Hạng B2
16/6/11
309
0
16
Chào các bác,

Xe em bị hết bình nên em đem ra sạc bình từ 10h sáng đến 4h chiều thì về nhà đề máy bình thường nhưng bạn em kiểm tra thì thấy không lên xanh con mắt nữa (ổng có chiếc xe chạy điện cho con nít nên rành). Sáng hôm sau em đế máy thì lại hết bình, em phải thay bình sơ-cua. Em báo bên bán hàng thì họ bảo đem về công ty xem chiều 4h trả lại.
Chiều hôm qua, họ trả bình nhưng vẫn không lên mắt xanh, em hỏi thợ thì nói là mắt không lên, nhưng bình vẫn đầy đủ Volt & Ampe. Em hỏi điện chủ cửa hàng thì họ bảo con mắt không bảo hành, dù bình em vẫn còn hạn bảo hành. Em hoàn toàn không đồng ý vì tui mua sản phẩm còn thời gian bảo hành thì chủ bảo là mắt là ngoài danh mục bảo hành của sản phẩm. Chủ của hàng đòi đem sản phảm đem về để tìm hướng giải quyết. Sau có cậu thợ nói với em cách rất cà chớn: nếu anh muốn con mắt xanh thì tôi làm cho nó xanh, rất nhanh vấn đề là bình vẫn còn đủ điện hay không. Em nói tới đó em tự nhiên sợ cái dịch vụ cửa hàng này.
Sáng nay có một tay kỹ thuật gọi cho em là làm con mắt xanh rồi, đem vào gắn là ok. Chiều cậu thợ hôm qua lại tới và gắn vào xe em, em kiểm tra con mắt, đề mấy ngon lành nhưng khi đem cái máy kiểm tra dinamo vào thừ xẹt lửa tùm lum, cậu thợ bảo máy kiểm tra dinamo của cậu ta hư rồi.

Kết luận: giá trị bình không lớn, nhưng chất lượng và giải quyết vấn đề làm em mất niềm tin hoàn toàn vào chủ của cửa hàng này (trên OS). Theo các bác thì bình hư mắt thì có con tin được nữa không ?
 
kqp
Hạng B2
5/1/12
227
10
18
HCM
sanbdsintresco.com.vn
sao bác không nói thằng ra cái cửa hàng làm ăn sống nhăn ấy để anh em không bị mắc phải giống như bác. Bác cứ nói thẳng ra đi đừng dấu diếm cho kẻ xấu làm gì .
 
Hạng B2
16/6/11
309
0
16
Thật ra em cũng không muốn làm khó họ vì giá trị có 1 triệu thôi, em chỉ muốn biết là con mắt đó nó có ảnh chất lượng bình hay không ? Và tại sao nó lại là phụ tùng không nằm trong danh muc được bảo hành, accu thì có mấy loại spare part đâu nhỉ ? Ban đầu nói là không sữa chữa mắt được, sau đó thì sửa được.

Giá trị không nhiều nhưng em chỉ sợ phiền phức khi xe bi pan thôi. Lúc trước chủ của hàng tư vấn cho em là bình em đã xài 4 năm nên thay, dù bây giờ nó vẫn chạy tốt và em lam bình sơ-cua, trong khi bình mới nhiều ampe hơn (cái mới 45, cái cũ 35) mà lại bèo hơn.
 
Hạng B2
8/5/13
116
292
63
Em cũng bị trường hợp như thế này và cạy cái nút lên xem rồi . Lấy cái bút thử điện cạy xung quanh là cạy lên được , không có vấn đề gì .
Nó là cái viên bi màu xanh , khi xuống hết thì nó bị kẹt lại , đẩy nó lên rồi làm sao cho nó không bị kẹt nữa, bây giờ hoạt động bình thường.
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Mới 6h sáng nay ông chú mượn xe em đi tới Đặng Văn Ngữ cái bình khô tự nhiên chết queo. May nhớ số bác Kiên, gọi nhờ bác ấy trợ giúp, bác ấy nhiệt tình sách nguyên cái bình mới keng tới thay luôn. Panasonic 45 ampe 1250k - 150k thu lại bình cũ. May nhờ bác ấy chứ không đẩy thấy bà rồi, vote cho bác Kiên
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Cái "mắt" đó là dấu hiệu chất lượng bình mà.
Màu xanh: bình tốt.
Màu đen: Bình hết điện (Cần nạp lại bình)
Màu trắng: bình hỏng (hết hạn sử dụng) cần thay bình mới.
Tuy nhiên cái "màu mắt" đó đôi khi cũng ko chính xác lắm. Như cái bình của xe em lúc trước mắt vẫn còn xanh lét, tuy nhiên để xe khoảng 5-7 ngày không đi là hết điện. Bình đã dùng đc 3 năm rồi nên em thay bình mới luôn. Giờ xe để cả nửa tháng không chạy đề lại 1 phát máy vẫn nổ ngon choét.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Xe em o chạy để 3 ngày o đề được . Mua 1.5 năm , loại khô . Sạt lại đề nổ máy . Thợ bảo ' cứu ' bình mua bình mới uổng tiền , hình như đổ acid . Tin tưởng o các bác ?
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
EM đề nghị nêu tên CH này vì em cũng tin tưởng CH trên OS muốn ủng hộ (dù sao cũng tinh thần OS ) nhưng chắc phải cân nhắc. Số là bạn em có mấy con xe tải nay muốn đổi cái bình xe do bình xe cũ xài Dong Nai (2 bình 75 Ah ) cũng hơn 5 năm nên sáng đề khó nổ. Alo kiu tới, gần 2 ngày mới giao, nói thu bình cũ 5 ngàn / Ah nhưng lúc thu có 4 ngàn (không sao vì có nhiêu tiền )
Thay 2 bình 80 Ah hàng Thailand, đề xe không nổ, đèn + kèn thì lên. Thợ nói hư cọc bình, thay cọc bình mới lại không nổ. Lắp lại 2 bình cũ nổ máy ào ào. " Cái này kỳ à, em mới thấy lần đầu" cả anh kỷ thuật lên lắp bình và em trực điện thoại đều nói y chang nhau vậy. Qua ngày sau đem cặp bình mới, vẫn y như hôm trước, không nổ. Thôi không mua nữa, trả tiền. Cái này để em báo về cửa hàng, tiền cửa hàng nộp vô Tài khoản về cty mẹ rồi, vài ngày mới chuyển trả về rồi trả lại được.
Đang đi lang thang tự nhiên gặp cửa hàng Dong nai mới mở tấp vô (vì đường này ít đi, CH này mới mở vì thấy còn Băng rôn ) mua 2 bình rẻ hơn trên OS lắp vô chạy ào ào.
 
Hạng B2
16/6/11
309
0
16
Em có may cái tức
1. Cách đây chủ cửa hàng tư vấn nên thay do 4 năm.
2. Bình cũ vẫn để vậy nhưng vẫn chạy tốt, mắt xanh lè dù đã gần 5 tháng không sử dụng.
3. Ban đầu bảo mắt không thể thay, Ngoài danh mục bảo hành. Sau cậu thợ phán một câu "dễ ợt, anh muốn thì tôi cho nó xannh thôi".
4. Gắn vào máy test dinamo thì bị tẹt lửa tùm lum.
Bây giờ em chờ cho nó hư để mua cái mới cho yên tâm thôi.