Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
Không báo cơ quan chức năng khi xãy ra tay nạn là thiếu sót rồi. Khi va quệt nhẹ thì có thể tự thoả thuận, nặng hơn chút thì kêu CSGT lập biên bản hiện trường xong vẫn thoả thuận được tại phòng CSGT. Trường hợp không thỏa thuận được thì ra toà. CSGT chỉ phạt bên nào phạm lỗi chứ không có chức năng xử lý bồi thường.
Không báo cơ quan chức năng khi xãy ra tay nạn là thiếu sót rồi. Khi va quệt nhẹ thì có thể tự thoả thuận, nặng hơn chút thì kêu CSGT lập biên bản hiện trường xong vẫn thoả thuận được tại phòng CSGT. Trường hợp không thỏa thuận được thì ra toà. CSGT chỉ phạt bên nào phạm lỗi chứ không có chức năng xử lý bồi thường.
Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
Em chắc cũng làm thế. Nhưng sao xe kia đảo sang trái tài xế ML cũng lách sang trái nhỉ? Thường nó hơi loạng choạng qua thì mình né vào trong chứ?pvht nói:Đọc bài này thì em thấy chắc bác ML chạy cũng không vừa, nên mới phải lách. Chân phản xạ không kịp, mà kịp đánh lái thế thì em thấy nghi ngờ quá! Em là em cứ thắng lết bánh trên phần đường của mình!
Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
Khi xảy ra tai nạn đều trước tiên là cứu giúp nạn nhân và liên hệ ngay với cơ quan CA gần nhất để lập biên bản . Trường hợp lỗi do nạn nhân thì cứ theo Luật mà thực hiện. Tuy nhiên , người Việt thì luôn có lòng nhân ái và thường hỗ trợ 01 phần chi phí điều trị cho nạn nhân. Ngược lại thì tài xế phải lo cho đủ.
Khi xảy ra tai nạn đều trước tiên là cứu giúp nạn nhân và liên hệ ngay với cơ quan CA gần nhất để lập biên bản . Trường hợp lỗi do nạn nhân thì cứ theo Luật mà thực hiện. Tuy nhiên , người Việt thì luôn có lòng nhân ái và thường hỗ trợ 01 phần chi phí điều trị cho nạn nhân. Ngược lại thì tài xế phải lo cho đủ.
Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
Khi em đi 2b, thèng 2b nào ẩu là em lao trực diện vào thèng đó, không tránh vì nếu tránh: 1. Dể té xe rùi nó sẽ chửi mình ngu. 2. Dể lao vào người vô tội.
Khi em đi 4b thì hết dám ẩu nữa. Chỉ biết cố giữ phần đường của mình, qua không được thì em thắng lại, ai ở phía sau hun đ thì ráng chịu, đường kẹt xe thì kệ ai biểu hổng cho tui đi, tui đứng im luôn.
Giờ mỗi lần ra đường là mỗi lần
, đi đến nơi về đến chốn. Chậm chút cũng không sao.
@ bác chủ: Trước hết tài xế ML phải tự xác định mình có lỗi hay không? Lỗi nặng hay nhẹ? rồi mới tính tiếp. (thông thường thì có chút cafe anh xxx sẽ bảo tận tình). Chứ cứ đưa tiền, thì có đưa bao nhiêu tiền, chúng nó cũng nghĩ rằng đó hoàn toàn do lỗi của 4b, 4b phải có nghĩa vụ bồi thường. Giờ thì đừng trách ML, mình phải tự cứu mình trước. Nắm được cán rồi thì bên bị mới ở thế viết giấy bãi nại. (cái này thường xxx hay làm trung gian lắm)
Bác này kinh nghiệm đầy mình nè.tnvt01 nói:Nếu tài xế ML chạy đúng luật và biên bản hiện trường của CA cũng như thế thì có gi mà phải sợ . Cứ để cho pháp luật xữ lý .
Em biết có trường hợp chết người do say rượu va vào xe tải nhưng tài xế không phải tốn 1 đồng nào bồi thường . Khi 2 bên làm việc cùng đội xữ lý tai nạn của tỉnh , bên có người chết nóng nãy định hành hung , xxx can thiệp tức thời .
Sau này bên CA xữ lý cho biết , trong trường hợp bất trắc , hãy cố giữ phần phải về mình . Đa số chúng ta theo phản xa là cố lách , cố tránh , làm mọi cách để không gây ra tai nạn nhưng ..nhiều khi chúng ta lãnh đủ . Đã có chú em , tránh 1 em bé chạy băng qua đường , lao qua phần đường bên kia , tông trực diện vào 2 anh chị đi xe máy làm 2 người đó chết tại chỗ phải ở tù hết mấy năm .
Quan sát mặt đường , chạy chậm chúng ta có thời gian để xữ lý tất cả .
Khi em đi 2b, thèng 2b nào ẩu là em lao trực diện vào thèng đó, không tránh vì nếu tránh: 1. Dể té xe rùi nó sẽ chửi mình ngu. 2. Dể lao vào người vô tội.
Khi em đi 4b thì hết dám ẩu nữa. Chỉ biết cố giữ phần đường của mình, qua không được thì em thắng lại, ai ở phía sau hun đ thì ráng chịu, đường kẹt xe thì kệ ai biểu hổng cho tui đi, tui đứng im luôn.
Giờ mỗi lần ra đường là mỗi lần
@ bác chủ: Trước hết tài xế ML phải tự xác định mình có lỗi hay không? Lỗi nặng hay nhẹ? rồi mới tính tiếp. (thông thường thì có chút cafe anh xxx sẽ bảo tận tình). Chứ cứ đưa tiền, thì có đưa bao nhiêu tiền, chúng nó cũng nghĩ rằng đó hoàn toàn do lỗi của 4b, 4b phải có nghĩa vụ bồi thường. Giờ thì đừng trách ML, mình phải tự cứu mình trước. Nắm được cán rồi thì bên bị mới ở thế viết giấy bãi nại. (cái này thường xxx hay làm trung gian lắm)
Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
The quan điểm những người không rành luật, cứ xe lớn là có lỗi, trong khi đó nếu đi bộ không đúng luật gây tai nạn vẫn bị phạt..
The quan điểm những người không rành luật, cứ xe lớn là có lỗi, trong khi đó nếu đi bộ không đúng luật gây tai nạn vẫn bị phạt..
Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
Bác chủ mô tả tai nạn còn mơ hồ quá khiến em không thể suy luận được gì. Cả hai xe cùng đánh lái sang trái nhưng theo hiện trường thì hai xe nằm ở phần đường bên nào? Khi em ra đường, dù chạy 2 hay 4 bánh, khi có chuyện xảy ra thì em cố gắng giữ cho xe mình chạy đúng phần đường, hoặc là ghim thắng đứng tại chổ, nếu thắng không kịp thì chấp nhận thôi. Em đồng ý là khi nói thì dễ nhưng phản xạ mình hoàn toàn có thể tập được, em tập từ hồi chưa biết chạy 4 bánh nữa kìa.
Ở VN mình thì có quan niệm lạ đời là cứ xe lớn va chạm với xe nhỏ thì xe lớn lỗi (quan niệm đó dần thay đổi nhờ sự can thiệp của pháp luật). Và sau khi ta nạn xảy ra thì xử lý vụ việc theo tình và lý. Tài xế ML đặt cái tình lên trên là đương nhiên nhưng nếu về lý mình không sai thì không nên nhu nhược để người ta chèn ép như vậy.
Bác chủ mô tả tai nạn còn mơ hồ quá khiến em không thể suy luận được gì. Cả hai xe cùng đánh lái sang trái nhưng theo hiện trường thì hai xe nằm ở phần đường bên nào? Khi em ra đường, dù chạy 2 hay 4 bánh, khi có chuyện xảy ra thì em cố gắng giữ cho xe mình chạy đúng phần đường, hoặc là ghim thắng đứng tại chổ, nếu thắng không kịp thì chấp nhận thôi. Em đồng ý là khi nói thì dễ nhưng phản xạ mình hoàn toàn có thể tập được, em tập từ hồi chưa biết chạy 4 bánh nữa kìa.
Ở VN mình thì có quan niệm lạ đời là cứ xe lớn va chạm với xe nhỏ thì xe lớn lỗi (quan niệm đó dần thay đổi nhờ sự can thiệp của pháp luật). Và sau khi ta nạn xảy ra thì xử lý vụ việc theo tình và lý. Tài xế ML đặt cái tình lên trên là đương nhiên nhưng nếu về lý mình không sai thì không nên nhu nhược để người ta chèn ép như vậy.
Re:Bị tai nạn GT, nhờ các bác tư vấn!
Chào các bác.
Vì tài xế theo phải xạ phải đánh lái qua trái để tránh đối đầu trực tiếp nên biên bản hiện trường là đã lấn trái. Lúc đó tài xế phải theo nạn nhận vào viện. Còn biên bản CA lập với tài xế phụ. Tài xế đi theo bệnh nhân ko có kinh nghiệm nên ko nhờ bác sĩ cấp cứu xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân.
Tài xế có liên lạc với CA xử lý vụ này thì họ nói cứ đi theo nạn nhân theo yêu cầu của người nhà nạn nhân đã.
Đây là xe khách chính hãng ML chứ ko phải xe hợp đồng bên ngoài vào như bác nào đã nói đâu.
Và ML đây là ML ĐN các bác ạ! Bác nào rành thì cũng biết nó ra sao rồi đấy!
Khốn nạn thế.
Chào các bác.
Vì tài xế theo phải xạ phải đánh lái qua trái để tránh đối đầu trực tiếp nên biên bản hiện trường là đã lấn trái. Lúc đó tài xế phải theo nạn nhận vào viện. Còn biên bản CA lập với tài xế phụ. Tài xế đi theo bệnh nhân ko có kinh nghiệm nên ko nhờ bác sĩ cấp cứu xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân.
Tài xế có liên lạc với CA xử lý vụ này thì họ nói cứ đi theo nạn nhân theo yêu cầu của người nhà nạn nhân đã.
Đây là xe khách chính hãng ML chứ ko phải xe hợp đồng bên ngoài vào như bác nào đã nói đâu.
Và ML đây là ML ĐN các bác ạ! Bác nào rành thì cũng biết nó ra sao rồi đấy!
Khốn nạn thế.