Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Đây bác mediafire
Phần quy trình tháo và gắn động cơ, bác xem ở trang cuối của cuốn [Workshop Manual 1] và sang những trang đầu của cuốn [Workshop Manual 2]

Cám ơn bác. Hôm tới em tới cơ quan rùi dùng máy tính download về để ngâm cứu ạ.
 
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Qui trình này có trong workshop nên các đại lý đều có đó bác, nôm na là tháo ra toàn bộ nhưng trong qua trình tháo phải treo và đội giũ cho cái máy cân bằng và đúng chính xác lổ ốc, khi lắp thì lắp theo thứ tự từng cục chứ ko lắp đại. Bác vao dai lý mà yêu cầu họ lam theo " qui trình " thì họ chỉ nhe răng cười thôi

Em thấy mấy bác thợ chỗ em hay dùng kích để kê máy lên, rồi thay chân máy nào thì gỡ rồi xiết chặt chân đó luôn. Em cứ nghĩ là để cho nó cân giữa các chân thì chỉ xiết vừa phải tất cả các chân rồi sau đó mới xiết chặt từng chân. Nôm na như kiểu mình xiết ốc bánh xe vậy.
Em có nhờ các bác thợ làm thế nhưng được bảo là không cần.
Như vậy là đúng hay sai, các bác?
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Em thấy mấy bác thợ chỗ em hay dùng kích để kê máy lên, rồi thay chân máy nào thì gỡ rồi xiết chặt chân đó luôn. Em cứ nghĩ là để cho nó cân giữa các chân thì chỉ xiết vừa phải tất cả các chân rồi sau đó mới xiết chặt từng chân. Nôm na như kiểu mình xiết ốc bánh xe vậy.
Em có nhờ các bác thợ làm thế nhưng được bảo là không cần.
Như vậy là đúng hay sai, các bác?
Thường thợ ngoài họ sẽ làm như bác nói, nhưng sẽ ko chính xác vì lúc đó đội cái máy nó có độ lệch lổ ốc theo cscm hư rồi, tốt nhất là phía trên có giá treo máy, phía dưới dùng đội kê máy lên cho chính xác, vẫn siết ốc từng cscm nhưng lúc đó máy treo tự do nên sẽ dể cân chỉnh chính xác vị trí ốc/lổ ốc. Còn thứ tự gắn cscm thế nào thì bác xem file bác phía trên up lên đó nhé. Thợ hay bảo làm theo ws này là rùoi bu nhưng e nghĩ làm đúng vậy mới chính xác được và hệ cscm mới chuẩn.

p/s : kinh nghiệm của riêng e sau lần đầu tiên thay cscm ở gara ngoài khi mới lấy xe và các lần vật lộn sau với ktv bên automax
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Thường thợ ngoài họ sẽ làm như bác nói, nhưng sẽ ko chính xác vì lúc đó đội cái máy nó có độ lệch lổ ốc theo cscm hư rồi, tốt nhất là phía trên có giá treo máy, phía dưới dùng đội kê máy lên cho chính xác, vẫn siết ốc từng cscm nhưng lúc đó máy treo tự do nên sẽ dể cân chỉnh chính xác vị trí ốc/lổ ốc. Còn thứ tự gắn cscm thế nào thì bác xem file bác phía trên up lên đó nhé. Thợ hay bảo làm theo ws này là rùoi bu nhưng e nghĩ làm đúng vậy mới chính xác được và hệ cscm mới chuẩn.

p/s : kinh nghiệm của riêng e sau lần đầu tiên thay cscm ở gara ngoài khi mới lấy xe và các lần vật lộn sau với ktv bên automax

Nhưng em thấy ở hầu hết các gara, kể cả là trong hãng, em cũng ít thấy dùng giá treo máy mà toàn dùng kích từ dưới để đội máy lên thôi.
À mà lần thay chân máy trước là em làm ở hãng chứ không phải gara ngoài :(
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Nhưng em thấy ở hầu hết các gara, kể cả là trong hãng, em cũng ít thấy dùng giá treo máy mà toàn dùng kích từ dưới để đội máy lên thôi.
À mà lần thay chân máy trước là em làm ở hãng chứ không phải gara ngoài :(
Cái giá treo làm mấy a í cực hơn và mất nhiều thời gian hơn nên đâu có show ra cho bác xem :3dcuoi:
 
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Xe e vẫn xài cục bù ga, đúng là chỉ cần đệm nhẹ ga vào la hết ngay. E có trao đổi với bác petrol thì bác ấy cũng nói gần giống cái e dự đoán
Bac oi bac cho em xin so bac petrol. Di bac. Ech nha em 3.0 2004 chay duoc 90.000km roi. Em muon thay nhớt hộp số tự động mà em còn lăn tăn quá nen muốn hỏi bác. Petrol cho yên tâm bác giúp em vớ nhé...