Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
e nghĩ sau vụ này , xxx sẽ họp rút kinh nghiệm để đã ghi BB thì anh e sẽ khó lòng cự cãi.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
vantamvo nói:
duongxua nói:
nquynh nói:
Hoan hô Bác tuando
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif

Cuối cùng <span style=""color: #ff0000;"">công lý đã chiến thắng cái ác</span>, tuy phải mất thêm thời gian
20.gif
20.gif
Em theo dõi từ đầu thì <span style=""color: #ff0000;"">bác tuando có lỗi khi vào giao lộ lúc đèn đã chuyển vàng </span>. Vậy có lỗi sao gọi là công lý ??? Việc xxx lập biên bản là đúng . Tuy nhiên cuối cùng họ ko xử lý vì tình huống nhạy cảm ,không muốn phiền phức , để thời gian làm chuyện khác có lợi hơn .Trong trường hợp này ko thể  gọi hành vi lập biên bản là cái ác .
Trong lưu thông vẩn còn xảy ra nhiều người bị phạt rất vô lý , nhiều xxx lợi dụng để trục lợi em nghĩ trường hợp này bác chủ thớt may mắn chứ ko phải công lý đã chiến thắng cái ác như bác nói .
em đồng ý với ý kiến của bác "đường xưa lối cũ" không nên ủng hộ cái xấu ah
033102beer_1_prv.gif

Đúng rồi các bác ạ, do có "chỗ không kín của luật pháp" nên xxx né cái rắc rối thôi.
Hy vọng đây chỉ là "biện pháp tình thế". :D

Tài xế cần quan sát, làm chủ tốc độ để chắc chắn không vượt đèn vàng. Tất nhiên, đôi khi cũng khó tránh khỏi (do khách quan hoặc chủ quan) - nếu bị xxx "vịn" thì lại sử dụng "biện pháp tình thế" vậy!:)
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
tuando nói:
........

Em thấy cái sự đi khiếu nại cũng <span style=""color: #ff0000;"">không quá phức tạp và không mất quá nhiều thời gian</span> ...... Các bác nghĩ sao?

...
 
Đúng rồi các bác ạ! Đôi khi "dân đen" chúng ta cứ ngại lằng nhằng với xxx! Nhưng đa số các trường hợp thì rất đơn giản!
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
Như ngay từ đầu em có nói, em không tin bác chủ thớt thắng, có lẽ các bác nói đúng. để tránh rắc rối trong tình huống khá nhạy cảm này nên xxx xử như thế cho xong việc. Thôi thì cũng chia sẻ với bác chủ 
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Các biện pháp chế tài của hệ thống pháp luật ở VN chỉ dựa trên cơ sở phân tích hành vi ứng xử đúng - sai chứ không có tình huống nhạy cảm. Vì vậy từ đầu khi đọc những lời khai trong biên bản vi phạm hành chính thì phần thắng nghiêng về bác tuando. Giả sử đặt vào tình huống nhạy cảm thì bác XXX và tuando đã cùng nhau giải quyết bằng các biện pháp, cũng như các hình thức khác như: nhắc nhở, cảnh cáo ....chứ không để đến lúc phát sinh cái biên bản VPHC với lỗi thuộc về bác tuando.
Nhiều biện pháp chế tài đối với các lỗi trong việc bảo đảm an toàn giao thông,  trong đó có nhắc nhở, khiển phạt cảnh cáo .... đa phần các chú xxx chọn biện pháp lập biên bản mà bỏ qua các hình thức khác gây thiệt hại nhiều cho người tham gia giao thông. Tình huống trên là 1 điển hình cho việc lập biên bản SAI
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
@ F1: Cho em hỏi tí, liệu có chắc là SAI?!!! :cool:
 
Thực tế, nhiều người chắc cũng có thấy, có những trường hợp CỐ TÌNH tăng ga (cứ cho là <50km/h - đúng luật) khi GẦN vào ngã tư!  Đến khi chuyển sang đèn vàng rồi thì đã xe lao ầm ầm đến SÁT ngã tư rồi - và tất nhiên là phải đi luôn - rất nguy hiểm! :mad:
Trong trường hợp này, việc lập biên bản là cần thiết - ngay cả khi biết chắc là bị tài xế kiện - rồi sẽ phải "tha bổng" vì không có chứng cớ!!!
bash.gif

 
CSGT cũng như trọng tài trên sân, nhiều khi khó đánh giá chính xác 100% khi không có camera - chính vì thế mà họ bị hạn chế quyền khi xử phạt!
 
Tất nhiên, xxx cũng "tranh thủ" điểm này để nắn gân các bác tài yếu bóng vía và ... có "tật" (quên giấy tờ, ...).:D
 
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
viktor nói:
@ F1: Cho em hỏi tí, liệu có chắc là SAI?!!! :cool:

Thực tế, nhiều người chắc cũng có thấy, có những trường hợp CỐ TÌNH tăng ga (cứ cho là <50km/h - đúng luật) khi GẦN vào ngã tư!  Đến khi chuyển sang đèn vàng rồi thì đã xe lao ầm ầm đến SÁT ngã tư rồi - và tất nhiên là phải đi luôn - rất nguy hiểm! :mad:
Trong trường hợp này, việc lập biên bản là cần thiết - ngay cả khi biết chắc là bị tài xế kiện - rồi sẽ phải "tha bổng" vì không có chứng cớ!!!
bash.gif


CSGT cũng như trọng tài trên sân, nhiều khi khó đánh giá chính xác 100% khi không có camera - chính vì thế mà họ bị hạn chế quyền khi xử phạt!

Tất nhiên, xxx cũng "tranh thủ" điểm này để nắn gân các bác tài yếu bóng vía và ... có "tật" (quên giấy tờ, ...).:D
Nhiều tài xế cố tình tăng ga, không vượt quá tốc độ qui định, xe sau giữ đúng khoảng cách an toàn, xe lưu thông ngang hướng không tranh thủ chạy khi đèn chưa xanh thì làm sao nguy hiểm và mất an toàn được.
Trường hợp cố tình tăng ga chỉ phạt được trong trường hợp xác định qua 1 tốc độ. Vì vậy để bổ sung cho mấy trường hợp " nhạy cảm" như vẫn nói thì chế tài có các biện pháp nhắc nhở, cảnh cáo .... Chung quy các chế tài đều có chung tính răn đe, giáo dục mọi người ý thức hơn khi tham gia giao thông. Vì vậy một lời nhắc nhở chân tình đôi khi thấm thía và tác dụng hơn hẳn các biên bản được xuất ra vô tội vạ và bất chấp bác ạ.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.965
113
www.phindeli.com
Trước tiên, cá nhân em ủng hộ quan điểm là phải giao thông đúng luật, ở đây là KHÔNG được phép vượt qua vạch khi đèn đã vàng.

Tuy nhiên, bác duongxua làm sao biết chắc là khi em vào giao lộ thì đèn đã chuyển vàng? Trong khi bản thân em cũng không biết (bác xem kỹ lại, em có nói là không nhớ lúc vào giao lộ là đèn gì, chỉ biết là khi qua đến bên kia giao lộ thì đèn còn vàng, chưa chuyển qua đỏ. Đèn vàng chỉ có 2 giây, nếu qua bên kia giao lộ mà đèn còn vàng thì khả năng lúc em vào giao lộ đèn còn xanh là rất cao)

Trong trường hợp này, chiến sĩ đứng bên kia giao lộ càng không thể biết được là lúc em vào giao lộ thì đèn màu gì, đã không biết thì tại sao lại thổi phạt?

Theo em thổi phạt và ghi biên bản trong tình huống này là hoàn toàn SAI. Đó là lý do tại sao lãnh đạo Đội giải quyết nhanh chóng cho em.

Nếu lãnh đạo mà cũng nghĩ em SAI như bác duongxua thì giờ này chắc sự việc vẫn chưa chấm dứt được.
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.965
113
www.phindeli.com
Lý do em quyết tâm khiếu nại ở trường hợp này là:
- Chiến sĩ đã phạt vì khi em qua giao lộ thì đèn vàng, chứ không phải lúc em vào giao lộ thì đèn vàng. Chuyện này là rõ ràng, vì nếu em qua giao lộ mà đèn đỏ thì chiến sĩ đã khép em vào tội đèn đỏ.
- Chiến sĩ đoán theo cảm tính là lúc em vào giao lộ thì đèn vàng. Việc này là hoàn toàn sai, vì pháp luật phải dựa trên chứng cớ, chứ không phải cảm tính.
- Một lý do nữa là không muốn làm hư cán bộ (nhiều tài xế sẽ chọn phương án này).
- Nếu suy xét theo logic, lúc qua giao lộ đèn vẫn vàng, thì lúc vào giao lộ đèn phải còn xanh. Chiến sĩ đã không suy luận theo hướng này, mà cố ép tài xế chấp nhận lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu.
 
Việc tha bổng cho em là việc không dễ chịu gì đối với Đội (chắc chắn chiến sĩ lập BB sẽ bị khiển trách). Do đó, cần thấy rằng nếu có đủ cơ sở để phạt thì Đội chắc chắn sẽ không tha bổng cho em.
 
Hy vọng sau lần này, các chiến sĩ sẽ suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi đặt bút viết biên bản.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Bác cứ nói lúc đèn vàng là xe tôi đã vượt hàng đinh và nằm trong giao lộ rồi.
 
Chấm hết, còn nếu *** làm căng thì bằng chứng đâu! huề cả làng