khác 103 c ở chỗ: bộ biển này cấm từ oto con trở xuống rẻ trái và cấm quay đầu. 103c cho phép quay đầu.Nếu các bác có cái biển này, nó khác gì 103c ko?
Nếu có khác: Khác chỗ nào?
Nếu ko khác: Làm éo gì bịa ra 2 cái bảng cho mợt?
Theo em, bản thân cái hình ô tô phía trong của biến 103c là một dạng thông tin phụ rồi, nên kết hợp thêm cái "Phụ của phụ" ở dưới nữa thì nó ... hơi kỳ. Ý em là do các bác "ở trển" khi tư duy hình như thiếu tính hệ thống hay sao đó nên các biển nó bị chồng chéo và cần nhiều biển mới giải quyết được một vấn đề.
Dùng 103a, 103b và 103c kèm biển phụ vẫn được.
Chỉnh sửa cuối:
Theo mình thì 103c là biển chính thống dù có hình ô tô con trên biển chính, cấm các loại ô tô bất kỳ rẽ vào đường bên trái, còn nếu có biển phụ bên dưới theo 503a là để giới hạn đối tượng chịu hiệu lực của biển 103C (là xe tải >5T).Theo em, bản thân cái hình ô tô phía trong của biến 103c là một dạng thông tin phụ rồi, nên kết hợp thêm cái "Phụ của phụ" ở dưới nữa thì nó ... hơi kỳ. Ý em là do các bác "ở trển" khi tư duy hình như thiếu tính hệ thống hay sao đó nên các biển nó bị chồng chéo và cần nhiều biển mới giải quyết được một vấn đề.
Lái xe đâu có time rẽ vào rồi nhìn bảng và quay ra. Chi bằng gắn trên hướng bị cấm để ngăn từ xa.103a cắm đầu đường, bồ đi vào thì là vi phạm rồi.
Đầu đường không cần và không được gắn thêm vì sẽ cấm tất cả các hướng khác rẽ vào.He he ca này khó nhe, nhưng theo mình thì 103c vẫn có thể gắn thêm biển phụ 505a và ghi thêm >5T
trên thân xe
View attachment 434897
còn đầu đường cấm thì cắm biển 106b , ghi chú xe 5T thôi.
View attachment 434900
Giao lộ là nơi giao nhau giữa các đường cùng mức , nó không thuộc đường nào, do vậy không thuộc đường cấm.Bác giải thích cụ thể hơn đi
Cũng chưa đúng hẳn như thế bác ơi.Theo mình hiểu, thì dụng ý của người soạn ra biển 103a, 103b, 103c này là 3 biển này là chung một bộ và có ý nghĩa là
[BCOLOR=#ff0000]"BÁO ĐƯỜNG CẤM XE Ô TÔ":[BCOLOR=#ffffff] đường phía trước/bên phải/bên trái là đường cấm ô tô.[/BCOLOR][/BCOLOR]
(Và ý nghĩa của biển không phải là "Cấm hướng lưu thông")
Và 3 biển này sẽ đi chung với nhau (Không sử dụng riêng lẻ 103b, 103c nếu không có 103a).
Thí dụ tại giao lộ Cao Thắng - Nguyễn Thị Minh Khai:
103a được đặt trước đường Cao ThắngView attachment 434869
Biển 103b đặt trên đường NTMK hướng về Ngã 6 Cộng Hoà
View attachment 434876
Biển 103c đặt trên NTMK hướng về CMT8:
View attachment 434877
Ngã tư 3/2 - SVH, hướng 3/2 đi VX CT Dân Chủ, có biển cấm ô tô rẽ trái 103c theo giờ váo SVH, nhưng, đầu đường SVH ko có biển 103a, 3/2 hướng CT DC về Thành Thái ko có biển cấm rẽ phải 103b váo SVH.
Tương tự, ngã tư 3/2 - Cao Thắng.
Ô tô trong 103c là chính không phải phụ.Theo em, bản thân cái hình ô tô phía trong của biến 103c là một dạng thông tin phụ rồi, nên kết hợp thêm cái "Phụ của phụ" ở dưới nữa thì nó ... hơi kỳ. Ý em là do các bác "ở trển" khi tư duy hình như thiếu tính hệ thống hay sao đó nên các biển nó bị chồng chéo và cần nhiều biển mới giải quyết được một vấn đề.
Giống như hai đường "giao nhau" sinh ra đứa con. Nó thuộc cả 2 đường nhưng không là 1 trong 2 đường đó. nó là con của 2 đường. cấm bố hay cấm mẹ thì chưa cấm con, nếu lệnh cấm không gồm con.Bác giải thích cụ thể hơn đi