Của bác đây:
View attachment 433294
vậy cái mục 27.4 có bắt buộc không? Nếu không có biển chỉ dẫn thì các bảng cấm trong mục 27.3 có còn hiệu lực không?
Của bác đây:
View attachment 433294
2 bac tranh luận thật là có văn hóaÝ mình là dù mình có phạm bảng 103c, mà đường mình re vao ko có bảng cấm thì mình vẫn cãi cùn đươc về lý nêu anh CSGT ko chứng minh được.
Cho nên đã nói đương A là đường cấm thì phải có bảng cấm trên đường đó mới chính xax.
Tóm lại mình ủng hộ viec tách bạch giưa re trai và quay đầu. Nên tách ra làm 2 hành vi khác nhau vì rõ ràng là bản chất của 2 hành vi đó mang mục đich khác nhau hoàn toàn. Không thể suy theo kiểu quay đầu là hành vi re trái 2 lần.
Còn nếu có, thì hãy nói rõ trong luật GTDB.
Cám ơn bác đã bỏ thoi gian tranh luận. Rất thú vị.
Thanks bác. Em công nhận quy định chỗ này chưa rõ. Và đặc thù 2 biển này là k nằm trên đường bị cấm. Cần tối thiểu đổi tên biển 103 b và c thành biển báo "đường cấm ô tô rẽ phải/trái" thay vì chỉ "cấm ô tô rẽ phải/trái", và ghi rõ trong QCVN mới là báo cho biết đường bên phải/trái là đường cấm ô tô rẽ vào.Ý mình là dù mình có phạm bảng 103c, mà đường mình re vao ko có bảng cấm thì mình vẫn cãi cùn đươc về lý nêu anh CSGT ko chứng minh được.
Cho nên đã nói đương A là đường cấm thì phải có bảng cấm trên đường đó mới chính xax.
Tóm lại mình ủng hộ viec tách bạch giưa re trai và quay đầu. Nên tách ra làm 2 hành vi khác nhau vì rõ ràng là bản chất của 2 hành vi đó mang mục đich khác nhau hoàn toàn. Không thể suy theo kiểu quay đầu là hành vi re trái 2 lần.
Còn nếu có, thì hãy nói rõ trong luật GTDB.
Cám ơn bác đã bỏ thoi gian tranh luận. Rất thú vị.
Em nghĩ Luật quy định PHẢI có biển chỉ dẫn đi kèm. Tuy nhiên chưa thấy chỗ nào có, kakaka. Nhưng em nghĩ đó chỉ là "khiếm khuyết" của việc gắn biển, còn có biển cấm rồi thì vẫn có hiệu lực và xử phạt được.vậy cái mục 27.4 có bắt buộc không? Nếu không có biển chỉ dẫn thì các bảng cấm trong mục 27.3 có còn hiệu lực không?
Bác có bị ngộ độc cái gì không? {Biển 103c (1) là biển "cấm ô tô quay đầu", ý nghĩa là báo "đường cấm ô tô rẽ trái"} nghĩa là thế nào?
Biển 103c (1) là biển "cấm ô tô quay đầu", ý nghĩa là báo "đường cấm ô tô rẽ trái".
Biển 123a (2) có biển phụ ô tô là biển "cấm rẽ trái đối với ô tô", ý nghĩa là "cấm ô tô rẽ trái và quay đầu".
Vi phạm biển (1) thì bị xử phạt theo NĐ 171:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Vi phạm biển (2) thì bị phạt theo NĐ 171:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,
Gõ nhầm "rẽ trái", sửa rồi, kaka.Bác có bị ngộ độc cái gì không? {Biển 103c (1) là biển "cấm ô tô rẽ trái", ý nghĩa là báo "đường cấm ô tô rẽ trái"} nghĩa là thế nào?
Tất cả các biển này đều là biển cấm thì tại sao lại là "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường"? Những trường hợp này chỉ áp dụng cho các thể loại "chỉ dẫn" nhưng có tính bắt buộc, sao áp dụng cho mấy cái loại cấm được?
103d dùng biển "cấm đi thẳng" và biển phụ ô tô là ổn rồi, hehe, ô tô vẫn quay đầu, rẽ phải trái vô tư.Đúng ra phải có thêm bảng 103d "đường cấm ô tô đi thẳng" thì mới đủ bộ.
Ví dụ như ở giao lộ "Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa" thì phải đặt đủ bộ 103a, 103b, 103c và 103d.