Hạng B1
19/10/20
78
455
53
53
Hình ảnh từ video gây giật mình cực mạnh. Bác chủ xe có gắn camera hành trình ghi lại video lưu thông trên đường, đường không đèn khi xe ngược chiều rọi đèn pha khiến chủ xe bị lóa mắt tạm thời, đúng lúc này phía trước lại có xe container gặp nạn dừng ở làn đường sát con lươn. May mắn là chủ xe tránh kịp, không có điều đáng tiếc xảy ra.

Screen Shot 2022-02-11 at 11.46.57.png



Đường có con lươn cứng nên các xe đối diện bật pha cũng khó tránh khỏi, nhưng xe cùng chiều gặp sự cố mà tối om không có lấy cái đèn cảnh báo kiểu này thì đúng hú hồn, giật mình loạng quạng thiệt chứ không đùa.

Xe đậu trên đường không có đèn đuôi tối không bật cảnh báo nguy hiểm thêm xe ngược chiều pha vào mặt tình huống vậy nói dễ chứ gặp cũng khó xử lý. Chạy đêm đường vắng và không có đèn đường thì nên thỉnh thoảng nháy pha.

Nếu như việc xe nằm đường, có sự cố là bất khả năng thì ít ra chủ xe cũng phải bật đèn khẩn cấp lên chứ, nếu không bật đường đèn hay không bật đèn khẩn cấp thì cũng phải có đèn cảnh báo để các xe sau được biết.

Không lẽ bây giờ 2 cái đèn nháy nháy liên tục chỉ để đi vào ngã tư, đi qua vòng xuyến, chui vào làn khẩn cấp trong cao tốc, vượt các xe khách chứ không ai dùng nó khi có sự cố nhỉ? thấy cũng lạ :p

Hoặc đèn có hư hỏng thì các tài xế đường dài nên mua những cái kit để vào một góc ô tô không đáng bao nhiêu nhưng phòng những trường hợp bí bách như trong video trên.

Mà nếu em mà thấy xe kia không có tín hiệu là sai rành rành nhưng mình phải bảo vệ mình trước, thấy pha sáng chói mù tạm thời như thế thì phải giảm ga từ từ liền, chứ cứ lao như bình thường thì khác rước họa vào thân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
các tài già chỉ giáo là khi đi ko nên nhìn vào đèn xe chạy phía ngược lại để hạn chế việc bị loá mắt !
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Ở VN có một nghịch lý khá phổ biến trong tham gia giao thông đó là dùng đèn Hazard vô tội vạ, không đúng mục đích. Đa phần xe dừng lề đường hoặc bị hỏng rất ít bác tài sử dụng đèn này ( chỉ những người hiểu biết và xe oto cá nhân dùng). Nhưng khi đi qua ngã tư, từ hẻm nhỏ ra, vượt xe hay qua vòng xuyến lại dùng, mà xe hỏng hay dừng lề đường rất cần bật đèn cảnh báo nguy hiểm thì lại không dùng.
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Mình đi quốc lộ thật sự căm thù mấy thằng óc chó vô học cứ rọi đèn pha vô gương chiếu hậu. Không lẽ mình độ thêm cái led bar ở đuôi gió để pha ngược vô mặt mấy thắng súc vật đó.
 
Hạng D
9/2/18
3.718
5.685
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Ở VN có một nghịch lý khá phổ biến trong tham gia giao thông đó là dùng đèn Hazard vô tội vạ, không đúng mục đích. Đa phần xe dừng lề đường hoặc bị hỏng rất ít bác tài sử dụng đèn này ( chỉ những người hiểu biết và xe oto cá nhân dùng). Nhưng khi đi qua ngã tư, từ hẻm nhỏ ra, vượt xe hay qua vòng xuyến lại dùng, mà xe hỏng hay dừng lề đường rất cần bật đèn cảnh báo nguy hiểm thì lại không dùng.
Nó đậu đái bậy cũng xin ưu tiên kia kìa
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Ở VN có một nghịch lý khá phổ biến trong tham gia giao thông đó là dùng đèn Hazard vô tội vạ, không đúng mục đích. Đa phần xe dừng lề đường hoặc bị hỏng rất ít bác tài sử dụng đèn này ( chỉ những người hiểu biết và xe oto cá nhân dùng). Nhưng khi đi qua ngã tư, từ hẻm nhỏ ra, vượt xe hay qua vòng xuyến lại dùng, mà xe hỏng hay dừng lề đường rất cần bật đèn cảnh báo nguy hiểm thì lại không dùng.
Ở VN có 1 tệ nạn là dùng đèn hazard tối ngày sáng đêm, thiếu điều cuối là khi rẽ trái rẽ phải cũng dùng chung 1 đèn hazard nữa là tròn 52 lá!!
Cứ hở ra trên đường thấy sợ sợ gì đó là bấm hazard lên để chạy kiểu ông cố nội!
Cứ như phần lớn người lái xe oto ở VN vốn là dân lái xe cứu thương về hưu ấy!!!