Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

Hạng C
9/11/06
575
1
18
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

Trích đoạn: Der Fahrer

Vậy là bác nhất định không chịu kiểm tra cảm biến vị trí Ga như tôi đã đề xuất ???
40.gif
40.gif
Trích đoạn: TheSantaFe

còn hiện tượng bị giật xe thì ga chậm cũng vậy tôi đang chán ko biết sao đây...[8|]>>>
bác ý có thử theo pp của bác rồi đấy chứ
 
Hạng C
9/11/06
575
1
18
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

nhiều khi thợ tháo tấm lọc không khí ra để vệ sinh rồi lắp trả vào không đúng vị trí, bác thử nhấc ra lắp lại xem sao, nhưng lỗi này thì đơn giản quá, đã qua tay bác Huy thì lỗi này chắc không qua mắt đc bác ý đâu
 
Tập Lái
28/5/08
26
0
0
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

tôi đã lam theo cách của bác DerFahrer rồi . khi xe mới chạy thì ko việc gì ca? bt. còn khi nóng máy lên thì ga chậm lên thì bị giật , vấp ga. các bac chuẩn bệnh giúp tôi với
 
Tập Lái
28/5/08
26
0
0
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

hom nay toi da lam thu theo bac Der Fahrer roi luc moi chay thi ko sao con khi nong may' thi ga cham len thi bi vap ga
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

Vậy là ta thoát dựoc một đề tài hiểm hóc nếu như xe bác không xài chân ga điện , bây giờ chỉ còn tập trung vào cơ cấu tiếp liệu và duy trì áp suất nhiên liệu ,bởi vì trong nhóm này , các lỗi khzông thể Scan được là rất lớn và nó thường liên quan đến việc ảnh hưởng của nhiệt độ máy như bác đã mô tả , chúng ta phân biệt hai khu vực duy trì áp suất nhiên liệu trong vạn hành máy , đó là khu vực thấp áp của bơm tiếp vận , buồng duy trì áp suất nhiên nhiên liệu và mức mở của van hồi nhiên liệu ,khu vực sau đó ,bao gồm nhiều cơ chế chính xác , phức tạp hơn là vùng cao áp tính từ bơm , vòi phun và các đường hồi tiếp phụ , hỗ trợ cho việc ổn định cao áp nhiên liệu , tuy phức tạp và chính xác , nhưng các cơ phận cao áp hầu như ít bị tác động tiêu cực của nhiệt độ máy ngoại trừ việc các ơ cấu chống kích nổ bị rối loạn khi nhiên liẹu quá nóng , vượt mức kiểm soát , do vậy theo thiển ý của tôi , xe và đọng cơ của bác bị vấn đề ở vùng tiếp liệu sơ cấp , tức là đường dẫn nhiên liệu , dự trự nhiên liệu trước thời điểm phun hay Rơ le duy trì áp suất ,cũng không loại trừ rằng , việc tiep liệu bị cưỡng chế ở mức hạn hẹp do tín hiệu sai lệch từ các cảm biến bị hư hỏng hay do tê liệt hoàn toàn , kiểu như cảm biến khí thải , nếu nó tê liệt khi nóng quá , ECU chỉ thông báo một mức cũng cấp vừa phải về nhiên liệu , không đáp ứng được nhu cầu nhiên liệu khi tăng ga .
Vì sao chúng ta không nhắc đến điện ? Vì hiện tượng trục trặc do điện khi máy nóng thường quy tụ ở sự xuất hiện đánh lửa lệch lạc do tổn thương của lớp cách cao áp đâu đó thôi , khả năng này rất hiếm hoi ở những xe mới .
Lệch lạc về hệ thống phối khí cũng không đưa đến nghi vấn lớn , vì hiện tượng giật cục rõ ràng khi thốc ga máy nóng ,trong khi sự ù lỳ và chậm đáp ứng vận tốc ( Hay công suất ) mới được xem là lỗi phối khí )
Từ những lập luân như trên , tôi xin nêu lần lượt vài điểm mà tôi cho là khả nghi nhất : đó là
-Buồng duy trì áp suất nhiên liệu với Role áp suất xăng .....
Mặc dầu làm việc với áp suất chất lỏng cao , cơ cấu Role duy trì áp suất nhiên liệu ( Trước khi được vào bơm nhiên liệu ) được thiết kế đa phần là dạng màng membran , với kích thưoc mỗi lúc môt nhỏ hơn , tới mức có khi nó nằm chung trong hộp lọc nhiên liệu ở xe đời mới ,cũng như ở các bơm cơ khí cổ lỗ ,màng này có khi lão hóa và hư hao làm mất đi khả năng duy trì áp suất nhiên liệu ,gây thất thoát nguồn cũng cấp cho bơm nhiên liệu cao áp nhất là khi nhiệt độ tăng cao gây ảnh hưởng trực tiếp ,vậy bác coi xem cơ phận này của bác có gần nguồn nhiệt và chịu ảnh hưởng nhiệt hay không ?
Druckregler0G.jpg
[/img]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

Chào các bác!!!!! Dạo này em bận quá nên chưa test lại cho bác The Santafe được . Vụ này của bác ấy hơi bị khoai, em đã gửi thông tin về xe của bác ấy sang Hyundai Hàn Quốc và forum nội bộ (cả thế giới lun) của Hyundai nhưng em chưa nhận được một giải pháp nào hợp lý. Em đã check vụ này khá kỹ, ECU chỉ báo lỗi ở cảm biến áp suất nhiên liệu (cao áp) đã thay nhưng không hết bệnh và em suy ra đây chỉ là lỗi ảo . Êm đã làm đủ món rồi nhưng do bệnh chập chờn, không rõ ràng nên hơi khoai . Em đang bảo bác ấy cứ chạy cho chết hẳn để dễ khắc phục .
@ Der fa: Xe SF của bác ấy dùng van khống chế đầu vào bơm cao áp để điều khiển áp cao, không dùng cái regulator cho máy xăng như hình của bác đâu, áp max của SF 2004 là 1300kg/cm2 cơ bác ợ, SF 2006 Max 3300 kg/cm2.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?

Trích đoạn: HD230LI

ECU chỉ báo lỗi ở cảm biến áp suất nhiên liệu (cao áp) đã thay nhưng không hết bệnh và em suy ra đây chỉ là lỗi ảo .
@ Der fa: Xe SF của bác ấy dùng van khống chế đầu vào bơm cao áp để điều khiển áp cao, không dùng cái regulator cho máy xăng như hình của bác đâu, áp max của SF 2004 là 1300kg/cm2 cơ bác ợ, SF 2006 Max 3300 kg/cm2.
Ah, bác đây rồi , rõ là bác sẽ nắm rõ ràng vấn đề hơn tôi :D , tui nhiên ,theo như bác mô tả , lỗi báo có thể hiểu là thiếu cao áp thường xuyên thực sự chứ không phải là ảo ( Thay cảm biến vẫn không hết )? vậy thì lúc máy nóng hay lạnh cũng phải có triệu chứng như nhau chứ không phải chỉ nóng mới bị như chủ xe nhận xét bởi vậy tôi mới mạo muội cho rằng nhiên liệu khi tiếp tế lên trước bơm có vấn đề chứ không phải là ở cao áp ( chỉ 3-4 kg/cm2 chứ không phải cao áp 1300kg/cm2 đâu ) , nếu như xe bác ấy không dùng điều áp như hình ( Đây là điều áp thấp áp chứ chưa có dính dáng chi tới cao áp cả mà ) thì có thể trục trặc nằm đâu đó nơi tiếp liệu khi máy nóng chăng ( Bơm, lọc ,van hồi ...) ? Bởi lẽ là khi nhiên liệu cung cấp không đủ áp thì cao áp cũng tụt mà bác ? đó là chưa kể lọt khí cao áp !
Dùng máy móc mà chẩn chưa ra thì quả là một ca đáng suy nghĩ ,khó nhất là lúc bị lúc không ...tuy nhiên vẫn hy vọng là bác sẽ kiên trì trị được bệnh này rồi thông báo để tất cả học hỏi ...bí quyết !;)
 
Last edited by a moderator: