RE: Bệnh gì đây các cao thủ ơi?
Vậy là ta thoát dựoc một đề tài hiểm hóc nếu như xe bác không xài chân ga điện , bây giờ chỉ còn tập trung vào cơ cấu tiếp liệu và duy trì áp suất nhiên liệu ,bởi vì trong nhóm này , các lỗi khzông thể Scan được là rất lớn và nó thường liên quan đến việc ảnh hưởng của nhiệt độ máy như bác đã mô tả , chúng ta phân biệt hai khu vực duy trì áp suất nhiên liệu trong vạn hành máy , đó là khu vực thấp áp của bơm tiếp vận , buồng duy trì áp suất nhiên nhiên liệu và mức mở của van hồi nhiên liệu ,khu vực sau đó ,bao gồm nhiều cơ chế chính xác , phức tạp hơn là vùng cao áp tính từ bơm , vòi phun và các đường hồi tiếp phụ , hỗ trợ cho việc ổn định cao áp nhiên liệu , tuy phức tạp và chính xác , nhưng các cơ phận cao áp hầu như ít bị tác động tiêu cực của nhiệt độ máy ngoại trừ việc các ơ cấu chống kích nổ bị rối loạn khi nhiên liẹu quá nóng , vượt mức kiểm soát , do vậy theo thiển ý của tôi , xe và đọng cơ của bác bị vấn đề ở vùng tiếp liệu sơ cấp , tức là đường dẫn nhiên liệu , dự trự nhiên liệu trước thời điểm phun hay Rơ le duy trì áp suất ,cũng không loại trừ rằng , việc tiep liệu bị cưỡng chế ở mức hạn hẹp do tín hiệu sai lệch từ các cảm biến bị hư hỏng hay do tê liệt hoàn toàn , kiểu như cảm biến khí thải , nếu nó tê liệt khi nóng quá , ECU chỉ thông báo một mức cũng cấp vừa phải về nhiên liệu , không đáp ứng được nhu cầu nhiên liệu khi tăng ga .
Vì sao chúng ta không nhắc đến điện ? Vì hiện tượng trục trặc do điện khi máy nóng thường quy tụ ở sự xuất hiện đánh lửa lệch lạc do tổn thương của lớp cách cao áp đâu đó thôi , khả năng này rất hiếm hoi ở những xe mới .
Lệch lạc về hệ thống phối khí cũng không đưa đến nghi vấn lớn , vì hiện tượng giật cục rõ ràng khi thốc ga máy nóng ,trong khi sự ù lỳ và chậm đáp ứng vận tốc ( Hay công suất ) mới được xem là lỗi phối khí )
Từ những lập luân như trên , tôi xin nêu lần lượt vài điểm mà tôi cho là khả nghi nhất : đó là
-Buồng duy trì áp suất nhiên liệu với Role áp suất xăng .....
Mặc dầu làm việc với áp suất chất lỏng cao , cơ cấu Role duy trì áp suất nhiên liệu ( Trước khi được vào bơm nhiên liệu ) được thiết kế đa phần là dạng màng membran , với kích thưoc mỗi lúc môt nhỏ hơn , tới mức có khi nó nằm chung trong hộp lọc nhiên liệu ở xe đời mới ,cũng như ở các bơm cơ khí cổ lỗ ,màng này có khi lão hóa và hư hao làm mất đi khả năng duy trì áp suất nhiên liệu ,gây thất thoát nguồn cũng cấp cho bơm nhiên liệu cao áp nhất là khi nhiệt độ tăng cao gây ảnh hưởng trực tiếp ,vậy bác coi xem cơ phận này của bác có gần nguồn nhiệt và chịu ảnh hưởng nhiệt hay không ?
[/img]