Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Luật nó không rõ ràng thì mình phải xem xét nhiều khía cạnh thôi ạ. Dù luật có lằng nhằng đến đâu thì tòa nó cũng tuyên án được. Có vụ nào liên quan đến biển này được tuyên là biết ngay thôi mà.
Bác giải thích hộ em hai biển kia khác nhau chỗ nào? Có điều khoản thì tốt, không có điều khoản mà giải thích dựa trên "tinh thần của Luật" cũng được
iOdBg.png


Biển 103c (1) là biển "cấm ô tô rẽ trái", ý nghĩa là báo "đường cấm ô tô rẽ trái".
Biển 123a (2) có biển phụ ô tô là biển "cấm rẽ trái đối với ô tô", ý nghĩa là "cấmrẽ trái và quay đầu với ô tô ".

Vi phạm biển (1) thì bị xử phạt theo NĐ 171:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

Vi phạm biển (2) thì bị phạt theo NĐ 171:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác hơi nhầm lẫn 1 chút về đường cấm. Và nhiều người cũng nhầm chỗ này. Em cũng từng nhầm như vậy. Nhưng thực ra mặc dù đường đó là 2 chiều (cho cả ô tô vào như Cao thắng -3/2), nhưng lại là "đường cấm" !!!, vì nó là "đường cấm xe ô tô rẽ trái". Những ô tô đi từ đường bên trái khi đi vào đường này thì sẽ vi phạm lỗi "đi vào đường cấm"- biển 103c, chứ không phải lỗi "không chấp hành biển báo" như 123a.

Lý do k gắn biển cấm ở đường Cao Thắng vì ô tô từ 3/2 vẫn rẽ phải vào được, và ô tô từ Cao thắng nối dài đi thẳng qua cũng đi được. Nên biển 103c chính là biển báo "đường cấm ô tô rẽ trái", và gắn trên đường 3/2 trước giao lộ rẽ trái vào Cao Thắng. Ngạc nhiên chưa?
Ai lai kịt...
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ai lai kịt...
Cũng nhờ đọc kỹ phân tích của bác nên em mới mở thêm thớt này, hiểu kỹ hơn về 103c. Trước đây chỉ đơn giản là không cấm quay đầu thì ta cứ quay. Nhưng giờ hiểu rõ bản chất của nó là biển báo đường cấm, nhưng k thể gắn trên "đường cấm", mà phải đem gắn qua đường mà từ đường đó ô tô không được rẽ vào.
 
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Bác hơi nhầm lẫn 1 chút về đường cấm. Và nhiều người cũng nhầm chỗ này. Em cũng từng nhầm như vậy. Nhưng thực ra mặc dù đường đó là 2 chiều (cho cả ô tô vào như Cao thắng -3/2), nhưng lại là "đường cấm" !!!, vì nó là "đường cấm xe ô tô rẽ trái". Những ô tô đi từ đường bên trái khi đi vào đường này thì sẽ vi phạm lỗi "đi vào đường cấm"- biển 103c, chứ không phải lỗi "không chấp hành biển báo" như 123a.

Lý do k gắn biển cấm ở đường Cao Thắng vì ô tô từ 3/2 vẫn rẽ phải vào được, và ô tô từ Cao thắng nối dài đi thẳng qua cũng đi được. Nên biển 103c chính là biển báo "đường cấm ô tô rẽ trái", và gắn trên đường 3/2 trước giao lộ rẽ trái vào Cao Thắng. Ngạc nhiên chưa?

Ở đây có sự đánh tráo khái niêm giữa "quẹo vào đường cấm" và "cấm quẹo vào đường"

- Đi vào đường cấm: đi thẳng, re trái/phải vào đều vi phạm lỗi "đi vào đường cấm" ( đầu đường đó có bảng cấm phương tiện A/B/C nào đó đi vào)

- Cấm re vào đường nào đó: nếu bác re vào đường đó bác vi phạm bảng huong dẫn cấm re. Nên đây ko gọi là lỗi đi vào đường cấm được. Bản thân đầu đường đo ko coa bảng cấm thì đường đó ko phải la đường cấm.

Ví dụ:
1. Anh A di vào đương cấm X, anh ta bi CSGT bắt tại trận, anh ta ko thể cãi đc vì ro ràng đầu đường co bảng cấm. => lỗi đi vào đường cấm.

2. Anh A re trai vào đường Y(ko có bảng cấm phương tiện anh luu thông ngay đầu đường). CSGT bắt anh ta lại, bảo anh ta re vào đường cấm vì có bảng cấm re trai bên đường kia. Anh A có thể tranh luận kiểu như "bằng chứng đâu, con mắt nào anh nói tui quẹo tu ben kia qua?" Xe tui đã ở ben đương Y va đường này ko cấm xe tui luu thông. Anh CSGT có thể đứng cãi lý tới sáng nếu như ko có bang chứng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cũng nhờ đọc kỹ phân tích của bác nên em mới mở thêm thớt này, hiểu kỹ hơn về 103c. Trước đây chỉ đơn giản là không cấm quay đầu thì ta cứ quay. Nhưng giờ hiểu rõ bản chất của nó là biển báo đường cấm, nhưng k thể gắn trên "đường cấm", mà phải đem gắn qua đường mà từ đường đó ô tô không được rẽ vào.

QCVN mới hình như đã bỏ đi ý nghĩa này vì đúng là nó quá phức tạp, phải đọc và nghĩ kỹ lắm mới ra.
Mấy biển mới cấm hành vi cho nhanh:
R3-18-4073-1415762794.jpg


image-png.432930

Khi đó thì vi phạm biển này lại quay về "vi phạm Biển báo" nhẹ thóc hơn.
Nên như vậy bác ơi và đó là quá trình bình thường với mọi loại luật kể cả hiến pháp. Em thì hiểu nó báo trước đường bên trái là cấm ô tô đi vào nhưng hướng quay đầu thì không, còn 123a thêm biển phụ hình o tô thì cấm ô tô cả hướng quay đầu. Nói chung rất là chi li và logic nhưng phức cmn tạp, hại não ae. Luật càng đơn giản càng tốt nhưng đôi khi có nhóm lại muốn làm cho luật phức tạp cho nó academic và gi gi đó nữa thì em k biết.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ở đây có sự đánh tráo khái niêm giữa "quẹo vào đường cấm" và "cấm quẹo vào đường"

- Đi vào đường cấm: đi thẳng, re trái/phải vào đều vi phạm lỗi "đi vào đường cấm" ( đầu đường đó có bảng cấm phương tiện A/B/C nào đó đi vào)

- Cấm re vào đường nào đó: nếu bác re vào đường đó bác vi phạm bảng huong dẫn cấm re. Nên đây ko gọi là lỗi đi vào đường cấm được. Bản thân đầu đường đo ko coa bảng cấm thì đường đó ko phải la đường cấm.
Đó mới chính là vấn đề cần phải đọc kỹ, thật kỹ mới thấy được biển 103c nó lắt léo, "vi diệu" như vậy. Và em mới đòi trả tên cho em nó chứ, kaka.
Coi nó là báo hiệu "đường cấm" nè:
103-a-b-c-jpg.432256


có khác với 123a hén bác:
bien123a-4836-1415674303.jpg
 
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Đó mới chính là vấn đề cần phải đọc kỹ, thật kỹ mới thấy được biển 103c nó lắt léo, "vi diệu" như vậy. Và em mới đòi trả tên cho em nó chứ, kaka.
Coi nó là báo hiệu "đường cấm" nè:
103-a-b-c-jpg.432256


có khác với 123a hén bác:
bien123a-4836-1415674303.jpg

Ví dụ:
1. Anh A di vào đương cấm X, anh ta bi CSGT bắt tại trận, anh ta ko thể cãi đc vì ro ràng đầu đường co bảng cấm. => lỗi đi vào đường cấm.

2. Anh A re trai vào đường Y(ko có bảng cấm phương tiện anh luu thông ngay đầu đường). CSGT bắt anh ta lại, bảo anh ta re vào đường cấm vì có bảng cấm re trai bên đường kia. Anh A có thể tranh luận kiểu như "bằng chứng đâu, con mắt nào anh nói tui quẹo tu ben kia qua?" Xe tui đã ở ben đương Y va đường này ko cấm xe tui luu thông. Anh CSGT có thể đứng cãi lý tới sáng nếu như ko có bang chứng.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ví dụ:
1. Anh A di vào đương cấm X, anh ta bi CSGT bắt tại trận, anh ta ko thể cãi đc vì ro ràng đầu đường co bảng cấm. => lỗi đi vào đường cấm.

2. Anh A re trai vào đường Y(ko có bảng cấm phương tiện anh luu thông ngay đầu đường). CSGT bắt anh ta lại, bảo anh ta re vào đường cấm vì có bảng cấm re trai bên đường kia. Anh A có thể tranh luận kiểu như "bằng chứng đâu, con mắt nào anh nói tui quẹo tu ben kia qua?" Xe tui đã ở ben đương Y va đường này ko cấm xe tui luu thông. Anh CSGT có thể đứng cãi lý tới sáng nếu như ko có bang chứng.
Nói như bác bác thì CSGT phải trang bị camera vì rất nhiều trường hợp bị CSGT thổi thì cũng có thể cải cùn như vậy.
 
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Nói như bác bác thì CSGT phải trang bị camera vì rất nhiều trường hợp bị CSGT thổi thì cũng có thể cải cùn như vậy.

Nhưng trường hợp 1 bác ko thể cãi cùn nha bác.

Và tại sao trươngf họp 2 bác có thê cãi cùn. Ai cũng có quyền tự bảo vệ mình truóc pháp luật bác àh.

Xem lại kỹ đi ah.