Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Từ 1/2, Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ ngừng duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 sau khi dự án này tạm dừng thu phí.

Bị dừng thu phí, chủ đầu tư tuyên bố ngừng duy tu bảo dưỡng QL51


Ngày 15/2, ông Đinh Hồng Hà - Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) - cho biết, BVEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) thông báo: Kể từ ngày 1/2, BVEC ngừng công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51.

BVEC cho biết cũng không chịu trách nhiệm đối với việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 51 (qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Theo BVEC, việc Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 là vi phạm hợp đồng được ký kết giữa Bộ GTVT và BVEC vào năm 2009.

Theo hợp đồng ký vào tháng 11/2009, tổng thời gian thu phí QL51 hơn 20,6 năm, dự kiến kết thúc vào tháng 5-2033, trong đó hơn 16,6 năm là thời gian để chủ đầu tư hoàn vốn và 4 năm thu tạo lợi nhuận. Đến năm 2017, trên cơ sở tính toán thực tế, hai bên đã ký hợp đồng điều chỉnh thời gian thu phí trên QL51 giảm 3,2 năm tức là năm 2030 và thời gian tạo lợi nhuận vẫn là 4 năm. Theo phụ lục này, dự kiến tháng 1-2030, QL51 sẽ hết thời gian thu phí.

Đáng chú ý, theo phương án ban đầu khi kí hợp đồng có xác định: Vào năm 2018 - khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đưa vào sử dụng sẽ chia lưu lượng xe với QL51 - tức xe qua con đường sẽ giảm với con số ước tính giảm đến 60% nên mới tính thời hạn thu phí tới 20,6 năm. Nhưng đến nay cao tốc này vẫn còn "trên giấy", dẫn đến lưu lượng xe đi qua QL51 cao gấp nhiều lần so với tính toán ban đầu.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 từ 7h ngày 13/1. Cục này yêu cầu BVEC tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình.


Xem thêm:
 
  • Like
  • Haha
Reactions: VitaraV6 and PMH82
Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn
Trước giờ có duy tu bảo dưỡng hả trời! May ra là có đi dặm vá ổ gà, mà vá đểu chứ không ngon. Qua vụ này thì ai là người quản việc duy tu bảo dưỡng của mấy ông chủ đầu tư BOT?

Chắc chiêu dọn đường để quay lại thu tiếp để nâng cấp mặt đường quá, kkkk.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Trước giờ có duy tu bảo hưởng hả trời! May ra là có đi dặm vá ổ gà, mà vá đểu chứ không ngon. Qua vụ này thì ai là người quản việc duy tu bảo dưỡng của mấy ông chủ đầu tư này?
Đây là cung đường test dàn gầm và cách âm xe của cty em rất khoái. Trong mấy loại xe phổ thông thì Innova V đi đường này dễ chịu hơn cả.
Nản nhất là ông Fortuner, xóc cái lưng tưng cái óc.
Oulander thì tạm nhưng ồn.
Terra cũng tạm được.
5008 ồn, giảm xóc làm việc khá hay.
Transit ngồi trước ok, ngồi mấy hàng sau tưng đuối.
Everest thì say lắm, phải làm lại phuộc mới good.
Dù gì cũng cảm ơn các bác đã bảo trì tạo ra cung đường muôn vàn thử thách lớn nhỏ.
(Em đi công tác, chứ ko phải cty mua bán xe)
 
Hạng D
29/3/17
1.524
13.569
113
Cảm ơn công ty.
Bình thường thì công ty cũng có bảo trì gì đâu.
Cứ nghỉ thu phí, dừng bảo trì, còn công ty bớt khóc lại.
Là ổn.
Đang ăn vạ kiểu chí phèo…mịa mấy thằng phú mỹ hưng…đường nguyễn lương bằng đang ngon nó nâng lên chi cho đẹp o biết…phí tiền quá….