F1racer nói:Nhiều tài xế cố tình tăng ga, không vượt quá tốc độ qui định, xe sau giữ đúng khoảng cách an toàn, <span style=""color: #ff0000;"">xe lưu thông ngang hướng không tranh thủ chạy khi đèn chưa xanh thì làm sao nguy hiểm và mất an toàn được. </span>viktor nói:@ F1: Cho em hỏi tí, liệu có chắc là SAI?!!!
Thực tế, nhiều người chắc cũng có thấy, có những trường hợp CỐ TÌNH tăng ga (cứ cho là <50km/h - đúng luật) khi GẦN vào ngã tư! Đến khi chuyển sang đèn vàng rồi thì đã xe lao ầm ầm đến SÁT ngã tư rồi - và tất nhiên là phải đi luôn - rất nguy hiểm!
Trong trường hợp này, việc lập biên bản là cần thiết - ngay cả khi biết chắc là bị tài xế kiện - rồi sẽ phải "tha bổng" vì không có chứng cớ!!!
CSGT cũng như trọng tài trên sân, nhiều khi khó đánh giá chính xác 100% khi không có camera - chính vì thế mà họ bị hạn chế quyền khi xử phạt!
Tất nhiên, <span style=""color: #0000ff;"">xxx cũng "tranh thủ" điểm này</span> để nắn gân các bác tài yếu bóng vía và ... có "tật" (quên giấy tờ, ...).
Trường hợp cố tình tăng ga chỉ phạt được trong trường hợp xác định qua 1 tốc độ. Vì vậy để bổ sung cho mấy trường hợp " nhạy cảm" như vẫn nói thì chế tài có các biện pháp nhắc nhở, cảnh cáo .... Chung quy các chế tài đều có chung tính răn đe, giáo dục mọi người ý thức hơn khi tham gia giao thông. Vì vậy một lời <span style=""color: #0000ff;"">nhắc nhở chân tình</span> đôi khi thấm thía và tác dụng hơn hẳn các biên bản được xuất ra vô tội vạ và bất chấp bác ạ.
Nhất trí!