Kiểu này thì...chuyển lane ngay đúng vị trí biển báo. Vì qua khỏi biển báo mới chuyển lane thì trước đó xe đã ở lane khác. xxx cứ núp lén rình mò những việc con con thế này chỉ tạo thêm tâm trạng bất an cho lái xe mà thôi. Trong khi những chuyện xe ben hung hãn trong tp, xe tải vượt 3-4 lần tải trọng cho phép vẫn bon bon trên đường thiên lý...
Có phải bác chủ nói ngã tư trước etown là Cộng Hoà- Ấp Bắc ko? Đoạn này xxx hay đứng ban đêm canh xe vượt đèn đỏ. Chổ này cấm xe hơi rẽ trái, nếu mình dừng đèn đỏ lên gần vạch ngang ở trên thì cũng còn 1 khoảng trống lớn đủ để xe 2B rẽ trái, đúng là xxx bẩn đoạn này rồi.
chuotlem nói:Em rất cám ơn các Bác đã tần tình hướng dẫn, do em chưa đọc qua bộ Điều lệ này nên kiến thức chủ yếu từ sách hướng dẫn của trường dạy láy xe cũng như kinh nghiệm của các bác từng trải trên OS này.
Dựa trên thông tin của bác thì: 1. Biển chỉ dẫn không có hiệu lực ngay sau vị trí đặt biển, chỉ có biển cấm mới có tác dụng ngay sau vị trí đặt biển báo. 2. Biển này không có tác dụng cấm chuyển lane.
Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?
Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Bác bị xử phạt tầm bậy rồi. Biển 411 không có ý nghĩa cấm chuyển làn, nó chỉ có nghĩa hướng dẫn làn nào dành cho đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải( đương nhiên là bắt đầu ngay tại giao lộ).Hoàn toàn có quyền chuyển làn nếu không bị cấm, có tín hiệu báo trước và đảm bảo an toàn. Bác chưa đến giao lộ thì không thể phạm lỗi được.Việc bắt buộc chuyển làn trước khi qua biển báo là sai bét.
chuotlem nói:Chào các bác,
Em bị bắt lỗi này nhưng không biết qui định nào trong NĐ 34 và luật giao thông. Số là tối hôm chủ nhật em có việc phải đi qua gò vấp, từ Bình THạnh em đi qua đường Cộng Hoà để đến etown. Trời thì tối mà nhiều ngã tư ở đây có bản phân luồng giao thông cũng như là có vẽ phân luông dưới đường. Chổ nào bắt buộc rẻ trái thì em chuyển vào lane trong, chổ nào vừa rẻ trái vừa đi thẳng được thì em cũng lịch sự bật xi nhang xin đường rồi chuyển vô lane trong đễ nhường các bác rẻ trái. Em đang bon bon trên đường thì đến ngã tư gần etown các bác dừng xe trước đèn đỏ nhiều quá em không kịp chuyển lane, mà cũng không nhìn thấy bản phân luồng do 2 bên đường cây xanh che khuất. NHìn dưới đường thì có vạch chi dẫn lane dành cho xe rẽ trái. THế là en bật đèn xin chuyển vào lane trong, đợi một lúc mới hết xe đi thẳng ở lane trong, em cho xe từ từ chuyển lane thì bị 2 chú XXX từ phía sau chạy lên gọi vào lề phía bên kia ngã tư. Em xuống xe hỏi xem mình bị lỗi gì thì bị các XXX bảo em đi vào lane xe rẻ trái, em bảo em đang xin đường chuyển lane thì bác XXX già bảo em chuyển lane gây cản trở giao thông??? EM bảo là em bật đèn xin đường và đợi đến khi hết xe mới chuyển thì cản trở ai? THế là bác ấy bảo em phải chuyển lane trước khi qua biển báo. Em bó tay luôn vì đường tối và biển báo bị cây che mất?
Các bác tư vấn giúp em qui định nào trong luật hay các thông tư hướng dẫn nào qui định về việc này để em học để hôm sau em đi đúng luật các bác nhé. Cám ơn các bác.
Mấy thằng XXX nói bậy rồi
Dòng chữ đậm: có nghĩa là khi bác bắt đầu vào ngả 3, ngã tư đó (khi bánh trước cán qua vạch sơn trắng kẻ ngang đường), xe của bác phải có hướng di chuyển phù hợp với mũi tên chỉ hướng vẽ trên làn xe bác đang chạy, nếu hướng xe di chuyển sai với hướng mũi tên là phạm luật.chuotlem nói:...
Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?
Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Trường hợp xe bác lỡ đi làn ngoài cùng, là làn có mũi tên bắt rẽ trái đó, nếu không thể chuyển vô làn trong để đi thẳng (vì ở khúc đó có vạch sơn liền giữa 2 làn nên bác không được vô, hoặc vì các xe làn trong nối đuôi nhau không cho bác len vô) thì bắt buộc bác phải rẽ trái.
Còn nếu vạch kẻ giữa 2 làn là vạch đứt bác cứ bình thản đứng tại chỗ, bẻ đầu xe vô để xin các xe bên trong cho mình nhập làn, tới khi được thì thôi.
sgb345 nói:Dòng chữ đậm: có nghĩa là khi bác bắt đầu vào ngả 3, ngã tư đó (khi bánh trước cán qua vạch sơn trắng kẻ ngang đường), xe của bác phải có hướng di chuyển phù hợp với mũi tên chỉ hướng vẽ trên làn xe bác đang chạy, nếu hướng xe di chuyển sai với hướng mũi tên là phạm luật.chuotlem nói:...
Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?
Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Trường hợp xe bác lỡ đi làn ngoài cùng, là làn có mũi tên bắt rẽ trái đó, nếu không thể chuyển vô làn trong để đi thẳng (vì ở khúc đó có vạch sơn liền giữa 2 làn nên bác không được vô, hoặc vì các xe làn trong nối đuôi nhau không cho bác len vô) thì bắt buộc bác phải rẽ trái.
Còn nếu vạch kẻ giữa 2 làn là vạch đứt bác cứ bình thản đứng tại chỗ, bẻ đầu xe vô để xin các xe bên trong cho mình nhập làn, tới khi được thì thôi.
Re:Bị bắt vì xin chuyển làn đường phía sau biên báo phân luồn
bác cho xin cái nguồn đi, nghe thấy nguy hiểm quá
phantan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Liền nét có loại đôi và đơn, riêng đơn cũng có hai loại, loại bản hẹp 100mm thì cấm tiệt đè vạch, loại đơn rộng 200mm thì có thể khi cần thiết.</span> Còn lỗi bác chủ là: Đi không đúng phần đường quy định.
bác cho xin cái nguồn đi, nghe thấy nguy hiểm quá