Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh kỳ lạ quái chiêu???

Hạng F
14/9/04
9.911
29.846
113
Q3
:D:D hehe thanks BS tại hổm e yêu khoa học tháo nó ra cầm cầm thấy nóng quá trời luôn mà bật qua số 2,3 thì âm ấm , hehe
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Có vẻ như em đã tự tìm ra bệnh của nó rồi các bác ạ, ko như bác sĩ dự đoán.
Nhưng em chưa dám công bố ngay, vì muốn thử sau khi đi đường trường cao tốc Trung Lương một chuyến mới chắc chắn được.

Lúc đó em sẽ trân trọng công bố "phát minh"
 
Hạng D
16/11/09
2.021
704
113
Automatic nói:
Thường thì để thay đổi tốc độ quạt, nhà sản xuất hay thiết kế 1 bộ cầu điện trở để thay đổi công suất quạt gió dàn lạnh. Để giải nhiệt cho bộ cầu điện trở này, nhà thiết kế thường lắp nó ở khu vực quạt gió sao cho luồng gió quạt sẽ đi qua làm nguội nó. Nếu có trục trặc ở bộ cầu này như lỏng chân, đóng bẩn... thì sẽ xuất hiện mùi khét như bác miêu tả. Để chắc chắn nó là nguyên nhân, bác có thể bật quạt gió ở mức tối đa trong vài phút (lúc này bộ trở không hoạt động), nếu bớt mùi thì chắc chắn nó là thủ phạm.
Nếu xác định đúng thì việc thay mới là cần thiết, từ khét tới cháy cũng cách nhau không xa đâu bác ạ!
Mỗi lần vào đây, em chỉ mong thấy bác tái xuất giang hồ. Dạo này lại thấy bài của bác rồi. Chúc bác chuẩn bị đón Tết thật nhiều niềm vui!
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
TOPTEN nói:
Có vẻ như em đã tự tìm ra bệnh của nó rồi các bác ạ, ko như bác sĩ dự đoán.
Nhưng em chưa dám công bố ngay, vì muốn thử sau khi đi đường trường cao tốc Trung Lương một chuyến mới chắc chắn được.

Lúc đó em sẽ trân trọng công bố "phát minh"
Thử xong bác report cho anh em học hỏi kinh nhiệm nhé
 
Tập Lái
3/12/11
37
0
0
38
Australia
99% là cái quạt điện trở bị cháy, mình gặp lỗi này hoài, thường thì cái switch này nằm bên trong hộp gió với giắc cắm nằm bên ngoài, lấy đèn soi phía dưới sẽ thấy cái giắc cắm bị cháy đen, mua cái second hand gắn vào là okie thôi ^^
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Lúc đầu em nghi cái máy lọc kk Sharp - thỉnh thoảng nó phun ozone khen khét để khử trùng là thủ phạm, em tắt nó đi.

Tuy nhiên khi test Trung Lương, đi khoảng 1h 30phút thì mùi khét vẫn bay ra.

Chắc bác sĩ và bác Lazy Mechanic đúng.
Bây giờ là vấn đề thay, vào Kia Phú Mỹ Hưng được ko các bác?
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
LazyMechanic nói:
99% là cái quạt điện trở bị cháy, mình gặp lỗi này hoài, thường thì cái switch này nằm bên trong hộp gió với giắc cắm nằm bên ngoài, lấy đèn soi phía dưới sẽ thấy cái giắc cắm bị cháy đen, mua cái second hand gắn vào là okie thôi ^^

Mua ở đâu và thợ thay ở đâu bác?
 
Tập Lái
3/12/11
37
0
0
38
Australia
Mua secondhand ở đâu thì mình chịu, không biết trả lời sao? Bác post bài hỏi mọi người xem sao? Không thì mua cái mới(chắc cũng không mắc lắm), nhưng trước khi mua thì phải chắc là cái của bác đang xài bị hư mới mua, không thì tiền mất tật mang hehe
Đa phần điện trở cho hộp gió có thiết kế, điện trở nằm trong hộp gió để nhờ vào không khí trong hộp gió để làm nguội khi điện trở nóng lên, giắc cắm vào điện trở nằm bên ngoài. Thường thì sẽ có 1 hoặc 2 con tua vit giữ điện trở nằm trong hộp gió, hai là nó có 2 cái clip kẹp vào hộp gió(nhưng cũng tuỳ vào nhà sản xuất)
Kiếm cái đèn pin, đẩy cái ghế đằng trước(ghế hành khách) về hết phía sau để lấy chỗ chui vào, đút đầu vào, nhìn xung quanh cái hộp gió, nhìn thật kỹ, để ý có những giắc cắm nào dính vào phần hộp gió không, có khi cũng không nằm gần hộp gió mà gắn vào một cái ống nối với hộp gió, giắc cắm có ốc tuavit ko, giắc có 4 sợi dây, tuỳ vào hộp gió có bao nhiêu số, xe bị tình trạng 1/2 năm rồi, mình nghĩ cái giắc đó chắc cháy đen thui hehe, nếu hên sẽ nhìn thấy cái giắc bị cháy, tháo ra, nếu bị cháy đen thì dùng kềm cắt, trước khi cắt bất cứ cái gì, lấy điện thoại hay máy ảnh chụp cái hình, dây màu gì, nối vào giắc cắm chỗ nào, nói chung, càng nhiều hình ở nhiều góc độ càng tốt, có gì up lên đây anh em giúp bác, bác không phải thợ thì vậy là chắc ăn nhất, thợ máy đôi khi cũng phải là một nhiếp ảnh gia hehe, cắt hết dây điện(rút chìa khoá ra trước, đề phòng rủi ro, khi cắt thì cắt từng sợi, không nên cắt một lúc các sợi với nhau), cắt sát giắc cắm để còn có thừa dây khi mang điện trở mới về hàn dây vào, lấy băng keo điện hay cái gì cách điện cũng được, cách điện hết những chỗ vừa cắt, bảo đảm ko có chạm điện khi chạy xe, mang điện trở vừa cắt theo trong người để khi mua đồ còn so sánh, tất nhiên là xe vẫn chạy bình thường, chỉ có điều là không xài được quạt gió thôi hehe
Kiểm tra miếng lọc khí cabin(nếu xe bác có cái này) trước khi gắn con điển trở mới vào, nếu quá bẩn sẽ cản trở không khí vào hộp gió( cái này rất quan trọng, khí hậu vietnam, nhiều bụi bẩn), làm cháy điện trở. Con điện trở này sớm muộn gì cũng hư, vấn đề là thời gian, và chất lượng của nó hehe, điện trở nóng, rồi nguội, rồi nóng, liên tục, sau một thời gian dài điện trở sẽ mất tính chất cản dòng điện, đến một lúc nào đó dòng điện lớn hơn điện trở thì sẽ nãy sinh tình trạng quá nóng và làm cháy những thứ xung quanh, trước tiên là giắc cắm bằng nhựa, tạo nên mùi khét, có khi có khói bốc lên nữa (cái này mình thấy nhiều lần rồi, vui lắm haha) Tốt nhất là mua cái mới, gắn đồ secondhand thì hên xui thôi, có khi hôm nay gắn ngày mai cháy haha (cái này là theo kinh nghiệm thôi) Nếu bác không muốn rắc rối thì kiếm thợ làm là ko phải lo gì hết. Good luck