Hạng C
18/1/11
618
10
18
Re:Bị bắt vì xin chuyển làn đường phía sau biên báo phân luồn

muitenbac nói:
phantan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Liền nét có loại đôi và đơn, riêng đơn cũng có hai loại, loại bản hẹp 100mm thì cấm tiệt đè vạch, loại đơn rộng 200mm thì có thể khi cần thiết.</span> Còn lỗi bác chủ là: Đi không đúng phần đường quy định.

bác cho xin cái nguồn đi, nghe thấy nguy hiểm quá
Bác Phantan nói đúng đó:
vạch 100 mm là vạch 1-1
vạch 200 mm là vạch 1-2.
nguồn các Bác xem "điều lệ báo hiện đường bộ 22-TCN-237-01" -phụ lục 9
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/1/10
359
352
63
sgb345 nói:
chuotlem nói:
...

Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?

Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Dòng chữ đậm: có nghĩa là khi bác bắt đầu vào ngả 3, ngã tư đó (khi bánh trước cán qua vạch sơn trắng kẻ ngang đường), xe của bác phải có hướng di chuyển phù hợp với mũi tên chỉ hướng vẽ trên làn xe bác đang chạy, nếu hướng xe di chuyển sai với hướng mũi tên là phạm luật.
Trường hợp xe bác lỡ đi làn ngoài cùng, là làn có mũi tên bắt rẽ trái đó, nếu không thể chuyển vô làn trong để đi thẳng (vì ở khúc đó có vạch sơn liền giữa 2 làn nên bác không được vô, hoặc vì các xe làn trong nối đuôi nhau không cho bác len vô) thì bắt buộc bác phải rẽ trái.
Còn nếu vạch kẻ giữa 2 làn là vạch đứt bác cứ bình thản đứng tại chỗ, bẻ đầu xe vô để xin các xe bên trong cho mình nhập làn, tới khi được thì thôi.
Cám ơn bác, bác có thể cho em xin nguồn thông tin nào (văn bản nào) giải thích là biển này có tác dụng khi bắt đầu vào ngã ba ngã tư được không? Vì em xem trong tài liệu bác cho nhưng không tìm thấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Hi các bác. Iem đang tìm mà chưa ra. Iem chỉ nhớ mang máng thui muh.
Thôi coi như cứ theo iem là vậy đi, chứ tìm thì iem đang tìm mà chưa ra :(.
Đại khái iem hiểu thế này các bác ợ: lái xe phải chủ động khi di chuyển trên đường, phải có tín hiệu rẽ khi chuyển lane ( đó là ý iem hiểu).
Còn trường hợp bác chủ thớt bị xxx vịn lý do là phải chuyển hướng trước khi qua vạch biển báo. Có thể ý xxx nói không rõ và iem thì không rõ chi tiết khi xxx vịn bác chủ thớt.
Cụ thể ở đoạn đó Bình Giã - Cộng Hòa: thì khi đi qua Hoàng Hoa Thám đến chỗ đường C2 ( hình như C2) thì đã có mũi tên chỉ cho phép rẽ trái cho lane ngoài cùng giáp con lươn ( nó nằm coi như ngang với cái biển báo, và iem nghĩ cái vấn đề nó nằm chỗ này). Khúc này có đoạn đường cắt ngang cực đông người, ngày nào giờ tan tầm cũng kẹt xe ngay chỗ này: khi đến khúc này là bác phải có xi nhan phải để vào lane giữa nếu bác đang đi lane ngoài cùng giáp con lươn. Bảng chỉ dẫn bên phải cũng nằm ngay đó ( xxx đứng canh qua khúc này khoảng 20-30m).
Nếu bác chủ đã vào lane có mũi tên chỉ dành cho rẽ trái rồi mới xi nhan thì xxx vịn là có lý. Còn khi bác chưa vào lane chỉ dành cho rẽ trái này, đang nằm giữa khúc ngã tư mà bác có xi nhan để rẽ phải vào thì xxx vịn là không có lý.
xxx mà vịn bác khi bác đã vào lane chỉ dành cho rẻ trái rồi mới xi nhan thì rõ là xxx nắm luật đúng, biết là lái xe 4B rất hay bị đoạn này không để ý toàn chui vào cái lane dành cho rẽ trái ( ngày nào iem cũng đi qua đoạn này mà, chỉ có khoảng 1 tháng gần đây xxx bắt đầu canh. Iem thấy không chỉ xe biển tỉnh đi vào lane này mà các xe biển thành phố cũng toàn chui vào lane này để đi thẳng). Đoạn này giống như đoạn Trường Chinh hướng đi về An Sương ấy. Nếu như lỡ vào khúc này mới phát hiện ra là mình đi sai lane thì bật luôn xi nhan rẽ trái và chịu khó đánh 1 vòng rùi quay lại là xong cho dù chưa thấy xxx ( iem bị dính 1 cú y như vậy, đi vào lane rẽ trái trên đường dẫn vào cao tốc, dù chưa thấy xxx iem vẫn bật luôn xi nhan rẽ trái và chui luôn vào con đường nhỏ rùi quay đầu lại cho chắc ăn).
Các bác chú ý thêm là cái bảng này nằm bên phải, nó dễ nhìn nếu ... để ý. Mà theo iem thì khi đến đoạn này khó mà để ý được vì đường khá đông nếu tan tầm, còn không tan tầm cũng khó để ý vì chỗ này xe 2B băng ngang cũng thường xuyên.
Đó là ý kiến của iem ah.
Vậy bác chịu khó nói rõ là bác đã vào lane rẽ trái rồi mới bật xi nhan để vào lane đi thẳng ở giữa hay không ah?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
maninh nói:
Vậy bác nào rành hướng dẫn hộ em nếu biển cho phép dừng đậu (chữ P) thì trường hợp mình đậu xe trước biển có được không(trường hợp phía trước không có biển cấm nào khác) hay bắt buộc phải sau biển (vì đây cũng là dạng biển hướng dẫn chứ không phải biển cấm.

Theo iem là được. Nhưng thường thì trước cái chữ P này bác chả có chỗ nào đậu cả.:mad:
 
Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
XaGan nói:
Riêng biển nào mà cắm sau ngã ba, ngã tư thì hiệu lực của nó mới là phía trước của biển. Ví dụ : biển 301i
Bien-hieu-lenh.gif
Bác làm ơn giải thích dùm em câu này của bác được không? Cụ thể luôn cái biển 301i đi bác! Đây là một cái thắc mắc của em khi luyện thi mà ông thầy không thể giải thích cho ra được ngô khoai. Bác nói bất cứ biển nào (trong những biển trên đây) cắm sau ngã 3/4, có tác dụng phía trước biển thì em có bao giờ thấy mình chạy vòng tròn trước cái biển 303 đâu ạ?? Tks bác trước.
 
Hạng B2
13/1/10
359
352
63
Lướt xợt nói:
XaGan nói:
Riêng biển nào mà cắm sau ngã ba, ngã tư thì hiệu lực của nó mới là phía trước của biển. Ví dụ : biển 301i
Bien-hieu-lenh.gif
Bác làm ơn giải thích dùm em câu này của bác được không? Cụ thể luôn cái biển 301i đi bác! Đây là một cái thắc mắc của em khi luyện thi mà ông thầy không thể giải thích cho ra được ngô khoai. Bác nói bất cứ biển nào (trong những biển trên đây) cắm sau ngã 3/4, có tác dụng phía trước biển thì em có bao giờ thấy mình chạy vòng tròn trước cái biển 303 đâu ạ?? Tks bác trước.
Biển 301i này được đặt ở ở ngã 3, tại vị trí bên kia đường đối diện với hướng bác đang đi thẳng, để thông báo là bác chỉ có thể rẽ trái hoặc rẽ phải, không được đi thẳng. Em hiểu thế nhưng không biết giải thích như thế đã ổn chưa nữa. ;-)
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Cái biển trộn làn đó hướng dẫn bác đi theo hướng để qua ngã tư,nếu còn nét đứt thì bác vô tư chuyển line (kèm signal)..còn đến gần ngã tư thỉnh thoãng vài nơi là liền..nhưng đa số vẫn là nét đứt...nếu bác khẳng định bác chuyển line ngay nét đứt thì thẳng quỷ kia nó tào lao rồi...với lại khi mà chắc ăn vi phạm của bác thì vừa vào nó khè ngay cái lỗi và bảo lưu cái lỗi đó kèm dẫn chứng kinh lắm...Còn vào mà cứ thay đổi hết lỗi này đến lỗi kia thì 99% nó đói
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
chuotlem nói:
sgb345 nói:
chuotlem nói:
...

Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?

Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Dòng chữ đậm: có nghĩa là khi bác bắt đầu vào ngả 3, ngã tư đó (khi bánh trước cán qua vạch sơn trắng kẻ ngang đường), xe của bác phải có hướng di chuyển phù hợp với mũi tên chỉ hướng vẽ trên làn xe bác đang chạy, nếu hướng xe di chuyển sai với hướng mũi tên là phạm luật.
Trường hợp xe bác lỡ đi làn ngoài cùng, là làn có mũi tên bắt rẽ trái đó, nếu không thể chuyển vô làn trong để đi thẳng (vì ở khúc đó có vạch sơn liền giữa 2 làn nên bác không được vô, hoặc vì các xe làn trong nối đuôi nhau không cho bác len vô) thì bắt buộc bác phải rẽ trái.
Còn nếu vạch kẻ giữa 2 làn là vạch đứt bác cứ bình thản đứng tại chỗ, bẻ đầu xe vô để xin các xe bên trong cho mình nhập làn, tới khi được thì thôi.
Cám ơn bác, bác có thể cho em xin nguồn thông tin nào (văn bản nào) giải thích là biển này có tác dụng khi bắt đầu vào ngã ba ngã tư được không? Vì em xem trong tài liệu bác cho nhưng không tìm thấy.

Bác không cần phải tìm văn bản nào quy định điều trên bản thân biển đó đã có ý nghĩa như vậy, không thể hiểu khác được. Hơn nữa ngay khi ý nghĩa của biển này không rõ ràng với bác thì cũng không ảnh hưởng đến vấn đề bác bị phạt ở đây, cụ thể là bác bị phạt vì chuyển làn, nhưng biển đó hoàn toàn không có ý nghĩa cấm chuyển làn , vì vậy không ai có quyền phạt bác vì bác không vi phạm điều cấm. Bác có quyền chuyển làn nếu luật không cấm, còn người thi hành công vụ chỉ phạt được bác khi được luật cho phép.
Tóm lại, bác không phạm lỗi khi chuyển làn phiá sau biển 411
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
chuotlem nói:
sgb345 nói:
chuotlem nói:
...

Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?

Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Dòng chữ đậm: có nghĩa là khi bác bắt đầu vào ngả 3, ngã tư đó (khi bánh trước cán qua vạch sơn trắng kẻ ngang đường), xe của bác phải có hướng di chuyển phù hợp với mũi tên chỉ hướng vẽ trên làn xe bác đang chạy, nếu hướng xe di chuyển sai với hướng mũi tên là phạm luật.
Trường hợp xe bác lỡ đi làn ngoài cùng, là làn có mũi tên bắt rẽ trái đó, nếu không thể chuyển vô làn trong để đi thẳng (vì ở khúc đó có vạch sơn liền giữa 2 làn nên bác không được vô, hoặc vì các xe làn trong nối đuôi nhau không cho bác len vô) thì bắt buộc bác phải rẽ trái.
Còn nếu vạch kẻ giữa 2 làn là vạch đứt bác cứ bình thản đứng tại chỗ, bẻ đầu xe vô để xin các xe bên trong cho mình nhập làn, tới khi được thì thôi.
Cám ơn bác, bác có thể cho em xin nguồn thông tin nào (văn bản nào) giải thích là biển này có tác dụng khi bắt đầu vào ngã ba ngã tư được không? Vì em xem trong tài liệu bác cho nhưng không tìm thấy.
1- Bác xem các thông tin dưới đây để thấy biển số 411 này là biển hướng dẫn phải được cắm trước ngã 3 ngã 4, nhằm "thông báo định hướng cần thiết" (chứ không bắt buộc) về hướng đi tại các ngã 3 ngã 4 đó nhé.

2- Bác chú ý làn bên phải trong hình, vẽ mũi tên rẽ phải. Biển chỉ dẫn 411 này chỉ có hiệu lực tại ngã 3 ngã 4 (sau vạch sơn kẻ ngang đường) vì chỉ sau vạch sơn đó bác mới có đường để rẽ phải được.
Giả sử biển có hiệu lực ngay tại điểm cắm biển như xxx nói, thì bác phải leo lên lề để quẹo phải ngay từ vị trí biển cắm, và đâm vô nhà dân. Nếu bác vẫn đi thẳng tới ngã 4 trên làn đường có mũi tên rẽ phải này thì xxx sẽ phạt bác được. Trên thực tế không phải như vậy nhé.
3- Các đường phân làn trên Biển 411 này là đường đứt khúc, do đó bác có quyền chuyển làn trước vạch ngang tại ngã 3 ngã 4, là nơi biển có hiệu lực.

bienbao411text.jpg


bienbao411.jpg
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
sgb345 nói:
chuotlem nói:
sgb345 nói:
chuotlem nói:
...

Nhưng có một điểm em vẫn thấy không ổn, đó là trong phần phụ lục 6 - Ý nghĩa các biển hướng dẫn: Biển 411 " Hướng đi trên mỗi làn đường.." ... có ghi là "...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn." Vậy có khi nào XXX lý lẽ rằng mình chuyển lane đường là không giữ đúng hướng không các bác?

Một lần nữa cám ơn các bác rất rất nhiều nhé.
Dòng chữ đậm: có nghĩa là khi bác bắt đầu vào ngả 3, ngã tư đó (khi bánh trước cán qua vạch sơn trắng kẻ ngang đường), xe của bác phải có hướng di chuyển phù hợp với mũi tên chỉ hướng vẽ trên làn xe bác đang chạy, nếu hướng xe di chuyển sai với hướng mũi tên là phạm luật.
Trường hợp xe bác lỡ đi làn ngoài cùng, là làn có mũi tên bắt rẽ trái đó, nếu không thể chuyển vô làn trong để đi thẳng (vì ở khúc đó có vạch sơn liền giữa 2 làn nên bác không được vô, hoặc vì các xe làn trong nối đuôi nhau không cho bác len vô) thì bắt buộc bác phải rẽ trái.
Còn nếu vạch kẻ giữa 2 làn là vạch đứt bác cứ bình thản đứng tại chỗ, bẻ đầu xe vô để xin các xe bên trong cho mình nhập làn, tới khi được thì thôi.
Cám ơn bác, bác có thể cho em xin nguồn thông tin nào (văn bản nào) giải thích là biển này có tác dụng khi bắt đầu vào ngã ba ngã tư được không? Vì em xem trong tài liệu bác cho nhưng không tìm thấy.
1- Bác xem các thông tin dưới đây để thấy biển số 411 này là biển hướng dẫn phải được cắm trước ngã 3 ngã 4, nhằm "thông báo định hướng cần thiết" (chứ không bắt buộc) về hướng đi tại các ngã 3 ngã 4 đó nhé.

2- Bác chú ý làn bên phải trong hình, vẽ mũi tên rẽ phải. Biển chỉ dẫn 411 này chỉ có hiệu lực tại ngã 3 ngã 4 (sau vạch sơn kẻ ngang đường) vì chỉ sau vạch sơn đó bác mới có đường để rẽ phải được.
Giả sử biển có hiệu lực ngay tại điểm cắm biển như xxx nói, thì bác phải leo lên lề để quẹo phải ngay từ vị trí biển cắm, và đâm vô nhà dân. Nếu bác vẫn đi thẳng tới ngã 4 trên làn đường có mũi tên rẽ phải này thì xxx sẽ phạt bác được. Trên thực tế không phải như vậy nhé.
3- Các đường phân làn trên Biển 411 này là đường đứt khúc, do đó bác có quyền chuyển làn trước vạch ngang tại ngã 3 ngã 4, là nơi biển có hiệu lực.

bienbao411text.jpg


bienbao411.jpg

080402cool_prv.gif
bác
Đấy chính là lý do tại sao e nói là bản thân bảng đó đã có ý nghĩa như vậy rồi. Rất logic!