Hạng B2
29/10/10
177
0
16
49
hoangtringuyen nói:
tsaigon nói:
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .

Đúng là trong giao lộ không có phân làn thì không có khái niệm chuyển làn. Nhưng suy nghĩ trong câu đậm trên theo em là thiếu sót. Xi-nhan không chỉ được dùng cho việc rẽ phải hay rẽ trái. Xi-nhan là để báo hiêụ cho mọi người khác biết rằng mình sẽ/ đang thay đổi hướng chuyển động của xe( di chuyển về phía bên trái hay phải).Hướng chuyển động mặc định thông thường của bất cứ xe nào đang lưu thông trên đường là hướng song song với con đường đó. Vì thế khi đang di chuyển thẳng thì đương nhiên không cần mở xi-nhan. Nếu vì lý do nào đó, bác muốn thay đổi hướng chuyển động của xe mình khác với hướng mặc định là đi thẳng, nhất thiết phải mở xi-nhan để cho mọi người biết mình muốn thay đổi hướng về phía nào, nhất là khi chuyển động đó cắt ngang hướng di chuyển thẳng của những xe khác. Điều đó hoàn toàn đúng về nguyên tắc và trong thực tế ở bất cứ đâu trên đường.

Vì vậy, trong trường hợp cụ thể này, xe bác đang di chuyển trong giao lộ, nơi thông thường có mật độ giao thông cao hơn những chỗ khác, có nhiều xe cùng đi ngang giao lộ cùng với bác, trong khi xe bác di chuyển không theo hướng song song với đường mà rõ ràng đang chếch về một hướng khác từ bên này qua bên kia giao lộ thì việc mở xi-nhan là điều càng cần phải làm để đảm bảo an toàn và đúng luật giao thông.
-Vậy chạy trên những đường cong, zíc-zắc có xi-nhan?
-Signal có ý nghĩa cách 30m.


Bác bắt bẻ câu nghĩa thì khó với bác newlinhtran. Bác coi lại phần in đậm.
Nếu bác định nghĩa chạy thẳng thì ko cần xi nhan thì khi ở khúc cua về bên trái, bác muốn chạy vào nhà bên phải thì bác cứ chạy thẳng ko cần xi nhan phải?

Song song ở đây ko phải là 2 đường thẳng song song mà là phương song song với trục đường, và có đến n phương. Đường lài lài hay zig zag thì miễn sao bác chuyển động song song với trục thì ko cần xi nhan. Nhưng khi bác đổi hướng chệch khỏi trục thì cần xin nhan để các phương tiện khác biết.
Dĩ nhiên đó là trên lý thuyết. Còn khi vận hành xe thì tuỳ theo hoàn cảnh thực tế. Có những lúc ko cần xi nhan nhưng em vẫn xin nhan cho an toàn. Ví dụ đoạn Tôn Đức Thắng khúc cua cong từ bến Bạch Đằng qua Ba Son. Đoạn này trên lý thuyết em vẫn chạy theo trục đường nhưng em xi nhanh trái để các xe khác, nhất là taxi biết là em vẫn bám vào lane trái để họ bỏ ý định vượt trái xe em.
Còn signal có ý nghĩa cách 30m cũng đúng nhưng ko phải signal 30m thì mới có hiệu lực. Bác chạy xe bên Mỹ đường 10 làn xe đông như kiến bò, cứ thấy có khoảng trống thì đánh signal rồi qua liền thôi chứ sao đợi được 30m.:)
Bác trả lời đúng. Để cho đơn giản, ở trên em ví dụ trên đoạn đường thẳng. Cho nên từ " di chuyển thẳng" ở đây là di chuyển thẳng song song với trục đường, khi đó thì không cần xi-nhan
Trong trường hợp đường cong hay zig zag thì trục đường cũng là một đường cong hay zig zag, vì vậy nếu ta di chuyển chuyển cong hay zig zag nhưng vẫn giữ phương song song với trục đường này thì cũng KHÔNG BẮT BUỘC phải xi-nhan. Tuy nhiên, thực tế do quá trình điều khiển xe như thế khó đảm bảo việc song song với trục đường ở những vị trí khó cua mà có thể lệch qua lệch lại, hoặc tùy tình huống khác, có thể có trường hợp nên xi-nhan cho đảm bảo an toàn.
-Giao lộ phương nào?
 
hoangtringuyen nói:
tsaigon nói:
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .

Đúng là trong giao lộ không có phân làn thì không có khái niệm chuyển làn. Nhưng suy nghĩ trong câu đậm trên theo em là thiếu sót. Xi-nhan không chỉ được dùng cho việc rẽ phải hay rẽ trái. Xi-nhan là để báo hiêụ cho mọi người khác biết rằng mình sẽ/ đang thay đổi hướng chuyển động của xe( di chuyển về phía bên trái hay phải).Hướng chuyển động mặc định thông thường của bất cứ xe nào đang lưu thông trên đường là hướng song song với con đường đó. Vì thế khi đang di chuyển thẳng thì đương nhiên không cần mở xi-nhan. Nếu vì lý do nào đó, bác muốn thay đổi hướng chuyển động của xe mình khác với hướng mặc định là đi thẳng, nhất thiết phải mở xi-nhan để cho mọi người biết mình muốn thay đổi hướng về phía nào, nhất là khi chuyển động đó cắt ngang hướng di chuyển thẳng của những xe khác. Điều đó hoàn toàn đúng về nguyên tắc và trong thực tế ở bất cứ đâu trên đường.

Vì vậy, trong trường hợp cụ thể này, xe bác đang di chuyển trong giao lộ, nơi thông thường có mật độ giao thông cao hơn những chỗ khác, có nhiều xe cùng đi ngang giao lộ cùng với bác, trong khi xe bác di chuyển không theo hướng song song với đường mà rõ ràng đang chếch về một hướng khác từ bên này qua bên kia giao lộ thì việc mở xi-nhan là điều càng cần phải làm để đảm bảo an toàn và đúng luật giao thông.
-Vậy chạy trên những đường cong, zíc-zắc có xi-nhan?
-Signal có ý nghĩa cách 30m.


Bác bắt bẻ câu nghĩa thì khó với bác newlinhtran. Bác coi lại phần in đậm.
Nếu bác định nghĩa chạy thẳng thì ko cần xi nhan thì khi ở khúc cua về bên trái, bác muốn chạy vào nhà bên phải thì bác cứ chạy thẳng ko cần xi nhan phải?

Song song ở đây ko phải là 2 đường thẳng song song mà là phương song song với trục đường, và có đến n phương. Đường lài lài hay zig zag thì miễn sao bác chuyển động song song với trục thì ko cần xi nhan. Nhưng khi bác đổi hướng chệch khỏi trục thì cần xin nhan để các phương tiện khác biết.
Dĩ nhiên đó là trên lý thuyết. Còn khi vận hành xe thì tuỳ theo hoàn cảnh thực tế. Có những lúc ko cần xi nhan nhưng em vẫn xin nhan cho an toàn. Ví dụ đoạn Tôn Đức Thắng khúc cua cong từ bến Bạch Đằng qua Ba Son. Đoạn này trên lý thuyết em vẫn chạy theo trục đường nhưng em xi nhanh trái để các xe khác, nhất là taxi biết là em vẫn bám vào lane trái để họ bỏ ý định vượt trái xe em.
Còn signal có ý nghĩa cách 30m cũng đúng nhưng ko phải signal 30m thì mới có hiệu lực. Bác chạy xe bên Mỹ đường 10 làn xe đông như kiến bò, cứ thấy có khoảng trống thì đánh signal rồi qua liền thôi chứ sao đợi được 30m.:)
Bác trả lời đúng. Để cho đơn giản, ở trên em ví dụ trên đoạn đường thẳng. Cho nên từ " di chuyển thẳng" ở đây là di chuyển thẳng song song với trục đường, khi đó thì không cần xi-nhan
Trong trường hợp đường cong hay zig zag thì trục đường cũng là một đường cong hay zig zag, vì vậy nếu ta di chuyển chuyển cong hay zig zag nhưng vẫn giữ phương song song với trục đường này thì cũng KHÔNG BẮT BUỘC phải xi-nhan. Tuy nhiên, thực tế do quá trình điều khiển xe như thế khó đảm bảo việc song song với trục đường ở những vị trí khó cua mà có thể lệch qua lệch lại, hoặc tùy tình huống khác, có thể có trường hợp nên xi-nhan cho đảm bảo an toàn.

vậy thì đề tài bác chủ nêu đã rỏ lắm rồi các bác nhẩy, kh6ong cần bàn cải nữa làm gì.
Mình kiếm đề tài mới nhé.