4BMuoi nói:Cá nhân em cho bác chủ không bị lỗi:
-Mũi tên đi thẳng bác đi theo hướng thẳng=> bác đúng.
-Giao lộ không có làn.
-Nếu sau giao lộ còn 2 làn thì chạy như thế nào?
Xử lý vi phạm đúng hay sai là theo tình huống cụ thể chứ không phải thí dụ hay nếu bác... bác cho xin góc ngã tư nàocụ thể từ 1 lane qua bên kia 2 lane thì OSer mới ném đá được chứ bác....
Em thấy ý kiến bác này giống ý kiến của e. Trong giao lộ làm gì có làm mà xxxx bắt chuyển làn. Nếu như bác chủ đi ngang qua giao lộ mà gặp 1 xe bus đang cắt ngang qua chưa hết giao lộ, bác chủ đánh lái về phía sau xe bus thì xe bác chủ lọt vào lane thứ 1 ( ngoài cùng) rồi xxx cũng bắt à4BMuoi nói:Cá nhân em cho bác chủ không bị lỗi:
-Mũi tên đi thẳng bác đi theo hướng thẳng=> bác đúng.
-Giao lộ không có làn.
-Nếu sau giao lộ còn 2 làn thì chạy như thế nào?
XXX chỉ bắt bác trong tình huống bình thường chứ không bắt trong tình huống buộc phải xử lý tránh xe hay kẹt xe bác ơi.... nói chung luật áp dụng tùy vào tình huống.... bác nào không tin thì làm chuột bạch rồi cải XXX chổ đó cho vui....
Em cũng cùng ý kiến với bác. Giao lộ có phân làn đâu mà bắt lỗi
dinhcongchu2003 nói:Em thấy ý kiến bác này giống ý kiến của e. Trong giao lộ làm gì có làm mà xxxx bắt chuyển làn. Nếu như bác chủ đi ngang qua giao lộ mà gặp 1 xe bus đang cắt ngang qua chưa hết giao lộ, bác chủ đánh lái về phía sau xe bus thì xe bác chủ lọt vào lane thứ 1 ( ngoài cùng) rồi xxx cũng bắt à4BMuoi nói:Cá nhân em cho bác chủ không bị lỗi:
-Mũi tên đi thẳng bác đi theo hướng thẳng=> bác đúng.
-Giao lộ không có làn.
-Nếu sau giao lộ còn 2 làn thì chạy như thế nào?
Đúng là trong luật không quy định cụ thể trường hợp này:
http://kqldb2.gov.vn/Upload/GiaoThongDuongBo.pdf
Em có tham khảo quan điểm của bên CQCN thì:
Trước khi đến giao lộ luôn luôn có vạch liện tục và qua bên kia giao lộ cũng có vạch liên tục.
Khi vào giao lộ phương tiện giao thông có quyền:
- Hoặc chuyển hướng (rẽ - quay đầu) đúng luật.
- Hoặc chạy thẳng.
=> khi bên này làn nào thì qua bên kia cũng phải làn đó.
Cái này thuôc về quan điểm nhưng hợp lý nó là cơ sở để xử lý va chạm... nếu không thì dễ gây ùn tắt giao thông.
http://kqldb2.gov.vn/Upload/GiaoThongDuongBo.pdf
Em có tham khảo quan điểm của bên CQCN thì:
Trước khi đến giao lộ luôn luôn có vạch liện tục và qua bên kia giao lộ cũng có vạch liên tục.
Khi vào giao lộ phương tiện giao thông có quyền:
- Hoặc chuyển hướng (rẽ - quay đầu) đúng luật.
- Hoặc chạy thẳng.
=> khi bên này làn nào thì qua bên kia cũng phải làn đó.
Cái này thuôc về quan điểm nhưng hợp lý nó là cơ sở để xử lý va chạm... nếu không thì dễ gây ùn tắt giao thông.