọng tâm xe cao hay thấp, xe càng cao càng nguy hơn
Nên kiểm tra xe mâm vỏ trước những chuyến đi, an toàn cho gia đình
Chúc các bác an toàn sau tay lái
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Em nghĩ lúc bất ngờ là phản xạ đạp thắng là trước tiên, nên nói giữ nguyên ga là hơi thiên cưỡng. Trừ khi là luyện tập thường xuyên, mà vụ này thì hơi khó luyện tập à nhe!
 
Hạng C
4/1/16
644
3.001
93
Nghe nói nghề chính của anh là lái Boeing mà phải hôn?
Ủa, ai đồn vậy anh. Thì em đã chẳng bảo nghề gì em cũng làm mà anh, kiếm tiền bằng chính sức lao động của em mà, đâu có ăn cắp đâu anh.
 
  • Like
Reactions: biminh
Hạng D
4/11/14
1.381
2.036
113
Ủa, ai đồn vậy anh. Thì em đã chẳng bảo nghề gì em cũng làm mà anh, kiếm tiền bằng chính sức lao động của em mà, đâu có ăn cắp đâu anh.
Ừ mà boing đời nào mới được...:), em zọt đây, kg thôi bác ấy ném dép...
 
  • Like
Reactions: Lạc xoong