Chỉ còn chờ anh # trả vốn.trời chưa xong hả..
ko biết sao OS nó bỏ thông báo thread này... em ko thấy thông báo tưởng các bác wanh nhau xong rồi =)
Thôi cũng đành pó tay với bác, bác cứ tự suy luận theo kiểu hướng cấm mà chả có căn cứ theo Luật hay QC gì cả thì ....chịu thuaỞ trước bác bảo 103c là để báo bên trái có đường 103a mà. 103a thì cái xe 3C và 2D làm sao đi như thế được?
Biển 136 đến 139 nếu gom lại thành 136a,b,c,d thì dễ hiểu. Nhưng nó tách ra như này lại hơi khó hiểu. Khó hiểu nhất là 136, biển này kết hợp giữa đường cấm và hướng cấm, tức là đi theo hướng đó vào sẽ bị coi là đi vào đường cấm, còn bản thân đường đó không phải đường cấm nên hướng khác đi vào vô tư giống xe 3C và 2D như hình bác vẽ ở trên.
Chính vì thế mà em mới vẽ cái hình như này:
Trong hình em đang tạm đặt cái ranh giới được coi đã rẽ trái hay rẽ phải là đường nét đứt. Chiếc xe đi lượn vòng qua ranh giới này sẽ không bị coi là đi thẳng vì nó tương tự những xe đi từ hướng khác vào.
Thôi cũng đành pó tay với bác, bác cứ tự suy luận theo kiểu hướng cấm mà chả có căn cứ theo Luật hay QC gì cả thì ....chịu thua
Lão nghĩ sao nếu mục đích của các biển dạng này là dể không cho các dòng xe ngược chiều xung cắt nhau , tạo nên giao thông ùn ứ ?Hix, thực ra mọi việc đã rõ, chỉ bác còn lấn cấn thôi do cái khái nệm giao lộ và hiệu lực các biển báo cấm.
Hình của bác @diluantran thể hiện khá đầy đủ đó bác:
Trong đó khoảng màu xanh là giao lộ, khi pt đang trong giao lộ có thể chuyển hướng để chọn hướng di chuyển cho mình. Do vậy có hướng sang trái hay sang phải nhưng miễn là chưa chạm vào đường cấm thì chưa vi phạm.
Hiệu lực các biển báo "đường cấm" này chỉ có tác dụng báo có đường cấm ở bên phải/trái/thẳng, chứ không phải "cấm pt chuyển hướng phải/trái/thẳng từ sau mặt biển". Việc xác định vi phạm là từ khi pt bắt đầu lưu thông trên phạm vi đường cấm.
Nghĩa là chuyển hướng ( rẽ hoặc quay ) thì sẽ phải lấn làn ngược chiều .
VD như Nguyễn Thái Học hường q4 qua q1 . 2 dãy phân cách 2 bên lệch pha .
Theo em , t/h này chỉ cần để biển hiệu lệnh ( biển phụ là oto ) hướng đi phải theo .
Vd như : dạ cầu Điện Biên Phủ , hướng cầu sắt qua Thị Nghè . Có cái biển đi thẳng khi vừa chui qua cấu .
Các đường rẽ trái/phải/thẳng vào đường cấm (ngoài đường 1 chiều, đường nhỏ thì mục đích là hạn chế đi đã rõ), thì những đường còn lại là 2 chiều như Cao thắng, nếu rẽ trái từ 3/2 vào sẽ xung đột với hướng rẽ phải, hoặc do đường từ 3/2 đến ĐBP ngắn, xe đa65u dài sẽ thòi đuôi ra, chặn hướng bên phải. Do vậy sẽ hạn chế từ hướng rẽ trái để tránh xung đột.Lão nghĩ sao nếu mục đích của các biển dạng này là dể không cho các dòng xe ngược chiều xung cắt nhau , tạo nên giao thông ùn ứ ?
Nghĩa là chuyển hướng ( rẽ hoặc quay ) thì sẽ phải lấn làn ngược chiều .
VD như Nguyễn Thái Học hường q4 qua q1 . 2 dãy phân cách 2 bên lệch pha .
Theo em , t/h này chỉ cần để biển hiệu lệnh ( biển phụ là oto ) hướng đi phải theo .
Vd như : dạ cầu Điện Biên Phủ , hướng cầu sắt qua Thị Nghè . Có cái biển đi thẳng khi vừa chui qua cấu .
Tuy nhiên, do đường 3/2 rất rộng, nên việc quay đầu thì lại k ảnh hưởng, k xung đột, nên vẫn cho quay đầu. Bác để ý những nơi gắn 103c thì đường rất rộng, đúng k?
Sử dụng biển hiệu lệnh cũng là 1 giải pháp hay. Nhưng để xem về hiệu lực biển thế nào.