Nó là thấu kính dạng bán cầu chứ đâu phải hình cầu đâu mà mọi người cứ gọi là "bi".Vầy cho nhanh: halogen-xenon-led đều nói về bóng đèn có cấu tạo khác nhau. Xenon và led đều có ballast để kích sáng . Bi là ám chỉ có projector ( gương cầu ),bi có thể có màn trập để đá pha hoặc không. Hết.
Theo thứ tự u tiên:
1/bi-led (xịn) như Bim, Mec, Audi...đời mới sau này. Hn từ 2015 đã trang bị.
2/bi-xenon xịn
3/bi-halogen
4/halogen truyền thống.
ĐènVầy cho nhanh: halogen-xenon-led đều nói về bóng đèn có cấu tạo khác nhau. Xenon và led đều có ballast để kích sáng . Bi là ám chỉ có projector ( gương cầu ),bi có thể có màn trập để đá pha hoặc không. Hết.
Theo thứ tự u tiên:
1/bi-led (xịn) như Bim, Mec, Audi...đời mới sau này. Hn từ 2015 đã trang bị.
2/bi-xenon xịn
3/bi-halogen
4/halogen truyền thống.
XENON truyền thống và đèn
bi-XENON xịn
khác nhau ở điểm nào vậy bác?
Không tính bi (projector) vì giờ thì bi xịn như audi, lexus (OEM)..đời trước với dòng GTR, Domax...(TQ) thì độ xuyên thấu với đường cut-off không chênh lệch nhiều, mắt thường sẽ không thấy rõ.Đèn
XENON truyền thống và đèn
bi-XENON xịn
khác nhau ở điểm nào vậy bác?
Nhưng với bộ: ballast và xenon thì hàng xịn như Philips/Osrams với các hàng Aozoom, GTR,....(TQ) khác nhau về độ bền khá lớn. Nhìn giá tiền là hiểu thôi. Một cặp bóng +ballast chính hãng P/O sẽ có độ bền cao hơn hàng anh Tập, khác nhau ở vật liệu và linh kiện chế tạo. Chưa kể về mặt ánh sáng, thông số lumen, nhiệt độ màu K của hàng xịn cũng chuẩn hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Dân vịt thích gọi là BI cơ...kkkNó là thấu kính dạng bán cầu chứ đâu phải hình cầu đâu mà mọi người cứ gọi là "bi".View attachment 1525666
View attachment 1525667
Đúng, đèn truyền thống từ xưa đến giờ là bóng halogen, phát sáng bởi sợi KL đốt trong.Không biết thì hỏi:
Như vậy có gắn projector là bi không phụ thuộc vào bóng loại gì (Halogen, XENON hay LED) phải không bác?
nói về BI thì: thấp nhất là bi-halogen, trên là bi-xenon, mới nhất là bi-led
À, riêng dòng Honda mới như: Civic, CR-V bản 1.5 turbo, City TOP 2017 thì Honda chơi led (cỡ 6000K)-choá phản xạ riêng. Theo mình dòng đèn này ở đk thực tế VN thì đương nhiên thua bi-led xịn và thậm chí thua cả bi-xenon về cường độ và luồng sáng quét trên đường.
Em chưa rõ, chỉ hỏi đơn giản:Không tính bi (projector) vì giờ thì bi xịn như audi, lexus (OEM)..đời trước với dòng GTR, Domax...(TQ) thì độ xuyên thấu với đường cut-off không chênh lệch nhiều, mắt thường sẽ không thấy rõ.
Nhưng với bộ: ballast và xenon thì hàng xịn như Philips/Osrams với các hàng Aozoom, GTR,....(TQ) khác nhau về độ bền khá lớn. Nhìn giá tiền là hiểu thôi. Một cặp bóng +ballast chính hãng P/O sẽ có độ bền cao hơn hàng anh Tập, khác nhau ở vật liệu và linh kiện chế tạo. Chưa kể về mặt ánh sáng, thông số lux, nhiệt độ màu K của hàng xịn cũng chuẩn hơn.
Đèn XENON và bi-XENON
khác nhau thế nào thôi bác?
Xe em đèn XENON nhưng có bi - projector (đèn XENON zin theo xe luôn có bi) có được gọi là bi-XENON không bác?
Khác nhau viên BI thôi a. Xe anh gắn sẵn bi-xenon là chuẩn rồi. Chưa thấy xe nào chỉ gắn bóng xenon vào choá phản xạ thườngEm chưa rõ, chỉ hỏi đơn giản:
Đèn XENON và bi-XENON
khác nhau thế nào thôi bác?
Xe em đèn XENON nhưng có bi - projector (đèn XENON zin theo xe luôn có bi) có được gọi là bi-XENON không bác?
Cám ơn bác nhưng giải thích của bác mình chưa thấy thỏa đáng nên nhờ đến bác Gù để bản thân hiểu cho rõ và giúp anh em mình cùng nắm.Khác nhau viên BI thôi a. Xe anh gắn sẵn bi-xenon là chuẩn rồi. Chưa thấy xe nào chỉ gắn bóng xenon vào choá phản xạ thường
Tìm hiểu mình thấy thế này:
Bi không phải viên bi
Bi là bifunction XENON (một đèn XENON cho 2 chùm sáng pha và cốt).
Vào năm 1992, Hella Corp. sản xuất thành công đèn pha xenon thế hệ thứ nhất theo công nghệ HID (High Intensity Discharge - sự phóng điện cường độ cao), lúc đó đèn xenon chỉ dùng làm đèn cốt, còn đèn pha vẫn sử dụng halogen.
Năm 1993, đèn xenon được trang bị trên chiếc BMW 750i và đó là dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc cách mạng về đèn pha trong ngành công nghiệp ôtô.
Sau đó 5 năm, Hella Corp. cải tiến đèn xenon trở thành bi-xenon (một đèn xenon cho hai chùm sáng pha và cốt, chữ viết tắt của bifunction xenon).
Nguồn:
https://amp.vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/den-pha-bi-xenon-2025835.html
Tìm hiểu được vậy chia sẻ cùng các bác.
Xe của bác là xe gì?Cám ơn bác nhưng giải thích của bác mình chưa thấy thỏa đáng nên nhờ đến bác Gù để bản thân hiểu cho rõ và giúp anh em mình cùng nắm.
Tìm hiểu mình thấy thế này:
Bi không phải viên bi
Bi là bifunction XENON (một đèn XENON cho 2 chùm sáng pha và cốt).
Vào năm 1992, Hella Corp. sản xuất thành công đèn pha xenon thế hệ thứ nhất theo công nghệ HID (High Intensity Discharge - sự phóng điện cường độ cao), lúc đó đèn xenon chỉ dùng làm đèn cốt, còn đèn pha vẫn sử dụng halogen.
Năm 1993, đèn xenon được trang bị trên chiếc BMW 750i và đó là dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc cách mạng về đèn pha trong ngành công nghiệp ôtô.
Sau đó 5 năm, Hella Corp. cải tiến đèn xenon trở thành bi-xenon (một đèn xenon cho hai chùm sáng pha và cốt, chữ viết tắt của bifunction xenon).
Nguồn:
https://amp.vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/den-pha-bi-xenon-2025835.html
Tìm hiểu được vậy chia sẻ cùng các bác.
Thực tế hiện tại mình gọi cho dễ hiểu bi là projector ( thấu kính có phần màn trập thực hiện đóng/mở luồng ánh sáng khác nhau: cos/pha). Chứ bóng xenon bản chất cũng là bóng đèn có 1 luồng sáng cường độ cao thôi, như halogen vậy.
Các dòng xe gin có trang bị projector bên đèn cos, bóng xài halogen, bên kia là pha riêng xài bóng halogen: như morning, Carens, ...thì projector không có màn trập để đá pha. Dạng này thì ánh sáng có cải thiện hơn bóng halogen xài choá truyền thống 1 chút thôi
Hình như vài dòng tầm trung như Camry, CR-V từ 2009 trở đi xài projector 1 chế độ cos, bóng thì xenon. Dạng này thì ánh sáng có cải thiện hơn, có đường cut-off rõ ràng.
Còn các bộ đèn bi-xenon sau này mà mình đề cập ở trên do các lò độ thì đa phần có màn trập cos/pha. Sử dụng bóng xenon (có ballast riêng để kích)
Chỉnh sửa cuối:
Khác nhau viên BI thôi a. Xe anh gắn sẵn bi-xenon là chuẩn rồi. Chưa thấy xe nào chỉ gắn bóng xenon vào choá phản xạ thường
Như xe này có phải là bóng xenon ko bác ơi, E cũng hiểu bi của nó thế nào.