đúng rồi tới đó mà đánh vào trong kẹt xe nữa, mà trong khi đi thẳng quẹo phải thì đâu có xung đột với dòng xe nào đâu mà phải vẽ như thếThì mình đi hoài như vậy nhưng chưa thấy giấy phạt! Mà nghe bạn bè nói quẹo trái thì cứ đè thôi... Nghĩ tới đó đánh lái ra rồi đánh vô thấy kỳ kỳ mà lại nguy hiểm
Mấy ông cù nhầy thì có. Sống không theo pháp luật rồi suy diễn. Hì thiệt là mệt
Người ta làm vạch xương cá để sử dụng cho việc để các vật dụng hướng dẫn giao thông khi cần thiết. Có ông không hiểu gì còn to mồm kêu làm ra để phạt.
Luật quy định là không được đi vào. Mấy ông tra chatgpt rồi kêu cảnh sát sai.
thiệt là học luât dữ chưa?
Người ta làm vạch xương cá để sử dụng cho việc để các vật dụng hướng dẫn giao thông khi cần thiết. Có ông không hiểu gì còn to mồm kêu làm ra để phạt.
Luật quy định là không được đi vào. Mấy ông tra chatgpt rồi kêu cảnh sát sai.
thiệt là học luât dữ chưa?
Nếu áp dụng vạch 4.1, 4.2 đúng như hình minh họa trong QCVN 41:2019/BGTVT thì đâu có gây ra tình trạng bất cập (chuyển vào làn giữa- qua vạch xong- chuyển qua làn trái/phải lại để rẽ) ở các giao lộ mà các anh em đang bàn. Chỉ do Sở GTVT áp dụng máy móc, nhất là tại Saigon hạ tầng yếu kém và quá tải trầm trọng rồi, mà áp dụng kiểu này càng làm trầm trọng hơn vấn đềMấy ông cù nhầy thì có. Sống không theo pháp luật rồi suy diễn. Hì thiệt là mệt
Người ta làm vạch xương cá để sử dụng cho việc để các vật dụng hướng dẫn giao thông khi cần thiết. Có ông không hiểu gì còn to mồm kêu làm ra để phạt.
Luật quy định là không được đi vào. Mấy ông tra chatgpt rồi kêu cảnh sát sai.
thiệt là học luât dữ chưa?
Sở vẽ cái cái này có lý do chứ ko phải thích thì vẽ được. Bác chạy đúng thì mới biết lý do vì sao? Nhiều khi ra đường cũng bức xúc nhưng đó là do thói quen của mình. Chứ nghĩ lại xíu thì sở làm ko sai. Tất cả làm đều muốn tốt cho dân, cho người đi đường hết.Nếu áp dụng vạch 4.1, 4.2 đúng như hình minh họa trong QCVN 41:2019/BGTVT thì đâu có gây ra tình trạng bất cập (chuyển vào làn giữa- qua vạch xong- chuyển qua làn trái/phải lại để rẽ) ở các giao lộ mà các anh em đang bàn. Chỉ do Sở GTVT áp dụng máy móc, nhất là tại Saigon hạ tầng yếu kém và quá tải trầm trọng rồi, mà áp dụng kiểu này càng làm trầm trọng hơn vấn đề
tại vì bác tài ko chụp phía trước đó là gì mà chụp ngay chỗ đó làm suy nghĩ 1 chiều thôi
Chạy đúng theo luật (QCVN 41:2019) là như các anh em trên đây nói rồi (rẽ vào làn giữa- chạy qua vạch xong- rẽ vào làn trái/phải để rẽ) với hạ tầng giao thông Saigon thì phải nên xem lại việc áp dụng vạch 4.1, 4.2 vào các giao lộ. Sở GTVT cũng có các kỹ sư giao thông, nếu mô phỏng, đánh giá được tình trạng giao thông ở 2 trường hợp kẻ vạch và không kẻ vạch, thì sẽ có thêm cơ sở để áp dụng hoặc không áp dụng việc kẻ vạch, và mang lại lợi ích hơn cho đất nước và dân chúng, cũng như rộng đường dư luận. Chứ với cung cách quản lý này, Tôi tin chắc 100% Sở GTVT áp dụng mà không có cơ sở.Sở vẽ cái cái này có lý do chứ ko phải thích thì vẽ được. Bác chạy đúng thì mới biết lý do vì sao? Nhiều khi ra đường cũng bức xúc nhưng đó là do thói quen của mình. Chứ nghĩ lại xíu thì sở làm ko sai. Tất cả làm đều muốn tốt cho dân, cho người đi đường hết.
tại vì bác tài ko chụp phía trước đó là gì mà chụp ngay chỗ đó làm suy nghĩ 1 chiều thôi
Như bác nào ở trên có nói đến việc Sở GTVT bỏ kẻ vạch kênh hóa dòng xe ở đường Võ Văn Kiệt sau khi kẻ áp dụng một thời gian
Sau vụ lỗi phạt nguoi xương cá, các xe đã chấp hành trên đường mai chi thọ nhiều hơn. Chuyển ra lane giữa rồi chuyển lại vào lane trong. Tuy nhiên, do lane quẹo chỉ đậu được 1-2 xe là tới xương cá nên các xe khác dừng trên lane đi thẳng xi nhan chờ quẹo vao. Hậu quả kẹt lane đi thẳng. Vậy thôi!
Nhờ cái vạch xương cá này mà năng lực của con đường này chỉ còn chưa tới 1/2Sau vụ lỗi phạt nguoi xương cá, các xe đã chấp hành trên đường mai chi thọ nhiều hơn. Chuyển ra lane giữa rồi chuyển lại vào lane trong. Tuy nhiên, do lane quẹo chỉ đậu được 1-2 xe là tới xương cá nên các xe khác dừng trên lane đi thẳng xi nhan chờ quẹo vao. Hậu quả kẹt lane đi thẳng. Vậy thôi!
Mỗi khi tới giao lộ, đường đang từ 3 làn phải chuyển hết vào làn giữa để: làn trái xương cá, làn phải tự nhiên có cái mũi tên chỉ rẽ phải
Đại lộ mà thiết kế ngu đỉnh, thay vì thêm 2 dải 2 bên dành cho xe rẽ trái & rẽ phải, ko hề ảnh hưởng đến 3 làn chính, haiz
Chat GPT tự làm luật mới luôn hả ta, làm ơn trích dẫn từ văn bản luật chính thống nhé.Thông tin tham khảo về ý nghĩa của vạch tiểu đảo mềm, và rõ ràng ai cũng hiểu ý nghĩa của nó là để phân luồng giao thông, ai không quẹo thì phải tấp qua lane khác ngay, còn ai quẹo trái thì được phép đè vạch để đi vào lane chỉ quẹo trái. Hành động né vạch tiểu đảo sau đó quay lại lane quẹo trái để quẹo trái là 1 hành động ngớ ngẩn và ngu xuẩn.
Đương nhiên ý nghĩa của nó rõ ràng là như thế nhưng còn việc thực thi pháp luật của mấy ông áo vàng thì khó mà lường trước. Tuy nhiên minh phải nắm được ý nghĩa gốc của nó để tranh cãi, không bị dắt mũi.
View attachment 3180989