Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Em nghĩ là xxx nói vậy nếu bác cãi thì xxx bắt lỗi bác ko signal thôi, lỗi chính là ko signal chứ ko có chuyện dừng lane nào thì qua bên kia giao lộ phải đi lane đó được. Em vd đường Trường Chinh khi đến giao lộ Trường Chinh- Phạm Văn Bạch (hướng Tham Lương về Cộng Hòa) sẽ có 4 lane: lane sát trái là lane rẽ trái, 3 lane kế tiếp là lane đi thẳng theo hình mũi tên dưới đường và bảng hướng dẫn. Lúc này xe con có thể dừng chờ đi thẳng trên 3 lane (vì gần đèn đỏ ko phân loại xe trên mỗi lane nhé). Nếu bác dừng lane sát cùng bên phải, khi qua giao lộ bác phải chuyển vào lane thứ 1 và thứ 2 bên trái cho đúng lane của mình. Nếu ko cho chuyển ở giao lộ và bắt phải đi thẳng thì làm sao bác chạy đúng lane mình được?
 
longct nói:
Theo ý kiến cá nhân : rõ hơn là "chuyển làn" là 1 hành động cụ thể của "chuyển hướng". Chuyển hướng là hành động đánh tay lái sang trái hay phải (vì mặc định là thẳng) như : vào lề, vào cua, quẹo, ra vào giữa 2 lane,...

vd: khi tôi đang đi trên đường 1 chiều có 3 lane và tôi đang chạy lane giữa, có xe chạy trước mặt và tôi muốn ra lane trái để qua mặt, vậy tôi có cần bật xi nhan không ??? vì theo lập luận của 1 số bác là tôi vẫn đi trên 1 hướng đường 1 chiều ???...--> tôi phải bật xi nhan --> vậy chuyển lane chính là chuyển hướng còn g ì!!!

Trong giao lộ như trường hợp bác chủ, thì tôi nghĩ :

1. Luật : không muốn chuyển lane trong giao lộ thì phải dùng vạch -> thế thì giữa ngã tư các vạch ngang dọc chồng chéo tùm lum hết rồi, nên chỉ có thể dùng luật không cho chuyển làn trong giao lộ không biết có không (vì tôi không rõ) xin mọi người dẫn chứng giúp tôi về vấn đề này. Nếu không có thì đây là 1 kẻ hở (vd: khi tôi đi qua ngã tư mà cứ đánh xe từ lane ngào vào trong, xe trong lạng ra ngoài trong ngã tư thì dường như ngã tư sẽ nguy hiểm vô cùng).

<span style=""color: #ff0000;"">2. Cá nhân : luôn giữ thẳng tay lái với khả năng có thể để qua khỏi giao lộ để khỏi phải phức tạp thêm giao thông an toàn cho cá nhân và giao lộ bớt phức tạp hơn, khỏi phải đôi co tranh luật với mấy anh XXX nữa cho mệt. </span>

Ai cũng như bác thì xã hội này khỏe biết bao nhiêu và mấy tay xxx chỉ có đói thôi bác ạ.
Tại sao lại phải chuyển lane giữa giao lộ chi cho mệt vậy. vừa không an toàn, hư xe, xxx hỏi thăm.
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
congtu_love nói:
MẤY THẰNG CHÓ XXX LÀM TIỀN BẰNG MỌI CÁCH! CÁC BÁC TÀI NÊN CẨN TRỌNG!
XXX chỉ có 1 cách làm tiền đó là: tận dụng sự thiếu hiểu biết Luật GT của các bác tài
 
Hạng D
1/9/10
1.665
54
48
0906 90 12 26
Phức tạp quá........
Bác nào cho là không sai luật thì làm chuột bạch xong kể cho anh em nghe với....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Trên XLHN có mấy đoạn bên này là 3-4 lane cho ô tô, qua tới ngã tư bên kia chỉ còn 2 lane cho ô tô, nếu ta đang đi lane sát bên phải phía bên này mà ra tới giữa giao lộ không xi nhan trái để vào lane giữa bên kia mà vẫn đi thẳng thì chả khác nào đi vào lane của 2b. Vậy thì đi như thế nào mới gọi là đúng. :D
 
Hạng B2
14/1/09
203
61
28
SÀI GÒN
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .
Chỗ này chính xác là chuyển hướng k có tín hiệu. Em bị xxx tít rồi vì đang từ lane sát trong cùng bên phải qua bên kia sang lane 2. Tuy nhiên cãi được vì mình có xinhan nhưng đi sau xe khác xxx k thấy, qua đến đường mình tắt rồi, vui vẻ đi thôi. Nhảy xuống là mình hỏi ngay "anh thổi em k bật xi nhan à?" xxx nói đúng vậy. Em bảo em đi hàng ngày mà, có xi nhan nhưng tắt rồi, vướng xe trước thôi.
Trước đây hàng ngày em đi đường này từ NHC rẽ qua D2 đi BD mà.
Bác Tuanle nhà cũng khu này.
Các bác lưu ý lỗi này vì lane sát phải tư cầu SG chạy vào đi thẳng cũng sang lane 2 do đường cong, xxx đứng lane phải nữa nên theo "quán tính" cũng hơi nhích ra tránh đường.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
dawmgoodman nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .
Chỗ này chính xác là chuyển hướng k có tín hiệu. Em bị xxx tít rồi vì đang từ lane sát trong cùng bên phải qua bên kia sang lane 2. Tuy nhiên cãi được vì mình có xinhan nhưng đi sau xe khác xxx k thấy, qua đến đường mình tắt rồi, vui vẻ đi thôi. Nhảy xuống là mình hỏi ngay "anh thổi em k bật xi nhan à?" xxx nói đúng vậy. Em bảo em đi hàng ngày mà, có xi nhan nhưng tắt rồi, vướng xe trước thôi.
Trước đây hàng ngày em đi đường này từ NHC rẽ qua D2 đi BD mà.
Bác Tuanle nhà cũng khu này.
Các bác lưu ý lỗi này vì lane sát phải tư cầu SG chạy vào đi thẳng cũng sang lane 2 do đường cong, xxx đứng lane phải nữa nên theo "quán tính" cũng hơi nhích ra tránh đường.

Vậy cuối cùng là sao bác? Có lỗi hay ko có lỗi.

Theo em xi nhan chỉ là công cụ báo cho các phương tiện khác xe mình có xu hướng đi về phía nào đó. Không bắt buộc là chuyển hướng hay chuyển làn. Nên nếu bác chủ ko xi nhan thì có lỗi.
Ví dụ như khi ra khỏi bùng binh, mình vẫn phải bật xi nhan phải để báo cho các xe khác biết xe mình sắp ra khỏi bùng binh tiến về phía bên phải. Tuỳ vào bùng binh, có cái mình thật sự rẽ phải nhưng có cái mình cũng chỉ đi xéo xéo để ra khỏi bùng binh.

Còn cái vụ "chuyển làn trên giao lộ" em thấy ngay cái câu đó đã là sai rồi. Trừ khi có xe phía sau sát mình, thì có thể bị vịn với tội vượt xe trong giao lộ. Tương tự bác nào nói ví dụ xe nhập làn từ 2 làn thành 5 làn, (để giải toả giao thông), thì mình có quyền chọn làn mình muốn đi tiếp ngay trong giao lộ - miễn sao ko được phạm các luật khác như vượt xe, cắt đầu xe....
 
tsaigon nói:
dawmgoodman nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .
Chỗ này chính xác là chuyển hướng k có tín hiệu. Em bị xxx tít rồi vì đang từ lane sát trong cùng bên phải qua bên kia sang lane 2. Tuy nhiên cãi được vì mình có xinhan nhưng đi sau xe khác xxx k thấy, qua đến đường mình tắt rồi, vui vẻ đi thôi. Nhảy xuống là mình hỏi ngay "anh thổi em k bật xi nhan à?" xxx nói đúng vậy. Em bảo em đi hàng ngày mà, có xi nhan nhưng tắt rồi, vướng xe trước thôi.
Trước đây hàng ngày em đi đường này từ NHC rẽ qua D2 đi BD mà.
Bác Tuanle nhà cũng khu này.
Các bác lưu ý lỗi này vì lane sát phải tư cầu SG chạy vào đi thẳng cũng sang lane 2 do đường cong, xxx đứng lane phải nữa nên theo "quán tính" cũng hơi nhích ra tránh đường.

Vậy cuối cùng là sao bác? Có lỗi hay ko có lỗi.

Theo em xi nhan chỉ là công cụ báo cho các phương tiện khác xe mình có xu hướng đi về phía nào đó. Không bắt buộc là chuyển hướng hay chuyển làn. Nên nếu bác chủ ko xi nhan thì có lỗi.
Ví dụ như khi ra khỏi bùng binh, mình vẫn phải bật xi nhan phải để báo cho các xe khác biết xe mình sắp ra khỏi bùng binh tiến về phía bên phải. Tuỳ vào bùng binh, có cái mình thật sự rẽ phải nhưng có cái mình cũng chỉ đi xéo xéo để ra khỏi bùng binh.

Còn cái vụ "chuyển làn trên giao lộ" em thấy ngay cái câu đó đã là sai rồi. Trừ khi có xe phía sau sát mình, thì có thể bị vịn với tội vượt xe trong giao lộ. Tương tự bác nào nói ví dụ xe nhập làn từ 2 làn thành 5 làn, (để giải toả giao thông), thì mình có quyền chọn làn mình muốn đi tiếp ngay trong giao lộ - miễn sao ko được phạm các luật khác như vượt xe, cắt đầu xe....

bác chuẩn lắm.